Loại hình du lịch MICE đang ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Loại hình du lịch này mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tham gia. Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức tổ chức sự kiện. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn về loại hình du lịch MICE phổ biến hiện nay.
[HOT] Tour MICE 3 miền – Book liền giá tốt
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Mục lục
Giới thiệu về du lịch MICE
MICE là từ được viết tắt từ các từ trong tiếng Anh, trong đó:
- Meeting là hội họp hay gặp gỡ
- Incentive là khen thưởng
- Convention là hội nghị, hội thảo
- Event là sự kiện, triển lãm,…
Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng. Các hoạt động này được các doanh nghiệp tổ chức dành cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Đây là loại hình du lịch cao cấp, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và điểm đến. Nhằm mang đến cho doanh nghiệp và bên tham gia cơ hội kết hợp giữa công việc và giải trí. Các hoạt động kinh doanh được tổ chức nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư,… Từ đó mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, du lịch MICE tại Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê, số lượng khách du lịch MICE đến Việt Nam năm 2024 tăng 130% so với năm 2023 . Đây là tín hiệu tích cực cho thấy du lịch MICE có tiềm năng phát triển trong thời gian tới.
Các loại hình du lịch MICE tại Việt Nam
1. Meeting tour – Du lịch gặp gỡ
Meeting tour là loại hình du lịch kết hợp 2 hình thức là hội nghị và hội thảo. Loại hình này mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về du lịch. Đồng thời đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức gặp gỡ, trao đổi thông tin,… Du lịch gặp gỡ này thường được tổ chức cho các doanh nghiệp, tổ chức, các đoàn thể,.. Và meeting ting tour có hai loại hình chính:
- Association Meeting: Là cuộc gặp gỡ và trao đổi giữa những người có cùng mối quan tâm hay nhu cầu. Thường được tổ chức bởi các hiệp hội, tổ chức, nhằm mục đích chia sẻ thông tin, kiến thức,…. Quy mô của association meeting thường từ 50 đến 200 người tham dự.
- Corporate Meeting: Là cuộc gặp gỡ và trao đổi giữa các doanh nghiệp. Nhằm mục đích hợp tác kinh doanh, đầu tư, hoặc khen thưởng nhân viên. Quy mô của corporate meeting thường nhỏ hơn association meeting, thường từ 20 đến 100 người tham dự.
Một ví dụ về meeting tour là hội thảo du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hàng năm. Với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý nhà nước, và các chuyên gia du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh các hoạt động thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, các đại biểu cũng đã có dịp tham quan một số khu du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
2. Incentive tour – Du lịch khen thưởng
Incentive tour được tổ chức với mục đích khen thưởng cho những nhân viên có thành tích xuất sắc. Loại hình này mang đến cho nhân viên cơ hội được nghỉ ngơi, thư giãn, và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đồng thời là dịp để doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp của nhân viên. Được tổ chức trong thời gian từ 2 đến 5 ngày, với quy mô từ 100 đến 150 người. Địa điểm tổ chức thường là các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.
Incentive tour mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân viên. Đối với doanh nghiệp, incentive tour là một cách hiệu quả để tri ân nhân viên, tạo động lực làm việc cho nhân viên. Cùng với đó là giúp nâng cao tinh thần đoàn kết trong công ty. Đối với nhân viên, đây là cơ hội để họ được nghỉ ngơi, thư giãn, và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đồng thời cũng là dịp để họ được gắn kết với đồng nghiệp và công ty.
Một ví dụ điển hình về incentive tour là chương trình du lịch khen thưởng của công ty Viettel. Chương trình này được tổ chức hàng năm cho những nhân viên có thành tích xuất sắc trong công ty. Trong chương trình này, các nhân viên sẽ được tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… Và tham gia các hoạt động giải trí thú vị như lễ hội hoa, biểu diễn nghệ thuật,…
3. Convention tour – Du lịch hội thảo
Đây là một loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo. Loại hình này mang đến cho du khách cơ hội vừa được tham gia các hoạt động hội nghị, hội thảo bổ ích. Đồng thời cũng được khám phá những địa danh du lịch hấp dẫn. Loại hình này được tổ chức với quy mô lớn, từ 300 đến 1500 người tham dự. Với mục đích hợp tác kinh doanh, đầu tư hoặc chia sẻ thông tin, kiến thức trong các lĩnh vực.
Du lịch hội thảo mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và du khách. Đối với doanh nghiệp, đây cơ hội để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác tiềm năng. Cùng với đó là nâng cao tinh thần đoàn kết giữa nhân viên. Đối với du khách, đây là hội để họ học hỏi và nâng cao kiến thức về các lĩnh vực. Bên cạnh đó, còn được khám phá những địa danh du lịch mới lạ.
Du lịch hội thảo thường được chia thành hai loại hình chính:
- Hội nghị chủ nhà: Được nước chủ nhà đăng cai tổ chức, các quốc gia khác gửi đại diện đến tham dự. Loại hình này thường được tổ chức nhằm mục đích hợp tác kinh tế, chính trị, văn hóa giữa các quốc gia.
