Bài phát biểu hội nghị khách hàng là một trong những hạng mục không thể thiếu trong một buổi hội nghị khách hàng. Đây là dịp quan trọng, vì thế bài phát biểu phải chỉn chu. Hãy tham khảo ngay các mẫu bài phát biểu tại hội nghị khách hàng của LuxTour dưới đây.
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Mục lục
5 mẹo giúp bài phát biểu hội nghị khách hàng trở nên thu hút
Hội nghị khách hàng là một trong những dịp quan trọng đối với doanh nghiệp/ công ty. Đây là thời gian để doanh nghiệp tri ân khách hàng. Đồng thời cũng là thời điểm để giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Chính vì thế bài phát biểu phải thể hiện được sự uy tín, chuyên nghiệp. Lưu ngay một số mẹo sau để bài phát biểu hội nghị khách hàng trở nên thu hút hơn.
1. Lựa chọn người phát biểu phù hợp
Hội nghị khách hàng là cơ hội quan trọng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Việc chọn người phát biểu cần cẩn thận. Hãy ưu tiên người có tầm ảnh hưởng và đại diện cho doanh nghiệp. Người phát biểu cần là lãnh đạo hoặc quản lý cấp cao, tự tin, rõ ràng, chắc chắn, và có chất giọng dễ nghe. Như vậy khi đọc lời phát biểu hội nghị khách hàng sẽ thu hút người nghe hơn.
2. Bố cục bài phát biểu rõ ràng
Để bài diễn văn khai mạc hội nghị khách hàng trở nên thu hút, thì bố cục phải rõ ràng và logic. Bạn cần phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc lựa chọn chủ đề, phân tích đối tượng nghe và xác định mục tiêu của bài phát biểu. Sau đó, hãy chia bài phát biểu thành các phần nhỏ, mỗi phần tập trung vào một ý chính và có sự liên kết logic với nhau.
3. Tương tác với người nghe
Thay vì phát biểu lâu dài, tạo cuộc trò chuyện hai chiều để tăng tính tương tác. Thêm câu hỏi để nhận phản hồi từ khán giả và tương tác với họ. Điều này giúp tiếp nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng và đánh giá sự tập trung của người nghe. Từ đó có thể điều tiết, thay đổi bài phát biểu hội nghị khách hàng để hiệu quả hơn.
4. Sử dụng ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể khi phát biển
Trong quá trình phát biểu, việc điều chỉnh tốc độ nói, âm vực và nhấn mạnh âm sắc ở những điểm quan trọng giúp tạo hiệu quả đáng kinh ngạc. Đồng thời, sử dụng cử chỉ, ánh mắt và di chuyển để tương tác cũng rất quan trọng. Khi phát biển không chỉ dựa vào lời nói mà còn phải áp dụng cả ngôn ngữ cơ thể.
5. Kiểm soát thời gian phát biểu
Để tổ chức hội nghị hiệu quả, cần quan tâm đến thời gian. Xác định thời điểm phù hợp cho phát biểu dựa trên kịch bản. Phải nói ngắn gọn, đầy đủ để khách hàng dễ hiểu và không cảm thấy nhàm chán.
Những mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng ấn tượng chuyên nghiệp
Dưới đây là 3 mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng tương ứng với 3 phần của chương trình: khai mạc, phần tri ân và bế mạc.
1. Phát biểu khai mạc hội nghị khách hàng
Kính thưa Ông/Bà (Ban lãnh đạo công ty) …. cùng toàn thể quý khách hàng tham dự hội nghị khách hàng của …. ngày hôm nay.
Lời đầu tiên, cho tôi (tên + chức vụ) thay mặt công ty cảm ơn quý khách hàng, quý đối tác đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị tham dự buổi lễ tri ân khách hàng của Doanh nghiệp/Công ty… với chủ đề “…” diễn ra tại… trong ngày hôm nay. Đây là dịp quý báu để chúng tôi được gặp gỡ, cảm ơn và chia sẻ niềm vui cùng quý đối tác và khách hàng.
Đại diện cho toàn thể ban lãnh đạo, tôi xin gửi đến quý vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Hội nghị tri ân khách hàng năm… là dịp quan trọng để cùng nhau nhìn lại những thành tựu, những nỗ lực và sự hỗ trợ quý báu mà quý vị đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua.
(Tên công ty) rất tự hào với sự phát triển mạnh mẽ mà chúng tôi đang trải qua. Tuy vậy, chúng tôi cam kết không bao giờ tự mãn và luôn sẵn lòng học hỏi và tiến bộ. Với các chính sách, dự án và định hướng tiềm năng, chúng tôi tin rằng công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vượt qua mọi thách thức.
Cuối cùng, chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới toàn thể quý vị tham dự hội nghị. Chúc quý vị mọi điều tốt lành và hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn.
2. Phát biểu tri ân khách hàng
Kính thưa toàn thể các quý vị khách mời có mặt tham dự ngày hôm nay.
Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý khách hàng và đối tác đã đồng hành và hỗ trợ Công ty/Doanh nghiệp… trong quá trình phát triển. Qua năm…, chúng ta đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào:…
Sự hỗ trợ và tin tưởng từ quý vị có vai trò quan trọng trong thành công của chúng tôi. Chúng tôi luôn trân trọng và mong muốn duy trì mối quan hệ này để cùng nhau chia sẻ thêm nhiều thành công trong tương lai.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm mà Công ty cần phải khắc phục trong thời gian tới, cụ thể:…
Thưa quý vị, chúng tôi rất vinh dự tổ chức buổi hội nghị tri ân khách hàng ngày hôm nay. Nhằm thể hiện lòng biết ơn và sự gắn kết chặt chẽ với các đối tác và khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn gửi đến quý vị những món quà ý nghĩa và cùng nhau thưởng thức một bữa tiệc ấm áp.
Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới quý khách hàng và đối tác đã luôn tin tưởng và ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi. Những đánh giá và đóng góp quý báu từ quý vị sẽ giúp chúng tôi không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
3. Phát biểu bế mạc hội nghị khách hàng
Kính thưa quý vị khách mời.
Trong năm tới, Doanh nghiệp… cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để cải thiện bộ máy hoạt động cũng như tăng cường năng lực của đội ngũ nhân viên. Chúng tôi cam kết không để phí lòng tin của các quý đối tác và khách hàng. Chúng ta sẽ cùng nhau đạt được các mục tiêu để vươn tới những thành công mới.
Chúng tôi (Tên công ty) nhận thức rằng Doanh nghiệp… sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường trong năm… Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng sự đồng hành, tin tưởng và ủng hộ từ phía các đối tác và khách hàng sẽ là động lực quan trọng giúp chúng tôi phát triển mạnh mẽ hơn.
Chân thành cảm ơn tất cả quý vị khách mời và đối tác. Cảm ơn các vị đã luôn đồng hành với (Tên công ty) trong suốt thời gian qua. Xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của quý vị trong buổi tiệc tri ân hôm nay. Chúc quý vị luôn khỏe mạnh và gặp nhiều thành công trong cuộc sống.
Có thể bạn sẽ cần: Mẫu kịch bản hội nghị khách hàng ấn tượng chi tiết
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Trên đây là một số gợi ý và mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng mà bạn có thể tham khảo để tự tin hơn khi trình bày trước đám đông. Hãy điều chỉnh bài phát biểu thật tốt để mang lại ấn tượng chuyên nghiệp nhất.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0372.667.666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn
Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tôi là Nguyễn Thanh Hằng, một cô gái đam mê du lịch. Cũng chính từ sở thích ấy mà tôi bén duyên với ngành Quản trị Du lịch tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong suốt những năm tháng học tập và làm việc tôi nhận thấy rằng thứ tôi muốn thấy nhiều hơn cả chính là nụ cười từ sự hài lòng của khách hàng. Làm việc trong lĩnh vực du lịch – team building, đối mặt với những yêu cầu từ đơn giản đến phức tạp, khiến tôi hiểu ra rằng việc mang đến những dịch vụ hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ nhất thực sự rất quan trọng. Đây cũng chính là kim chỉ nam mà tôi luôn mang theo bên mình cho đến tận bây giờ. Và tôi tin rằng mỗi khách hàng khi bỏ tiền ra đều xứng đáng nhận được “Dịch vụ tốt nhất”. Hy vọng rằng những chia sẻ của tôi đã đem đến những thông du lịch hữu ích cho độc giả.