10 ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo bạn chưa từng nghĩ tới

Rate this post

Ý tưởng tổ chức sự kiện là khởi nguồn cho tất cả quá trình lên kế hoạch tổ chức. Và nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ chương trình sự kiện. Chính vì vậy cần lựa chọn ý tưởng cho phù hợp với sự kiện của bạn. Trong bài viết này, LuxTour bật bí ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo và sáng tạo. 

1. Sự kiện Pool Party

Pool Party là ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo, đặc biệt là kiểu khí hậu nhiệt như nước ta. Thay vì tổ chức các sự kiện truyền thống, Pool Party mang đến sự mới lạ và thú vị. Hồ bơi trở thành trung của sự kiện, kèm theo đó là âm nhạc sôi động. Đem đến không gian mở, để khách mời tận hưởng và tham gia vào hoạt động giải trí. 

  • Ưu điểm 

Ưu điểm của phong cách này tạo cảm giác thoải mái và gần gũi cho thành viên tham dự. Nơi mà mọi người dễ dàng gắn kết với nhau. Bên cạnh đó công tác chuẩn bị hết sức đơn giản, không cầu kỳ. Từ trang phục đơn giản, không đặt nặng về trang trí và thực đơn nhẹ nhàng. 

  • Nhược điểm 

Bên cạnh các ưu điểm, Pool Party có những điểm hạn chế cần nhìn nhận. Ý tưởng này chủ phù hợp với thời tiết mùa hè oi nóng. Hơn nữa cũng chỉ phù hợp với đối tượng là bạn trẻ. Những doanh nghiệp có nhân viên lớn tuổi hoặc khách mời lớn tuổi không phù hợp với phong cách này. 

Pool Party
Pool Party

2. Ý tưởng tổ chức sự kiện teabreak

Teabreak có thể coi là một bữa tiệc nhẹ gồm bánh ngọt, đồ uống, trái cây và trà,.. Trong buổi tiệc này, mọi người có thể dự do đi làm, dùng tiệc và trò chuyện với nhau. Chính điều này, tiệc trà thường được sử dụng trong cho sự kiện hội thảo, hội nghị,… 

  • Ưu điểm 

Ưu điểm dễ nhận thấy thất của teabreak là đơn giản và tiết kiệm chi phí.  Không cần đòi hỏi cơ sở vật chất phức tạp như các sự kiện lớn khác. Chỉ cần một không gian nhỏ và những món trà bánh ngon là đủ. 

  • Nhược điểm 

Teabreak thường là khách mời di chuyển tự do, nếu cách bày biện đồ ăn không hợp lý dẫn đến lộn xộn. Hoặc không quản lý không tốt sẽ dẫn tình trang xảy ra va chạm giữa các khách mời. 

Tiệc nhẹ với bánh ngọt và hoa quả
Tiệc nhẹ với bánh ngọt và hoa quả

3. Sự kiện với concept sang trọng

Ý tưởng này còn được gọi với các tên khác là phong cách Gatsby. Bắt nguồn từ những năm 1920, tại các nước châu Âu. Buổi tiệc này thường toát lên sự xa hoa với những đồ trang trí lấp lánh. Khách mời trong trang phục đẹp lung linh cùng tham gia các hoạt động giao lưu và khiêu vũ. 

  • Ưu điểm 

Mang đến trải nghiệm đẳng cấp và sang trọng cho khách mời khi tham dự sự kiện. Đồng thời ý tưởng tổ chức sự kiện này rất dễ gây ấn tượng với khách mời tham dự. 

  • Nhược điểm 

Cản trở lớn nhất của ý tưởng này là chi phí tổ chức khá cao. Đòi hỏi ngân sách lớn và nhiều thời gian vào việc trang trí không gian và chuẩn bị. Điều này làm tăng chi phí tổ chức và không phù hợp với đơn vị có ngân sách hạn hẹp. 

Dự sự kiện với trang phục sang trọng
Dự sự kiện với trang phục sang trọng

4. Vũ hội hóa trang

Đây là ý tưởng event độc đáo và sáng tạo cho các đơn vị có thể áp dụng. Thay vì tổ chức buổi tiệc bình thường, vũ hội hóa trang mang đến không khí vui vẻ. Khách mời có thể hóa trang biến hóa thành nhân vật truyện tranh, phim ảnh,… Đặc biệt, ý tưởng này phù hợp với chương trình tiệc liên hoan cuối năm, sinh nhật công ty,… 

  • Ưu điểm 

Tổ chức vũ hội hóa trang mang đến bầu không khí vui vẻ, hài hước. Giúp khách mời có những phút giây thư giãn và gắn kết với nhau hơn. 

