Lời dẫn MC gala dinner hay sẽ tạo ra sự ấn tượng cho khách mời cũng như sự chuyên nghiệp của bản thân. Nếu bạn chưa tìm được mẫu kịch bản lời dẫn MC gala dinner cho chương trình sắp tới thì đừng bỏ lỡ bài viết ngay bên dưới đây của LuxTour nhé!
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Mục lục
Vai trò của MC gala dinner
MC gala dinner không chỉ là người dẫn dắt và tạo ra sự thành công cho sự kiện mà họ còn được biết tới là linh hồn của chương trình. Ban tổ chức và khách mời sẽ được kết nối bởi lời dẫn của MC. Vậy cụ thể vai trò của MC gala dinner gồm:
1. Là gương mặt đại diện của chương trình
Sở dĩ nói MC là người đại diện cho chương trình là bởi MC sẽ là người xuất hiện đầu tiên. Sự xuất hiện của họ sẽ tạo ấn tượng ban đầu với khách mời. Do vậy mà MC cần có ngoại hình, ăn mặc lịch sự ưa nhìn đặc biệt là phù hợp với tính chất của chương trình. Giọng nói của MC cần truyền cảm, rõ ràng để thu hút được sự chú ý của người nghe.
2. Dẫn dắt chương trình đi đúng kịch bản
MC là người nắm rõ kịch bản và dẫn dắt kịch bản đi theo đúng với tiến độ. Họ cũng chính là người điều chỉnh linh hoạt mọi thứ lúc cần để chương trình diễn ra không bị gián đoạn và suôn sẻ nhất.
3. Tạo không khí phù hợp với chương trình
MC chính là người khuấy động bầu không khí để tạo ra sự hứng thú cho các khách mời. Bạn cần phải sử dụng những trò chơi, câu chuyện hoặc những màn giao lưu để tạo hứng thú. Bên cạnh đó MC cũng là người xử lý những tình huống phát sinh khéo léo để đảm bảo chương trình diễn ra thuận lợi.
4. Truyền tải thông điệp của chương trình
MC là người truyền tải thông điệp chương trình một cách xuyên suốt. Thông điệp của chương trình có dễ hiểu hay không là do sự truyền đạt của MC. Thông điệp nên được lồng ghép khéo léo để tạo sự tự nhiên không gượng gạo và nhàm chán cho khách mời.
5. Thể hiện sự tri ân tới khách mời
MC cần phải thể hiện được sự tri ân tới khách mời thay cho ban tổ chức. Khi truyền đạt cần sử dụng những lời thật lòng cùng với đó là cử chỉ lịch thiệp. Bên cạnh đó MC cũng cần tạo cơ hội để mọi người trò chuyện và giao lưu với nhau trong suốt thời gian diễn ra chương trình.
Đừng bỏ lỡ: Mẫu kịch bản chương trình gala dinner chi tiết đặc sắc nhất 2024
Mẫu kịch bản lời dẫn gala dinner chi tiết
1. Mở đầu
– Xin trân trọng kính mời toàn thể các quý vị khách mời cùng các cán bộ công nhân viên của công ty… đang có mặt trong buổi tối ngay hôm nay hãy cùng nhau di chuyển về phía bàn tiệc để cùng ổn định chỗ ngồi. Tôi MC.. xin thay mặt cho ban tổ chức thông báo chỉ ít phút nữa thôi là chương trình Gala Dinner với chủ đề … sẽ chính thức bắt đầu.
– Trong những giây phút chờ đợi này, các thành viên chúng ta có thể di chuyển lên phía khu vực sân khấu để nhiếp ảnh gia lưu lại cho bạn những bức hình đẹp nhất cùng chương trình. Xin trân trọng kính mời.
2. Nội dung chính
Phần 1: Lễ khai mạc
– Lời đầu tiên cho phép tôi – MC … xin gửi tới toàn thể quý vị khách quý có mặt trong buổi tối ngày hôm nay một lời chào, lời chúc sức khỏe trên trọng nhất. Hy vọng tôi sẽ là người đồng hành tuyệt vời cùng quý vị trong chương trình Gala Dinner ngày hôm nay.
– Kính thưa các quý vị khách quý. Vậy là chúng ta đã cùng nhau có những giờ phút đồng hành vượt qua vô vàn thử thách. Sau những khó khăn chúng ta cũng đã đạt được những thành công nhất định. Ngày hôm nay nhờ sự tin tưởng và giao phó của Ban lãnh đạo công ty, tôi … có mặt ở đây để cùng đồng hành với quý vị trong chương trình gặp mặt thân thiết ngày hôm nay.
