Top 10+ Ý tưởng tổ chức sự kiện theo chủ đề mới nhất 2024

Rate this post

Ý tưởng tổ chức sự kiện là chính là linh hồn của một chương trình, nó là yếu tố tạo nên sự thu hút, khác biệt, khiến người tham gia có một ấn tượng mạnh mẽ hơn về doanh nghiệp. Nó không chỉ được thể hiện qua cách trang trí, chủ đề chương trình mà còn nằm cả trong việc lên nội dung và nhiều chi tiết nhỏ khác. Hãy cùng tham khảo ngay TOP 10 ý tưởng tổ chức sự kiện theo chủ đề mới nhất 2024  dưới đây, để xem có giúp ích gì được cho bạn không nhé.

►Tìm hiểu: Cách tổ chức sự kiện Hấp Dẫn nhất

Vì sao cần phải lên ý tưởng tổ chức sự kiện

Hiện nay, có rất nhiều chương trình sự kiện được tổ chức hàng năm với các mục đích khác nhau, ví dụ như:

  • Tổ chức hội nghị, hội thảo
  • Tổ chức ngày hội gia đình
  • Tổ chức Festival doanh nghiệp
  • Tổ chức tiệc tất niên cuối năm
  • Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công tỷ
  • Tổ chức lễ khai trương, khánh thành, khởi công
  • Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
  • Tổ chức tiệc tri ân khách hàng
  • Tổ chức lễ hội: Tết trung thu, lễ quốc tế thiếu nhi, quốc tế phụ nữ

Có thể thấy được rằng, mỗi chương trình, sự kiện được tổ chức ra đều nhắm đến một đối tượng riêng, có thể là khách hàng, đối tác, cũng có thể là nhân sự hay cán bộ,…

Lý do cần lên ý tưởng tổ chức sự kiện

Theo đó, dù là tổ chức sự kiện dành cho đối tượng nào, thì đây cũng  danh mục không thể thiếu trong hoạt động doanh nghiệp. Mà thông qua đó giúp tạo dựng hình ảnh thương hiệu, tiếp thị, truyền thông sản phẩm. Từ các sự kiện, doanh nghiệp còn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, gián tiếp hoặc trực tiếp tăng trưởng doanh thu bán hàng.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Các bước để lên ý tưởng tổ chức sự kiện hoàn hảo

Thực tế, việc lên ý tưởng tổ chức sự kiện luôn là việc khó khăn, nó giống như một chiếc nút chai mà bạn phải mở được thì mọi việc mới bắt đầu suôn sẻ và tuôn trào theo ý muốn. Vậy làm sao để có được một ý tưởng hay ho, hấp dẫn? Không chỉ bám sát theo mục đích của doanh nghiệp mà bạn còn cần nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của người tham gia, khách hàng.

Chính vì vậy, bạn phải thật sự nghiêm túc trong việc xây dựng ý tưởng sự kiện, sáng tạo ra được những nội dung đặc sắc, mới mẻ. Cụ thể, công việc lên ý tưởng sự kiện sẽ bao gồm:

Nghiên cứu, tìm kiếm chủ đề chương trình

Việc đầu tiên cần làm khi lên ý tưởng cho một sự kiện đó chính là bạn phải nghiên cứu thật kỹ về hình thức tổ chức. Xác định rõ sự kiện đó có mục đích là gì, hướng đến đối tượng nào, đòi hỏi cách tổ chức theo hướng nghiêm túc hay giải trí?

Việc hiểu rõ được nội dung của chương trình sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tìm chủ đề chính. Với những sự kiện có tính chất nghiêm túc như: Hội thảo, hội nghĩ, lễ khởi công, lễ khánh thành, lễ khai trương sẽ không đòi hỏi nhiều về chủ đề. Bởi chủ đề chính đã có sẵn theo mục đích tổ chức. 

Với những sự kiện mang tính chất giải trí như: Tổ chức ngày hội gia đình, Festival doanh nghiệp, tiệc tất niên, lễ tri ân, sự kiện lễ hội,… thì bước lên ý tưởng chủ đề sẽ quan trọng hơn. Người lên ý tưởng cần nắm bắt được bắt kịp xu hướng, biết được nhu cầu và sự quan tâm của người tham gia ở thời điểm hiện tại là gì. Có thể dựa vào chủ đề sự kiện theo năm của nhà nước hoặc tự nên nội dung theo ý của doanh nghiệp.

Ví dụ:

Một số ý tưởng cho sự kiện ngày hội gia đình năm 2024 : 

Ngày hội Gia đình gắn kết tình thân

Ngày hội gia đình sum vầy

Xây dựng kịch bản

Sau khi đã tìm được chủ đề cho chương trình, bạn cần dựa theo đó để lên ý tưởng xây dịch kịch bản, các sự kiện chính sẽ diễn ra trong sự kiện là gì. Ở giai đoạn này, bạn sẽ cần nắm được khung thời gian tổ chức, các nội dung bắt buộc và mục đích mà doanh nghiệp hướng đến là gì.

Ví dụ: Nội dung cho sự kiện Ngày hội gia đình gắn kết tình thân

Đối tượng tham gia: Gia đình, người thân của toàn bộ nhân viên trong công ty

  • Nội dung 1: Chương trình tổng kết hoạt động của doanh nghiệp, trao thưởng
  • Nội dung 2: Chương trình văn nghệ
  • Nội dung 3: Chương trình team building, gameshow gắn kết tình thân
  • Nội dung 4: Tiệc liên hoan

Tìm địa điểm tổ chức

Có hai địa điểm được lựa chọn để tổ chức các sự kiện chính là: tổ chức trong nhà và tổ chức ngoài trời. 

Tổ chức trong nhà

  • Ưu điểm: Phù hợp với các sự kiện nhỏ và vừa, không gian sạch sẽ, sang trọng, không phải lo lắng đến vấn đề thời tiết. Vì không gian tổ chức được kiểm soát nên dễ dàng hơn trong việc điều hướng người tham gia, dễ tạo được sự chú ý và thuận tiện cho việc quan sát. Chi phí cho việc thuê địa điểm trong nhà đa phần sẽ rẻ hơn do với hình thức ngoài trời.
  • Nhược điểm: Không gian chính là điểm hạn chế của hình thức tổ chức này, với những chương trình đông người nó thẻ gây cảm giác chật chội, bị hạn chế trong việc tổ chức các trò chơi, gameshow.
  • Địa điểm: Trung tâm tổ chức sự kiện, khách sạn, resort, hội trường, sân vận động,…

Tổ chức ngoài trời

  • Ưu điểm: Phù hợp với các sự kiện vừa và lớn, không gian thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho người tham gia. Địa điểm này có thể tổ chức được nhiều hoạt động vui chơi quy mô lớn, các trò chơi team building thú vị. Ngoài ra còn kết hợp được với nhiều ý tưởng sự kiện thú vị như: du lịch teambuilding. hội chợ, festival,…
  • Nhược điểm: Chi phí tổ chức cao, đòi hỏi có nguồn nhân sự lớn để bao quát được không gian sự kiện và hình thức này chịu ảnh hưởng với thời tiết. 
  • Địa điểm: Bãi biển, các khu du lịch sinh thái, resort, công viên, các điểm du lịch,…

Ý tưởng trang trí sự kiện

Tiếp đến một công việc khác khi lên ý tưởng tổ chức sự kiện đó chính là khâu trang trí, bạn cần nắm được màu sắc chủ đạo, hình ảnh chủ đạo của chương trình là gì. Từ đây triển khai các ấn phẩm trang trí sự kiện sao cho thật độc đáo, dễ nhìn, dễ nhận diện. 

Ý tưởng chương trình giải trí

Chương trình giải trí là một nội dung không thể thiếu trong các sự kiện, tùy theo thời lượng được dùng mà bạn có thể sắp xếp các tiết mục thật phù hợp. Cùng với đó, cần bám sát theo mục đích tổ chức, đối tượng tham gia để có được những nội dung hấp dẫn nhất.

Một số nội dung chương trình giải trí bạn có thể tham khảo như:

  • Trình diễn âm nhạc, các tiết mục nhảy, hòa tấu nhạc cụ
  • Trình diễn thời trang
  • Trò chơi team building
  • Gameshow

10+ Ý tưởng tổ chức sự kiện mới nhất năm 2024 

Chắc chắn rằng, bất kỳ doanh nghiệp nào khi tổ chức sự kiện cung mong muốn tạo được sự thu hút, có được chương trình thành công. Nếu bạn không muốn sự kiện của mình chỉ có vài người tham gia, hay nhận về phản hồi nhàm chán, gây buồn ngủ, tẻ nhạt thì hãy thật nghiêm túc ở giai đoạn nên ý tưởng. Dưới đây Luxtour sẽ gợi ý giúp bạn 10 ý tưởng tổ chức sự kiện mới nhất năm 2024 .

1. Tổ chức du lịch team building

Tổ chức du lịch team building tuy không phải là một ý tưởng mới, tuy nhiên nó vẫn luôn là lựa chọn cực tốt dành cho sự kiện doanh nghiệp. Một chương trình kết hợp được rất nhiều nội dung với nhau, xen kẽ là những trò chơi giúp gắn kết tinh thần đồng đội, làm việc nhóm. 

Cách tổ chức chương trình là sử dụng các trò chơi đội nhóm với sự hỗ trợ của người dẫn chương trình và đồ dùng game, người chơi sẽ hoàn thành những thử thách được giao. Hình thức tổ chức này đòi hỏi số lượng người tham gia lớn, chia ra được ít nhất 2 đội để cùng nhau cạnh tranh giành chiến thắng. 

Ý tưởng tổ chức sự kiện 1

Hoạt động du lịch team building phù hợp với mọi đối tượng, có nhiều ý tưởng tổ chức để bạn lựa chọn với nhiều trò chơi hấp dẫn. Chương trình này tạo ra được bầu không khí sôi động, giúp tăng sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. Do đó, nó rất phù hợp với những sự kiện dành cho nhân sự của doanh nghiệp, các đoàn thể, tổ chức, hội nhóm. 

Địa điểm để tổ chức du lịch team building cũng rất phong phú, không bị hạn chế, nó phù hợp với cả không gian ngoài trời và không gian trong nhà. 

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

2. Lễ hội hóa trang

Lễ hội hóa trang luôn là một ý tưởng thu hút đối với mọi sự kiện, nhất là các chương trình giải trí dành cho nhân viên, học sinh – sinh viên, trẻ em. Khi tham dự, khách mời sẽ phải hóa trang theo chủ đề của chương trình yêu cầu, yếu tố ngoại hình chính là điều tạo nên sức hút cho sự kiện. Đây giống như một sân chơi cá nhân, nơi mà mỗi người tham gia sẽ được thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua trang phục.

Ý tưởng tổ chức sự kiện 2

Để tổ chức sự kiện lễ hội hóa trang, bạn nên chọn thời gian tổ chức vào buổi tối, tại những không gian lấp lánh, sang trọng như sân cỏ trong resort, trung tâm tổ chức sự kiện, khách sạn,…

Ý tưởng này sẽ phù hợp nhất với các sự kiện lễ hội, chương trình nội bộ, tiệc tri ân khách hàng, tiệc tất niên. Một vài gợi ý concept cho bạn như: hóa trang halloween, hóa trang cổ tích, hóa trang siêu anh hùng, hóa trang nhân vật yêu thích, lễ hội mặt nạ bí ẩn.

3. Dạ tiệc đêm đầy sao

Nội dung chính của sự kiện này sẽ là bữa tiệc liên hoan dưới ánh sáng lung linh do vậy nó sẽ phù hợp với sự kiện tất niên cuối năm, tiệc tri ân khách hàng hay chương trình gala dinner của buổi hội thảo, hội nghị, lễ hội gia đình,…

Địa điểm tổ chức chính là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn lựa chọn thực hiện theo ý tưởng này. Thông thường dạ tiệc đêm đầy sao sẽ được tổ chức ngoài trời, tại những không gian mát mẻ, thoáng đãng như gần bãi biển, hồ bơi, tại khu cắm trại, resort,… 

Ý tưởng tổ chức sự kiện 3

4. Bữa tiệc hoàng gia

Bữa tiệc hoàng gia là một ý tưởng tổ chức sự kiện mà ở đó, mọi thứ sẽ được trang trí theo phong cách cung điện. Người tham gia sẽ diện những bộ trang phục dạ hội cổ điển, hòa mình vào bầu không khí lãng mạn như ở Châu Âu.

Các nội dung có thể xuất hiện trong bữa tiệc hoàng gia như: Khiêu vũ cùng bạn nhảy, bữa tiệc ngọt, chương trình đấu giá, văn nghệ hoàng gia. Vì hình thức tổ chức này đòi hỏi rất nhiều ở khâu chuẩn bị cá nhân nên nó sẽ phù hợp với những sự kiện nội bộ của doanh nghiệp nhiều hơn.

Địa điểm tổ chức nên lựa chọn không gian trong nhà, thuận tiện cho mọi người di chuyển và thay đồ và có chỗ để ngồi nghỉ ngơi. 

Ý tưởng tổ chức sự kiện 4

5. Đêm hội ánh sáng

Đêm hội ánh sáng là một sự kiện đòi hỏi quá trình chuẩn bị công phu từ ban tổ chức với một nguồn tài chính lớn. Đúng như tên gọi, nó sẽ là một bữa tiệc của những ánh đèn lung linh, là vũ khúc đầy lãng mạn. Chương trình sẽ đi kèm với nhiều tiết mục âm nhạc sôi động, có nhiều không gian để checkin.

Địa điểm tổ chức thường là ở ngoài trời, tại những khu đất rộng, có hệ thống điện thuận tiện. Nó phù hợp với những sự kiện Festival, các lễ hội lớn, có người tham gia đông đảo. 

Ý tưởng tổ chức sự kiện 5

6. Hội chợ 

Hội chợ là một ý tưởng luôn được các sự kiện ra mắt sản phẩm lựa chọn bởi đây sẽ là nơi mà doanh nghiệp có thể giới thiệu các dịch vụ để với khách hàng. Trong chương trình này thường được kết hợp với chương trình ca nhạc, các sự kiện giảm giá, gameshow trao thưởng để thu hút người tham gia. 

Quy mô tổ chức hội chợ thường lớn, với sự tham gia của khách hàng, đối tác. Hầu hết các sản phẩm, ngành hàng đều có thể lựa chọn ý tưởng tổ chức này để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng hiệu quả hơn. 

Ý tưởng tổ chức sự kiện 6

7. Đại tiệc rừng xanh

Thêm một ý tưởng độc đáo để trang trí và tổ chức sự kiện chính là đại tiệc rừng xanh. Lấy bối cảnh là những khu rừng nhiệt đới, với đầy loại trái cây, hoa cỏ mang phong cách hoang dã. Đãi tiệc rừng xanh sẽ là một không gian cực chill để mọi người tận hưởng. Biến sự kiện nhàm chán, với những bài phát biểu dài thành một nơi xả stress, hòa mình cùng thiên nhiên.

Ý tưởng tổ chức sự kiện 7

Khâu trang trí sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng nhất khi thực hiện ý tưởng này, ngoài ra, bạn có thể kết hợp với những bữa tiệc trái cây để hoàn thiện sự kiện. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hướng đến mục đích bảo vệ môi trường, hay các sản phẩm organic thì đây sẽ là một gợi ý rất hay ho đấy.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

8. Lễ hội băng giá

Lễ hội băng giá với ý tưởng trang trí không gian đầy tuyết trắng, biến không gian hội trường trở lên lãng mạn, giải nhiệt cho một mùa hè nắng oi ả. Để tổ chức được ý tưởng này thành công bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của những máy tạo tuyết nhân tạo. Nếu kinh phí không cho phép, bạn vẫn có thể trang trí hội trường bằng tone trắng với những hình ảnh liên quan đến tuyết và mùa đông.

Ý tưởng tổ chức lễ hội băng giá được áp dụng vào những sự kiện giáng sinh, tiệc cuối năm, tiệc tất niên hoặc ngày lễ dành cho thiếu nhi.

Ý tưởng tổ chức sự kiện 8

9. Câu chuyện cổ tích

Khu vườn cổ tích với những nhân vật bước ra từ những câu chuyện, hay trang trí theo concept bong bóng sắc màu là ý tưởng luôn thu hút với đối tượng trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể chọn một câu chuyện cổ tích nhất định để làm chủ đề chương trình và triển khai nội dung và phong cách trang trí theo câu chuyện đó. 

Một số ý tưởng thú vị để tổ chức sự kiện theo câu chuyện cổ tích như: Cừu non và sói xám, nàng bạch tuyết, Aladin và thần đèn,…

Ý tưởng tổ chức sự kiện 9

10. Bữa tiệc màu sắc

Gọi chung là bữa tiệc màu sắc bởi bạn có thể chọn lấy bất kỳ một màu sắc nào đó để làm chủ đạo cho chương trình. Màu sắc đó sẽ xuyên suốt trong mọi chi tiết từ trang trí, trang phục, nội dung. Bởi mỗi màu sắc lại thể hiện một ý nghĩa và truyền tải một thông điệp khác nhau.

