Một kịch bản MC Year End Party được chau chuốt kỹ lưỡng, với lời văn vừa dí dỏm, vừa trang trọng, kết hợp khéo léo giữa phần lễ và phần hội, sẽ tạo dấu ấn khó phai với những người tham dự. Hãy cùng Luxtour tham khảo những lời dẫn được biên soạn chi tiết và đầy ấn tượng dưới đây nhé.
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu MC year end party là gì, và vai trò của MC trong buổi tiệc year end party nhé!
Mục lục
MC Year End Party là gì?
Nếu kịch bản là thứ giúp chương trình diễn ra một cách suôn sẻ, đúng kế hoạch, thì MC year end party là linh hồn của bữa tiệc, người giúp khuấy động không khí, là người truyền lửa để mọi người hết mình trong bữa tiệc, và MC cũng là người truyền đạt nội dung, ý nghĩa, câu chuyện của bữa tiệc đến với những người tham dự.
Vai trò của MC trong Year End Party
Mặc dù MC không phải là nhân vật chính, nhưng MC lại đóng vai trò quan trọng hết sức quan trọng của bữa tiệc. MC sẽ là người dẫn chuyện trong các chương trình, các sự kiện lớn nhỏ
Mỗi một chương trình khác nhau sẽ có những chủ đề khác nhau, vì vậy MC cần linh hoạt thay đổi ngôn ngữ để phù hợp với nội dung của các chương trình.
MC cần làm chủ được không gian và thời gian của bữa tiệc. Các bữa tiệc thường có giới hạn về mặt thời gian, việc của người MC là làm thế nào để điều tiết được những tình huống, MC cần lưu ý để đưa ra những câu hỏi cho khách mời, và xử lý tình huống một cách tinh tế, khéo léo để thời lượng không bị vượt quá mức quy định.
Vấn đề xử lý tình huống của MC cũng là việc cần cân nhắc, đôi khi sẽ có những tình huống phát sinh ngoài kịch bản như: đọc sai tên khách mời, đến giờ giới thiệu nhưng khách mời chưa tới, kỹ thuật gặp trục trặc… thì việc bình tĩnh xử lý những tình huống, tâm lý vững vàng thể hiện kỹ năng của một người MC tốt.
Mẫu kịch bản lời dẫn MC Year End Party
Phần mở đầu
Tiết mục mở màn – Tuyên bố lý do – giới thiệu đại biểu
- Voice off (3-5 lần): Kính thưa quý vị, chỉ còn ít phút nữa thôi là chương trình tiệc tất niên cuối năm của công ty…(tên công ty) sẽ được diễn ra, kính mong các vị khách quý, các vị đại biểu, cùng các thành viên của công ty ổn định chỗ ngồi để chương trình được bắt đầu.
- Tiết mục mở màn:
Để mở đầu cho chương trình tiệc tất niên ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng thưởng thức tiết mục….(tên tiết mục) đến từ vũ đoàn/ca sĩ….(tên vũ đoàn/ca sĩ)
Xin trân trọng cảm ơn tiết mục múa/hát mở màn đến từ vũ đoàn/ca sĩ….
- Tuyên bố lý do:
Lời đầu tiên cho phép….(tên MC) gửi lời chào trân trọng nhất tới ban lãnh đạo, các vị khách quý đã có mặt tại đây ngày hôm nay.
Kính thưa quý vị khách quý, các vị đối tác, khách hàng thân thiết, cùng toàn thể các cán bộ công nhân viên của công ty…(tên công ty) năm cũ sắp qua đi, năm mới chuẩn bị gõ cửa, ngày hôm nay công ty…(tên công ty) tổ chức bữa tiệc nho nhỏ, để nhìn lại một chặng đường đã qua với biết bao khó khăn, thử thách, và cùng đặt mục tiêu mới cho năm 2022 đầy hứng khởi.
- Giới thiệu đại biểu
Kính thưa các vị khách quý, đến với bữa tiệc của chúng ta ngày hôm nay, có sự góp mặt của:
Ông:… chức vụ:…
Bà:…. chức vụ:….
Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay nồng nhiệt để gửi tới họ.
Phần Lễ
- Trình chiếu video clip
Kính thưa quý vị khách quý, trải qua một năm 2021 đầy biến động với đại dịch Covid-19, một năm đầy thử thách chông gai, vui có, buồn có, mất mát cũng có, để rồi ngày hôm nay, tất cả chúng ta cùng tề tựu tại đây, để ôn lại quá khứ, những được mất của chúng ta, và cùng nhau hướng tới năm 2022 gặt hái được nhiều thành công hơn.
Và ngay sau đây, xin kính mời các vị khách quý cùng hướng mắt lên màn hình xem một đoạn video clip ngắn, tóm tắt những gì chúng ta đã cùng trải qua trong năm vừa rồi, xin trân trọng cảm ơn.