– Đây cũng là dịp để các thành viên cùng nhau ngồi lại sẻ chia và tận hưởng những niềm vui mà chúng ta cùng đạt được trong năm vừa qua. Chương trình Gala Dinner buổi tối ngày hôm nay chính là cơ hội để mọi người tự tiếp thêm sức mạnh cho chính bản thân mình để đồng hành cùng nhau tiến tới những thành công tiếp theo.
– Đến dự bữa tiệc của … của chúng ta ngày hôm nay, MC xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:
- Ông/ bà … – Chức vụ: …
- Ông/ bà … – Chức vụ: …
Bên cạnh đó là sự góp mặt của khách mời
- Ông/ bà … – Chức vụ: …
- Ông/ bà … – Chức vụ: …
– Xin một tràng pháo tay thật lớn từ quý khán giả cho sự hiện diện đông đủ của tất cả các vị khách quý cùng các thành viên đã có mặt trong buổi tối ngày hôm nay.
– Không để quý vị phải chờ lâu nữa ngay sau đây, MC xin trân trọng kính mời đại diện Ban lãnh đạo của công ty Ông/ bà: … lên sân khấu để phát biểu vài lời. Xin trân trọng kính mời ông/ bà
– Xin cảm ơn lời chia sẻ chân thành từ ông/ bà.
Phần 2: Trao quà vinh danh
– Tiếp theo đây chúng ta sẽ tới với phần được mong chờ nhất. Chúng ta sẽ tới với phần trao thưởng.
– Tôi xin mời lên sân khấu những cá nhân có tên ngay dưới đây bước lên sân khấu. Những cá nhân này là những người đã có thành tích tốt trong năm vừa qua. Xin mời:
- Anh/ chị: … – Chức vụ: …
- Anh/ chị: … – Chức vụ: …
- Anh/ chị: … – Chức vụ: …
– Xin kính mời đại diện ban lãnh đạo công ty cùng nhau tiến lên sân khấu để trao bằng khen và phần quà khích lệ cho các thành viên đạt thành tích tốt trong năm vừa qua. Xin trân trọng kính mời!
Phần 3: Tiệc tối
– Kính thưa tất cả các quý vị khách quý. Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tới với phần chính của chương trình chính là phần tiệc tối. Không để các quý vị phải chờ lâu nữa ngay bây giờ MC xin phép được mời quý vị và ban lãnh đạo công ty cùng nhau di chuyển lên sân khấu để thực hiện nghi thức khai tiệc.
– Trân trọng kính mời:
- Ông/ bà:…
- Ông/ bà:…
- Ông/ bà:…
– Xin mời quý vị mỗi người cầm một ly rượu champagne. Xin mời toàn thể khách mời hãy cùng nhau đứng dậy và nâng ly chúc mừng cho bữa tiệc Gala Dinner ngày hôm nay.
– Tôi xin tuyên bố nghi lễ khai tiệc chính thức được bắt đầu.
– 1…2….3 chúc mừng thành công.
– Ngay sau đây, MC … xin kính mời Ban Lãnh Đạo và các khách mời hãy cùng quay trở lại bàn tiệc để hòa mình vào bầu không khí ấm áp của bữa tiệc.
– Xin thay mặt cho đơn vị tổ chức chương trình kính chúc quý vị sẽ có những giờ phút thật vui vẻ và những trải nghiệm ẩm thực ngon miệng nhất. Chương trình của chúng ta sẽ diễn ra trong ít phút nữa. Xin cảm ơn!
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Phần 4: Chương trình văn nghệ
– Xin kính mời tất cả các khách mời cùng nhau hướng mắt lên phía sân khấu chính để theo dõi tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi … vô cùng đặc sắc mang tên ….. Xin một tràng pháo tay thật lớn dành cho màn trình diễn thú vị này được không ạ.
– Tôi xin kính mời các thành viên muốn có tiết mục giao lưu hãy cùng nhau di chuyển về khu vực hậu cần để đăng ký với ban tổ chức.
– Tiếp theo là khoảng thời gian chụp hình lưu niệm. Tôi xin mời các thành viên hãy cùng nhau di chuyển lên sân khấu để cùng nhau chụp những bức hình ý nghĩa nhất cho buổi tối ngày hôm nay.
– Ca khúc chủ đề “….” đã vang lên. Xin kính mời các thành viên hãy cùng nhau nắm chặt tay và hát vang bài hát này để kết nối mọi người với nhau. Hãy cùng nhau tạo thành một đoàn tàu vững chắc và tạo nên hình ảnh tuyệt vời cho thời khắc kết thúc chương trình Gala Dinner đầy ý nghĩa ngày hôm nay.
– Xin chào và hẹn gặp lại mọi người trong những chương trình tiếp theo. Xin cảm ơn.