- Hội nghị thường niên: Là hội nghị được tổ chức luân phiên ở các nước. Loại hình này thường được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ thông tin, kiến thức trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
4. Event/Exhibition tour – Du lịch sự kiện/triển lãm
Loại hình này mang đến cho du khách cơ hội tham gia các hoạt động sự kiện, triển lãm bổ ích. Đồng thời vừa được khám phá những địa danh du lịch đầy hấp dẫn. Du lịch sự kiện, triển lãm thường được tổ chức bởi các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội,… Nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, hoặc giới thiệu một lĩnh vực cụ thể nào đó. Loại hình này thường có quy mô lớn, từ vài trăm đến vài nghìn người tham dự. Qua đó, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm đối tác. Ngoài ra, đây là cơ hội để mọi người trải nghiệm hoạt động mới lạ.
Loại hình du lịch này được chia thành hai loại chính:
- Triển lãm thương mại: Là loại hình triển lãm phục vụ chủ yếu cho các đối tượng kinh doanh. Được tổ chức để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng.
- Triển lãm sản phẩm: Là loại hình triển lãm nhằm giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến với khách hàng. Các triển lãm sản phẩm thường được tổ chức bởi các nhà sản xuất, nhà phân phối,…
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Tiêu chí phân loại các loại hình du lịch MICE
Hiện nay, có rất nhiều tiêu chí để tiến hành phân loại các loại hình du lịch MICE. Tùy theo mục đích của chuyến đi, các loại hình du lịch MICE có thể được phân loại theo:
1. Mục đích tổ chức du lịch MICE
Phân loại du lịch MICE theo mục đích tổ chức giúp nhận biết rõ ràng về mục tiêu cụ thể. Từ đó, giúp tối ưu kế hoạch tổ chức để đáp ứng mong đợi của người tham gia. Các loại hình du lịch MICE được phân theo mục đích bao gồm: du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch khen thưởng, du lịch triển lãm. Đây là loại hình phổ biến nhất hiện nay và được nhiều đơn vị tổ chức áp dụng. Bạn có thể thấy các bài viết, tài liệu đều phân tích theo tiêu chí phân loại theo nội dung này.
2. Quy mô của tổ chức du lịch MICE
Quy mô của tổ chức du lịch MICE có thể thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của sự kiện, ngành công nghiệp, và đối tượng tham gia. Về cơ bản du lịch MICE sẽ phân theo các quy mô như sau:
- Du lịch MICE quy mô nhỏ: Loại hình du lịch này thường có quy mô dưới 100 người tham gia.
- Du lịch MICE quy mô vừa: Loại hình du lịch này thường có quy mô từ 100 đến 500 người tham gia.
- Du lịch MICE quy mô lớn: Loại hình du lịch này thường có quy mô trên 500 người tham gia.
3. Thời gian tổ chức
Theo thời gian tổ chức, du lịch MICE có thể được phân loại thành hai loại chính:
- Du lịch MICE thường niên: Là loại hình du lịch MICE được tổ chức định kỳ hàng năm, thường là vào một thời điểm cố định. Ví dụ: Hội nghị thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam thường được tổ chức vào tháng 10 hàng năm.
- Du lịch MICE đột xuất: Là loại hình du lịch MICE được tổ chức không theo lịch trình cố định, mà tùy theo nhu cầu của đơn vị tổ chức. Ví dụ: Hội nghị thường niên của một công ty có thể được tổ chức vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tùy theo lịch trình công việc của công ty đó.
LuxTour – Đơn vị tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp
LuxTour là một trong những đơn vị tổ chức du lịch MICE uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi tự hào khi đã tổ chức thành công nhiều chương trình du lịch MICE cho các doanh nghiệp. LuxTour sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và nhiệt tình trong công việc. Chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. Đến với LuxTour quý khách sẽ được:
- Chúng tôi luôn sáng tạo và đổi mới trong các kịch bản tổ chức du lịch MICE. Các chương trình du lịch MICE luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho khách hàng.
- Chúng tôi luôn nỗ lực tối ưu hóa chi phí tổ chức du lịch MICE cho khách hàng. Đồng thời, có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.
- Có mạng lưới đối tác rộng khắp, bao gồm các khách sạn, resort, trung tâm hội nghị, hội thảo,… tại Việt Nam. Qua đó, có thể đáp ứng mọi nhu cầu về địa điểm tổ chức du lịch MICE của khách hàng.
Trên đây là thông tin về loại hình du lịch MICE mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hình du lịch MICE này. Qua đó có thể áp dụng tổ chức cho doanh nghiệp của mình. Giúp mang đến chương trình tràn đầy hấp dẫn đối với nhân viên và đối tác, khách hàng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng, hãy liên hệ ngay với LuxTour. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một chương trình du lịch MICE thành công.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0372.667.666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn
Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tôi là Nguyễn Công Thành – một chuyên gia với 7 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện. Tôi có sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Event Planner, Đạo diễn sân khấu, Điều Hành Sự Kiện, MC Team building – Event, MC Huấn luyện doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực tế, tôi đã từng tham gia và tổ chức nhiều loại hình sự kiện khác nhau từ hội thảo doanh nghiệp, sự kiện văn hóa nghệ thuật cho đến các chương trình gala, team building. Tôi tự hào về khả năng giao tiếp, tương tác tốt với khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm đáng nhớ, chạm tới cảm xúc khách hàng qua mỗi sự kiện. Hy vọng rằng những chia sẻ của tôi đã mang đến những góc nhìn mới lạ và hữu ích cho bạn đọc về sự kiện – team building.