  • Nhược điểm 

Để sự kiện diễn ra thành công, các khách mời cần được thông báo và chuẩn bị trước để hóa trang phù hợp. Song song song với đó cần setup chương trình sao cho phù hợp nhất. 

Khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống của các quốc gia
Khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống của các quốc gia

5. Tổ chức sự kiện kết hợp team building

Hình thức này đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đây là chương trình có sự xuất hiện của các trò chơi team building giúp tăng cường tinh thần đồng đội. Mỗi thành viên tham gia có thể thoải mái vui chơi, thể hiện tài năng, khả năng bản thân. Bên cạnh đó, bạn có được tham buổi tiệc sôi động sau những giờ chơi cùng bạn bè. Điều này như thổi một làn gió mới vào các sự kiện truyền thống. 

  • Ưu điểm 

Giúp mọi người hiểu nhau hơn, hòa nhập và xây dựng tập thể vững mạnh. Qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty. 

  • Nhược điểm 

Đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về địa điểm, không gian và thời gian. Ngoài ra, việc quản lý và đáp ứng nhu cầu của thành viên là một thách thức. Đặc biệt, rào cản về chi phí cũng là vấn đề gây đau đầu đối với nhiều doanh nghiệp. 

Chương trình team building sôi động
Chương trình team building sôi động

6. Tổ chức sự kiện kết hợp lễ trao giải

Không còn xa lạ với nhiều người, bởi ý tưởng này được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhằm tôn vinh và trao thưởng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Những người đã góp góp công sức vào sự phát triển của doanh nghiệp. Chương trình phải được thiết kế cẩn thận với các phần như tiết mục văn nghệ, phát biểu khai mạc và trao giải.  

  • Ưu điểm 

Là cách ghi nhận công lao của nhân viên có thành tựu xuất sắc. Mang ý nghĩa nội bộ lớn và hình thành văn hoa hóa tập thể đoàn kết vững mạnh. 

  • Nhược điểm 

Chi phí bỏ ra khá lớn khi cần thuê địa điểm, trang trí, thuê âm thanh ánh sáng, văn nghệ,… Nếu không có kế hoạch cụ thể thì sự kiện gây nhàm chán và thiếu đi sự quan tâm. Qua đó, gây thiệt hại đến hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt nhân viên, khách hàng. 

Tổ chức sự kiện kết hợp lễ trao giải
Tổ chức sự kiện kết hợp lễ trao giải

7. Tiệc thời trang phong cách Retro

Mang đến chương trình hoài niệm, tái hiện phong cách ăn mặc năm 70, 80. Với những chiếc áo thun form rộng, sơ mi mang họa tiết sặc sỡ kèm theo đó là quần jean ống loe,.. Tất cả cùng nhau tận hưởng những điệu nhảy disco đình đám một thời. Tất cả giúp mọi người có cơ hội được trải nghiệm cảm  giác mới lạ không đâu có được. Doanh nghiệp có thể áp dụng ý tưởng này vào sinh nhật công, hay buổi tiệc liên hoan,.. 

  • Ưu điểm 

Điểm dễ nhận thấy nhất là, ý tưởng tổ chức sự kiện này không yêu cầu cao trong khâu tổ chức. Bạn chỉ cần chuẩn bị đồ ăn, nước uống đơn giản và danh sách các bài hát disco,… 

  • Nhược điểm 

Trang phục là yếu tố quan trọng để tạo nên không khí retro. Do đó cần thông báo sớm cho khách mời để họ có thời gian chuẩn bị. Nếu khách mời không chuẩn bị trang phục phù hợp, sự kiện có thể mất đi phần nào sự thú vị và đồng nhất.

8. Tiệc tất niên triển lãm nghệ thuật

Không gian sự kiện biến thành phòng trưng bày nghệ thuật. Khách mời thưởng thức ẩm thực và giao lưu trong không khí chất nghệ thuật. Các tác phẩm hội họa, điêu khắc được trưng bày đẹp mắt. Mọi người có hội chiêm ngưỡng và đánh giá nghệ thuật. Qua đó tạo cảm hứng mới lạ cho một năm mới. 

  • Ưu điểm 

Mang đến không gian mới lạ và sang trọng, tăng cường giao tiếp và sự sáng tạo. Tiệc tất niên này tôn vinh sự sáng tạo và nghệ thuật. 

  • Nhược điểm 

Chi phí tổ chức cao và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Không gian tổ chức cần rộng rãi và phù hợp để trưng bày nghệ thuật. Khách mời cần có sự quan tâm đến nghệ thuật. Việc kết hợp hai yếu tố này có thể khó khăn và phức tạp. Tổng thể, sự kiện này đem lại nhiều giá trị nhưng cũng gặp nhiều thách thức.

Tiệc tất niên triển lãm nghệ thuật
Tiệc tất niên triển lãm nghệ thuật

9. Ý tưởng tổ chức Liveshow

Các màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn khách mời. Âm thanh và ánh sáng chất lượng là yếu tố cốt lõi. Đầu tư vào hệ thống kỹ thuật là cần thiết. Đối tác chuyên nghiệp đảm bảo sự kiện diễn ra trơn tru. Liveshow tạo ra trải nghiệm sống động và thú vị. Khách mời sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn đa dạng. 

  • Ưu điểm 

Ưu điểm đầu tiên là tạo không khí sôi động và hấp dẫn. Các màn trình diễn nghệ thuật thu hút sự chú ý của khách mời. Liveshow gắn kết mọi người qua các tiết mục tài năng. Tạo cơ hội cho nhân viên thể hiện khả năng đặc biệt. Sự kiện này còn mang lại kỷ niệm đáng nhớ và vui vẻ.

  • Nhược điểm 

Yêu cầu đầu tư vào âm thanh và ánh sáng chất lượng. Đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp để tránh trục trặc kỹ thuật. Việc chọn địa điểm tổ chức cũng rất quan trọng. Ngoài trời cần cân nhắc thời tiết, trong nhà cần không gian phù hợp. Tổ chức liveshow tự quản có thể gặp khó khăn trong quản lý chương trình. 

Tổ chức một liveshow ca nhạc
Tổ chức một liveshow ca nhạc

10. Sự kiện với bữa tiệc ánh sáng

Không gian tiệc sẽ lung linh với hàng nghìn ánh nến và đèn. Hình ảnh 2D, 3D từ máy chiếu chuyên nghiệp tạo nên sự hoành tráng. Âm nhạc sôi động kết hợp ánh sáng tạo nên không khí tuyệt vời. Mời DJ biểu diễn tăng cường trải nghiệm cho khách mời. Mọi người tự do nhảy múa, ca hát trong không gian đầy ánh sáng và âm nhạc. Bữa tiệc này kích thích các giác quan, mang lại cảm giác phấn khích. 

  • Ưu điểm 

Ưu điểm là sự hoành tráng và sôi động, gây ấn tượng mạnh mẽ. Bữa tiệc ánh sáng rất phù hợp cho các sự kiện liên hoan, tiệc tất niên, quảng bá sản phẩm công nghệ, và ra mắt sản phẩm mới. Không gian lung linh với ánh sáng và âm nhạc sẽ tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham dự.

  • Nhược điểm 

Đòi hỏi chuyên môn cao trong khâu hậu cần, đặc biệt là xử lý âm thanh và ánh sáng. Không gian tổ chức và cơ sở vật chất phải chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sự kiện. Chi phí đầu tư cho thiết bị công nghệ hiện đại cũng là một gánh nặng lớn. Nhà tổ chức cần cân nhắc kỹ lưỡng về ngân sách và khả năng thực hiện.

Sự kiện với bữa tiệc ánh sáng
Sự kiện với bữa tiệc ánh sáng

Có thể bạn sẽ cần: Mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp chi tiết 2024

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Trên đây là top 10 ý tưởng tổ chức sự kiện mà LuxTour chia sẻ đến mọi người. Hy vọng với những ý tưởng này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Bên cạnh đó, có thể biến tấu sao cho phù hợp với chương trình sự kiện của mình. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn tổ chức sự kiện. Hãy liên hệ ngay với LuxTour qua hotline để được hỗ trợ 24/7. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666