Xem thêm: 10 tiết mục văn nghệ gala dinner đơn giản ấn tượng nhất
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Phần 5: Bế mạc
Ngay bây giờ, MC … xin được thông báo tới quý vị chính thức bế mạc chương trình Gala Dinner …. Chúc toàn thể các quý vị khách quý một buổi tối thật ý nghĩa và vui vẻ.
Một số lưu ý cho MC gala dinner
1. Trước khi diễn ra chương trình
- Nẵm rõ kịch bản và nội dung chương trình: MC cần phải dành thời gian nghiên cứu nội dung, kịch bản chương trình. Note lại những phần quan trọng để tránh bỏ xót. Việc này sẽ giúp MC dẫn dắt chương trình trôi chảy hơn tránh các tình huống phát sinh.
- Luyện tập kỹ lưỡng: Khi đã nắm được kịch bản MC cần dành thời gian để luyện tập phong thái, giọng nói và các kỹ năng xử lý tình huống. Việc này sẽ giúp mọi người tự tin hơn khi dẫn chương trình.
- Chuẩn bị trang phục phù hợp: Bạn nên chuẩn bị trang phục trang nhã, lịch sự và phù hợp với không khí trang trọng của Gala Dinner. Trang phục cần có sự thoải mái để MC dễ dàng di chuyển.
- Đến địa điểm tổ chức sớm: MC cần tới địa điểm tổ chức trước 30 phút để kiểm tra ánh sáng, âm thanh và tổng duyệt lại với ban tổ chức. Việc này sẽ giúp MC có thời gian để chuẩn bị cũng như xử lý các vấn đề trước khi chương trình bắt đầu.
2. Trong khi dẫn chương trình
- Luôn giữ thái độ bình tĩnh, chuyên nghiệp: MC luôn phải giữ thái độ chuyên nghiệp, tự tin trong suốt quá trình dẫn. Giọng nói cần phải rành mạch, rõ ràng với âm lượng vừa phải tạo cảm giác thoải mái cho khách mời. Phong thái cần phải lịch thiệp cùng cử chỉ trang nhã để tạo ra sức hút.
- Dẫn chương trình diễn ra theo đúng kịch bản: MC cần tuân thủ theo đúng những gì đã được duyệt. Đồng thời linh hoạt điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với tình hình thực tế. Nếu có tình huống bất chợt xảy ra cần phải xử lý một cách nhanh chóng và thông minh.
- Tạo không khí náo nhiệt và vui vẻ: Gala Dinner là sự kiện luôn náo nhiệt và vui vẻ chính vì thế MC cần phải tạo bầu không khí hào hứng, sôi động bằng cách sử dụng ngôn ngữ hài hước, linh hoạt để khuấy động sự tham gia của khán giả.
- Tương tác với khách mời: MC cần phải tương tác với khách mời một cách khéo léo thậm chí là mời họ lên sân khấu để tạo ra cảm giác thân thiện và gần gũi.
- Xử lý các tình huống phát sinh linh hoạt: Trong suốt quá trình chương trình diễn ra chắc chắn sẽ phát sinh một vài tình huống. Vậy nên bạn cần xử lý linh hoạt các tình huống đó để chương trình diễn ra suôn sẻ.
3. Sau chương trình
- Không quên gửi lời chào và cảm ơn khách mời: Từ khi bắt đầu và khi kết thúc MC cần dành những lời chào hỏi cũng như cảm ơn tới khách mời tham dự. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn gặp lại họ trong những thowig gian tiếp theo.
- Rút kinh nghiệm: Luôn rút ra kinh nghiệm sau khi kết thúc chương trình để hoàn thiện trong những chương trình tiếp theo.
Trên đây là những gợi ý của LuxTour về kịch bản lời dẫn MC gala dinner. Hy vọng với những gì mà LuxTour cung cấp sẽ giúp ích cho bạn khi cần thiết. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy lưu lại ngay nhé.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0372.667.666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn
Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tôi là Nguyễn Công Thành – một chuyên gia với 7 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện. Tôi có sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Event Planner, Đạo diễn sân khấu, Điều Hành Sự Kiện, MC Team building – Event, MC Huấn luyện doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực tế, tôi đã từng tham gia và tổ chức nhiều loại hình sự kiện khác nhau từ hội thảo doanh nghiệp, sự kiện văn hóa nghệ thuật cho đến các chương trình gala, team building. Tôi tự hào về khả năng giao tiếp, tương tác tốt với khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm đáng nhớ, chạm tới cảm xúc khách hàng qua mỗi sự kiện. Hy vọng rằng những chia sẻ của tôi đã mang đến những góc nhìn mới lạ và hữu ích cho bạn đọc về sự kiện – team building.