(Chiếu video)
- Đại diện Ban lãnh đạo phát biểu
Tiếp theo chương trình, ….(tên MC) trân trọng kính mời lên sân khấu: Ông/Bà: là đại diện ban lãnh đạo có đôi lời phát biểu, xin trân trọng kính mời
- Vinh danh, trao thưởng
Thưa các vị khách quý, để có được những thành tựu trong năm vừa qua, không thể không nhắc tới những đóng góp của các tập thể các nhân có thành tích xuất sắc, và tiếp theo ngay sau đây MC…(Tên MC) xin mời những cá nhân/ tập thể có tên dưới đây cùng di chuyển lên sân khấu để nhận quà và cúp vinh danh của công ty, xin trân trọng kính mời:
Anh/Chị:….
Và xin kính mời lên sân khấu Ông/Bà:…. (đại diện ban lãnh đạo) lên sân khấu trao những bó hoa tươi thắm và trao tặng bằng khen/cúp vinh danh cho những cá nhân/tập thể có thành tích xuất sắc.
Xin trân trọng kính mời.
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Phần Tiệc
- Khai tiệc
Để tiếp nối chương trình, MC….(tên MC) trân trọng kính mời Ông/Bà…(đại diện ban lãnh đạo) lên sân khấu cùng nâng ly khai tiệc, chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ ngày hôm nay.
Thưa quý vị khách quý, trong thời khắc hân hoan này, tất cả đối tác, khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên cùng nhau tề tựu tại đây, hòa trong không khí vui tươi của buổi tốt ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đứng dậy, nâng cao những ly rượu ly bia của mình để chúc mừng cho buổi tiệc year end party thành công tốt đẹp, và chúc cho năm mới 2022 thành công, đại thành công.
- Dùng tiệc
(Nhạc nhẹ để khách dùng tiệc)
- Mini Game
Thưa quý vị, để tăng thêm không khí sôi động cho bữa tiệc, tiếp theo ngay sau đây, MC….(tên MC) mời tất cả các anh chị cùng tham dự vào những mini game nho nhỏ để tăng phần đoàn kết
(Tùy thuộc vào kịch bản)
- Bốc thăm may mắn:
Và không để quý vị chờ lâu nữa, tiết mục được mong chờ nhất ngày hôm nay: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị. MC…(tên MC) xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/Bà:…. đại diện ban lãnh đạo lên sân khấu bốc thăm người may mắn đạt giải ba/giải nhì/giải nhất của chương trình.
Vâng, xin chúc mừng những vị khách đã may mắn đạt được những phần quà vô cùng có giá trị từ ban tổ chức
Tiếp theo chương trình, xin mời quý vị thưởng thức những nhạc phẩm đến từ ca sĩ/ vũ đoàn…
Phần Kết
Kính thưa toàn thể quý vị khách quý, cùng tất cả các cán bộ công nhân viên của đại gia đình…(tên công ty) có mặt tại đây ngày hôm nay, một năm cũ với nhiều thăng trầm, biến động cũng đã qua đi, ngày hôm nay chúng ta cùng tề tựu lại đây, cùng nhau hướng về một năm mới với những hi vọng mới, niềm tin, niềm khát khao chiến thắng mới.
Trước thời khắc chia tay này, ….(tên MC) thay mặt ban tổ chức xin gửi tới những vị khách quý có mặt tại đây ngày hôm nay lời chúc mừng năm mới chân thành nhất, kính mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với toàn thể quý vị
Và trước khi ra về, xin trân trọng kính mời Ban lãnh đạo cùng toàn thể các vị khách quý cùng nhau di chuyển lên sân khấu để chụp một bức hình lưu niệm. Xin trân trọng kính mời!
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Timeline mẫu chương trình Year End Party
STT | THỜI GIAN | NỘI DUNG | CHI TIẾT | NGƯỜI THỰC HIỆN | GHI CHÚ |
1 | 18h00 – 18h30 | Đón khách | – Khách mời và thành viên ổn định chỗ ngồi. – Chiếu clips hình ảnh hoạt động công ty trong một năm qua. – Phát phiếu Rút thăm trúng thưởng (các giải thưởng của công ty dành tặng nhân viên cuối năm). | Đội ngũ lễ tân (PG) của Luxtour và BTC | Nhạc sôi động cùng với hiệu ứng của ánh sáng |
2 | 18h35 – 18h45 | Văn nghệ mở màn | Ca múa hoặc nhảy (tùy chủ đề và nội dung diễn ra chương trình). | Luxtour chuẩn bị | Nhạc biểu diễn và ánh sáng hiệu ứng theo nhạc. |
3 | 18h45 – 19h00 | Khai mạc chương trình sự kiện cuối năm | – MC lên sân khấu khai mạc chương trình, nêu lý do tổ chức sự kiện. – Giới thiệu khách mời, đại biểu tham gia. | MC của Luxtour | |
4 | 19h00 – 19h05 | Chiếu clip 1 | Clip tổng quan những hoạt động chính của công ty trong 1 năm qua, tổng kết các kết quả và thành tựu đã đạt được. | Công ty chuẩn bị | Ánh sáng mờ, tập trung vào clip |