Ví dụ: Tiệc đỏ thường được dùng để bày tỏ tình yêu, tiệc mừng nên sẽ được dùng cho sự kiện khai trương, khởi công, khánh thành, lễ noel,.. Hay Tiệc vàng sẽ mang đến ý nghĩa kỷ niệm, chào mừng nên sẽ dùng vào sự kiện tiệc tất  niên, tiệc tri ân,…

Ý tưởng tổ chức sự kiện 10

Luxtour – Công ty  tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất

Khi đã có một ý tưởng tốt thì việc làm sao để triển khai, truyền tải được những ý tưởng đó ra ngoài đời thực. Thay vì một mình ôm quá nhiều việc, bạn nên tìm đến các công ty tổ chức sự kiện với đầy đủ dịch vụ hỗ trợ. 

Luxtour với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, luôn được đánh giá tốt và thuộc top Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất. Với 5 ưu điểm nổi bật dưới đây, Luxtour chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng, giúp bạn có được một chương trình thành công hoàn hảo:

Nguồn nhân sự nhiệt tình, sáng tạo

Đừng lo lắng nếu như bạn chưa thể tìm ra được một ý tưởng cho sự kiện sắp tới, bởi Luxtour có một đội ngũ sáng tạo, sẽ giúp bạn xây dựng kịch bản độc đáo hoàn chỉnh. Đặc biệt, Luxtour còn cung cấp các dịch vụ nhân sự chạy sự kiện chuyên nghiệp, gồm có:

  • MC sự kiện
  • Cho thuê người mẫu, PG – PB sự kiện
  • Nhân sự trang điểm, make – up sự kiện
  • Cho thuê vũ đoàn, nhóm nhảy
  • Cung cấp đoàn lân sư rồng chuyên nghiệp

Luxtour là cầu nối uy tín, giúp doanh nghiệp lên nội dung giải trí, các chương trình văn nghệ, liên hệ đến những người nổi tiếng để biểu diễn trong sự kiện. 

Luxtour hỗ trợ thiết bị sự kiện cho mọi ý tưởng

Một trong những vấn đề khiến rất nhiều bạn đắn đo chính là dù có được một ý tưởng tốt nhưng thiết bị hỗ trợ sự kiện lại không đủ, không tìm được nơi cung cấp dịch vụ chất lượng. Điều này khiến cho thông điệp không được truyền tải đầy đủ, đúng ý. Hiểu được điều này, Luxtour mang đến dịch vụ trọn gói từ âm thanh, ánh sáng, setup sân khấu, bàn ghế sự kiện.

Đa dạng hình thức, địa điểm tổ chức sự kiện

Ưu điểm nổi bật giúp cho Luxtour trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp với nhiều ngành nghề khác nhau chính là việc có đa dạng hình thức tổ chức sự kiện. Không bị gò bó trong bất kỳ một khuôn khổ nào, Luxtour có thể tổ chức từ sự kiện nghiêm túc đến sự kiện giải trí. 

Đặc biệt là các tour du lịch kết hợp sự kiện, Luxtour có dịch vụ trọn gói tại mọi địa điểm trên cả nước. Luxtour sẽ giúp khách hàng tìm kiếm và liên hệ đến những địa điểm tổ chức tốt nhất.

Chi phí hợp lý

Luxtour là một trong ít đơn vị cung cấp trọn gói tất cả mọi khâu trong tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Đi kèm với đó là một mức giá vô cùng phải chẳng, tương xứng với giá trị dịch vụ mang lại, giúp mọi khách hàng đều hài lòng khi sự kiện hoàn thành. 

Tư vấn nhiệt tình, phục vụ tận tâm

Luxtour sẵn sàng phục vụ 24/7, tư vấn miễn phí, giúp khách hàng có những gợi ý phù hợp nhất với mục đích và ý tưởng sự kiện. Chỉ cần liên hệ cho chúng tôi mọi vướng mắc của bạn sẽ đều được giải quyết nhanh gọn.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay cho chúng tôi để cùng nhau tạo nên những sự kiện độc nhất vô nhị cho doanh nghiệp của bạn. Luxtour – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất sẵn sàng tư vấn mọi lúc, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng miễn phí và chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666