5 | 19h05 – 19h15 | Phát biểu của đại diện Ban lãnh đạo công ty | Tổng kết tình hình hoạt động 1 năm qua. | Công ty chuẩn bị | Nhạc lúc đại biểu bước lên |
6 | 19h15 – 19h20 | Vinh danh: nhân viên xuất sắc | Giới thiệu những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công ty suốt một năm qua. | Công ty chuẩn bị | Nhạc lúc vinh danh, nhân viên bước lên sân khấu |
7 | 19h20 – 19h35 | Khen thưởng và tặng hoa | Các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm. | MC, PG của Luxtour kết hợp với đại diện Ban lãnh đạo công ty lên trao hoa và quà | Nhạc nền vui tươi |
8 | 19h35 – 19h40 | Phát biểu của nhân viên xuất sắc của năm | Cảm nghĩ về quá trình hoạt động tại công ty | Công ty chuẩn bị | Nhạc lúc nhân viên bước lên |
9 | 19h40 – 19h50 | KHAI TIỆC | Mở Sampanh khai tiệc và nâng ly cùng tất cả các thành viên có mặt tại bữa tiệc cuối năm. | MC của Luxtour | Nhạc sôi động |
10 | 19h50 – 20h30 | Dùng tiệc | Toàn thể nhân viên | Luxtour chuẩn bị | Nhạc hòa tấu |
11 | 20h30 – 20h35 | Chiếu clip 2 | Những khoảnh khắc hoạt động của nhân viên công ty trong năm qua. | Công ty chuẩn bị | Ánh sáng mờ, tập trung vào clip |
12 | 20h35 – 21h30 | – Văn nghệ – Trò chơi giao lưu – Trình diễn thời trang | – MC tổ chức 1 game sân khấu để thay đổi không khí – Tổ chức các tiết mục nội bộ của nhân viên đã đăng ký xen kẽ để làm chương trình thêm sôi động và gắn kết với mọi người. – Trò chơi và các tiết mục văn nghệ được sắp xếp xen kẽ với nhau để tăng sự hấp dẫn cho tiệc cuối năm. | Sài Gòn Light kết hợp với toàn thể nhân viên lãnh đạo của quý công ty | Nhạc vui vẻ, sôi động cùng với hiệu ứng của ánh sáng hài hòa |
13 | 21h30 – 21h40 | Rút thăm trúng thưởng | Các giải thưởng của công ty dành tặng cho nhân viên nhân dịp cuối năm | Luxtour + Quý công ty | Nhạc hồi hộp |
14 | 21h40 – 21h45 | Lãnh đạo truyền tải thông điệp đến toàn thể nhân viên trong công ty | Thông điệp từ BGĐ muốn gửi gắm trong năm mới. Hình thức: video clip hoặc phát biểu (tùy vào nội dung và tinh thần của doanh nghiệp) | Luxtour + Quý công ty | Trình chiếu video clip hay phát biểu (âm thanh và ánh sáng phải phù hợp tùy trường hợp) |
15 | 21h45 – 21h50 | Văn nghệ kết thúc chương trình | Tập thể | Luxtour + Quý công ty | Bài hát đặc trưng của công ty, doanh nghiệp hay do đạo diễn chương trình tư vấn thiết kế |
16 | 21h50 – 22h00 | Chụp hình lưu niệm và tiễn khách ra về | Đội ngũ Media của Luxtour thực hiện và hỗ trợ chụp ảnh Phát quà cảm ơn. | Luxtour chuẩn bị | Kết thúc chương trình |
Luxtour – Đơn vị cung cấp MC Year End Party chuyên nghiệp
Trên đây là những gợi ý cơ bản để bạn có thể viết được một kịch bản MC year end party, tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn cần những chương trình đầu tư công phu hơn, những kịch bản mang hơi hướng chuyên nghiệp hơn, cầu kỳ hơn, hãy tham khảo và lựa chọn dịch vụ của Luxtour.
Luxtour với 5 năm kinh nghiệm trong nghề tổ chức sự kiện, kết hợp với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, cam kết mang đến cho bạn những bữa tiệc theo concept riêng độc đáo, mới lạ, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự với một chi phí cực kỳ hợp lý.
- Luxtour chuyên cung cấp các dịch vụ:
- Team building
- Team building xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- Festival văn hóa doanh nghiệp
- Ngày hội thể thao, kick off
- Team building kết hợp hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng
- Team building quân đội
- Team building La Mã
- Team building indoor
- Amazing race
- Trang trí ngày lễ
- Trang trí sự kiện theo chủ đề
- Sân khấu sự kiện/giải trí
- Sự kiện văn hóa – thể thao
- Sự kiện cuối năm – tri ân khách hàng
- Band nhạc, MC, Người mẫu, PG, Ảo thuật gia
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, họp lớp…
Bạn còn chần chờ gì nữa mà chưa liên hệ với chúng tôi!
Thông tin liên hệ: Công Ty TNHH Thương Mại Luxtour – Dịch vụ tốt nhất!
Địa chỉ: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: 0372 667 666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn