Cho thuê âm thanh ánh sáng là một trong những dịch vụ thiết yếu trong tổ chức sự kiện, đặc biệt với các sự kiện diễn ra ngắn ngày như các bữa tiệc gala, tiệc cuối năm, buổi biểu diễn nghệ thuật, team building,…Hiện nay trên thị trường dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng ngày càng phổ biến, đa dạng và hiện đại khiến cho khách hàng phân vân trong việc lựa chọn một đơn vị uy tín. Trong bài viết này Luxtour sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp và cung cấp bảng giá tham khảo cho loại hình dịch vụ này nhé.
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Mục lục
Tại sao cần thuê âm thanh ánh sáng sự kiện?
Âm thanh ánh sáng được xem như là một phần của linh hồn sự kiện, giúp kích thích thính giác, thị giác người tham dự, khiến chương trình hấp dẫn, lôi cuốn hơn. Một chương trình sự kiện thiếu đi âm thanh ánh sáng không khác gì một bữa ăn mà chỉ có cơm trắng mà không có thức ăn. Mọi thứ sẽ trở nhạt nhòa, khiến người tham dự cảm thấy nhàm chán, không đánh giá cao chương trình sự kiện đó.
Đặc biệt khi bạn thuê âm thanh ánh sáng sự kiện của bên cung cấp uy tín, họ sẽ tư vấn và giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình setup sân khấu. Hãy cùng Luxtour điểm qua một lợi ích khi sử dụng dịch vụ thuê âm thanh ánh sáng sự kiện nhé.
Cung cấp hệ thống âm thanh ánh sáng, dịch vụ đa dạng từ A-Z
Trong một chương trình sự kiện, ban tổ chức không chỉ chú trọng tới nội dung chương trình mà hệ thống âm thanh ánh sáng cũng góp một phần không nhỉ trong sự thành công đó. Đối với những người không có chuyên môn thì đây quả là một thách thức để setup và mất nhiều thời gian để nghiên cứu. Thay vì phải tự tay chuẩn bị hết tất cả mọi việc thì bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ âm thanh ánh sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khá nhiều đó. Chắc chắn đội ngũ của bên cung cấp dịch vụ là những người có trình độ chuyên môn và am hiểu về âm thanh ánh sáng hơn bạn, ngoài ra họ còn cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho một chương trình sự kiện, phù hợp với nhu cầu, tính chất của từng sự kiện mà không tốn nhiều thời gian để tìm hiểu.
Được lắp đặt âm thanh ánh sáng sân khấu đúng với tiêu chuẩn, yêu cầu
Việc chuẩn bị không chỉ là lựa chọn thiết bị âm thanh ánh sáng phù hợp mà còn phải lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thì mới đảm bảo cho ra âm thanh cũng như hiệu ứng tốt nhất đến người tham gia sự kiện.
Sau khi trao đổi và bàn bạc về yêu cầu của khách hàng để chốt phương án cuối cùng, từng công đoạn, từng thiết bị sẽ được nhân viên kỹ thuật lắp đặt, kiểm tra chất lượng âm thanh ánh sáng kỹ càng trước khi chương trình sự kiện diễn ra chính thức.
Đảm bảo hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí đầu tư
Nếu bạn tổ chức một chương trình sự kiện trong thời gian ngắn ngày thì việc thuê âm thanh ánh sáng là cách tối ưu chi phí nhất. Nếu bạn không có mục đích sử dụng thường xuyên và lâu dài thì việc đầu tư sẽ vô cùng tốn kém cho các thiết bị âm thanh, ánh sáng đắt đỏ. Đó cũng là lý do mà hầu hết các doanh nghiệp tổ chức sự kiện thích bỏ chi phí thuê dịch vụ âm thanh, ánh sáng hơn là tự đầu tư, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đỡ tốn nhiều thời gian tìm hiểu, nhất là đối với người không có kinh nghiệm.
5 Loại thiết bị âm thanh ánh sáng phổ biến
1. Loa
Loa là một thiết bị âm thanh không thể thiếu cho bất kỳ sự kiện nào. Một dàn loa có âm thanh đủ vang, đủ cuốn hút người tham gia chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ mang lại thành công cho sự kiện. Loa được chia ra thành nhiều loại với mục đích sử dụng khác nhau. Đối với dòng loa sử dụng trong hội nghị hay tiệc cưới, các sự kiện được tổ chức trong nhà sẽ sử dụng những dòng loa được sử dụng trong không gian kín. Còn đối với các dòng loa được dùng trong các liveshow ca nhạc hay là các sự kiện được tổ chức ngoài trời thì phải cần những thiết bị loa chống nước, có độ bền cao, đồng thời có khả năng hòa tan âm thanh, đảm bảo mọi người đều có thiếp nhận âm thanh rõ nhất, chất lượng nhất.
Các dòng loa được sử dụng phổ biến trong các sự kiện như:
- Loa full: Là loa công suất lớn dùng để phục vụ cho các sự kiện trong nhà hoặc ngoài trời. Với cấu tạo chỉ có một thùng loa, phát ra được cả 3 dải âm trầm – trung – cao .
- Loa monitor: hay còn gọi là loa kiểm âm, loa tham chiếu. Loa monitor cung cấp âm thanh chất lượng trung thực nên thường được sử dụng trong phòng thu hoặc biểu diễn sân khấu.
- Loa Subwoofer: Là loa siêu trầm, thường ưa thích với số lượng lớn trong các đại nhạc hội, ca nhạc, live band
- Loa Line Array: Là dòng sản phẩm mới của thị trường, bộ loa được treo lên cao, phục vụ số lượng lớn khách. Âm thanh phát ra có độ chuẩn xác cao và chân thực.
2. Đèn sân khấu
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Giờ đây các thiết bị đèn sân khấu không chỉ dùng để chiếu sáng mà còn có các hiệu ứng, hình ảnh rất là và đẹp mắt. Đèn sân khấu cũng được chia được rất nhiều loại như:
- Đèn follow: là dòng đèn chiếu ra những chùm sáng rõ nét, giúp làm nổi bật một điểm hay một vị trí nào đó trên sân khấu. Đèn chiếu được một màu trắng hoặc nhiều màu
- Đèn strobe light: Là dòng đèn hiện đại với những hiệu ứng nhanh và sôi động, dùng trong scene cao trào, kết hợp khói và đèn lazer
- Đèn Scanner: Là dòng đèn quét rất nổi tiếng trên các sân khấu ánh sáng chuyên nghiệp, sức chiếu sáng vô cùng mạnh mẽ, có thể xoay ngang dọc, nhân hình bằng lăng kính.
- Đèn moving head: Đây là loại đèn đặt dưới sân khấu để chiếu ngược lên, có góc quét ngang hẹp hơn scanner.
- Đèn par64: Là loại đèn được trang bị 64 bóng led siêu sáng, chiếu ra đủ màu sắc, được sử dụng trên sân khấu để pha chiếu màu góp phần làm sân khấu trở nên chuyên nghiệp và rực rỡ hơn.
- Đèn trung tâm: Được đặt chính giữa sân khấu, chiếu tạo hình hoa văn trên sân khấu.
- Đèn mặt trời: Đặt chính giữa, chiếu vào phông nền, hoạt động cùng các tiết mục văn nghệ mở màn.
- Đèn Laser: Tia sáng mảnh, nhiều màu sắc, tạo hiệu ứng sân khấu.
3. Micro
Các loại micro dành cho sự kiện thường là hai dòng micro chính đó là micro cầm tay và micro cổ ngỗng. Micro cổ ngỗng thường dùng trong các sự kiện hội nghị trang trọng, mang tính chất vinh danh khen thưởng, thưởng được đặt ở mục phát biểu trong hội nghị.
Micro không dây thì dễ dàng sử dụng hơn, người dùng có thể di chuyển linh hoạt đến các vị trí mà không sơ chất lượng âm thanh phát ra bị ảnh hưởng.
4. Màn hình LED
Màn hình LED đóng vai trò làm điểm nhấn cho sự kiện thêm phần cuốn hút. Tùy vào hình thức sự kiện tổ chức trong nhà hay ngoài trời để có thể lựa chọn màn hình LED phù hợp. Giá thành của màn hình LED ngoài trời sẽ đắt hơn màn hình LED trong nhà bởi độ bền cao, chất lượng hình ảnh phù hợp với không gian outdoor.
5. Máy chiếu
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Máy chiếu thường được sử dụng trong các sự kiện hội họp, hội nghị khách hàng, các bữa tiệc gala, các sự kiện được tổ chức trong nhà để trình chiếu bài thuyết trình, các nội dung hội họp, các video, hình ảnh phục vụ cho sự kiện,… Những chiếc máy chiếu càng hiện đại thì độ sắc nét càng cao.
Bảng giá cho thuê âm thanh ánh sáng
Khi tìm hiểu về dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng, khách hàng rất quan tâm đến giá cả để có thể tham khảo giá thị trường chung và lựa chọn đơn vị đồng hành khiến khách hàng cảm thấy tâm về chất lượng dịch vụ và hài lòng về giá cả.
Luxtour chuyên cho thuê âm thanh ánh sáng theo các gói, giúp khách hàng của mình có nhiều sự lựa chọn cho phù hợp với ngân sách dự trù, từ đó cân đối ngân sách và được chúng tôi báo giá hợp lý nhất.
1. Gói âm thanh, ánh sáng nhỏ
Gói này phù hợp với các sự kiện như: Lễ khai trương, hát karaoke, hội thảo,.. Với ưu điểm dễ lắp đặt, hệ thống âm thanh ánh sáng với chất lượng cao và giá thành rẻ.
Giá: từ 3,500,000đ
Số lượng khách: 50-100 khách
2. Gói âm thanh, ánh sáng phổ thông.
Gói này thường được sử dụng nhiều trong các chương trình thường niên như: Văn nghệ khai trương, khánh thành, tiệc tất niên, tiệc gala dinner.
Giá: từ 7,000,000đ
Số lượng khách: 100-300 khách
3. Gói âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp
Với những sự kiện lớn có hàng trăm người tham gia thì gói chuyên nghiệp sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu. Với hệ thống loa chất lượng cao và hệ thống đèn chiếu sáng, đèn LED sang trọng sẽ giúp cho các buổi lễ sự kiện của khách hàng được diễn ra một cách thành công tốt đẹp nhất.
Giá: Từ 10,000,000đ
Số lượng khách: 600-700 khách
4. Gói âm thanh, ánh sáng cao cấp
Đối với gói dịch vụ cao cấp này, đối tượng khách hàng sử dụng nhiều nhất là các doanh nghiệp tổ chức sự kiện gala, hội nghị. Đem đến sự trải nghiệm âm thanh, ánh sáng chất lượng, mượt mà, chuyên nghiệp. Đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về mục tiêu của các sự kiện.
Giá: từ 14,000,000đ
Số lượng khách: 900-1000 khách
5. Gói âm thanh, ánh sáng VIP
Với gói VIP sẽ đem đến các trải nghiệm về chất âm thanh ánh sáng đẳng cấp và tuyệt vời nhất. Thể hiện sự chuyên nghiệp và đầu tư của ban tổ chức sự kiện, đặc biệt là với các chương trình giao lưu thú vị, hệ thống âm thanh ánh sáng chất lượng sẽ đem đến cho khách hàng sự thỏa mãn về chất lượng của thiết bị âm thanh ánh sáng.
Giá: từ 24,000,000đ
Số lượng khách: 500-700 khách
Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm VAT. Báo giá sẽ thay đổi khi khách hàng yêu cầu thêm bớt các thiết bị. Tùy theo quy mô của sự kiện, bạn sẽ được tư vấn gói âm thanh ánh sáng phù hợp với sự kiện và chi phí tối ưu nhất. Chính vì vậy hãy cho chúng tôi biết nhu cầu tổ chức sự kiện của bạn bằng cách liên hệ ngay với Luxtour để chúng tôi tư vấn và gửi báo giá chi tiết, chính xác nhất về trang thiết bị có trong các gói cho thuê âm thanh ánh sáng.
Dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp uy tín
Luxtour cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh, ánh sáng sự kiện chuyên nghiệp, uy tín, đang dạng với nhiều hình thức sự kiện khác nhau. Chúng tôi luôn hiểu được tầm quan trọng của những phần “linh hồn” không thể thiếu trong bất cứ một chương trình sự kiện nào dù lớn hay nhỏ. Chính vì vậy Luxtour luôn không ngừng đa dạng đầu tư các thiết bị âm thanh, ánh sáng chất lượng, hiện đại để phục vụ khách hàng của mình. Chúng tôi tự tin là đơn vị đồng hành uy tín cùng khách hàng của mình bởi các thế lợi mà Luxtour đang sở hữu:
- Có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn nhỏ, là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện
- Đội ngũ nhân sự giàu nhiệt huyết, kinh nghiệm, đa tài, sáng tạo, năng động, chăm chỉ.
- Hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, đa dạng, được đầu tư và hiện đại bậc nhất.
- Dịch vụ trọn gói, hỗ trợ xây dựng kịch bản chương trình sự kiện, setup chương trình.
- Chi phí tối ưu, hợp lý, tư vấn báo giá nhanh chóng, tận tình, phục vụ khách hàng bằng cái tâm của người làm nghề.
Lưu ý khi thuê âm thanh ánh sáng
- Cần chính xác được số lượng khách hàng tham gia để xác định dàn âm thanh phù hợp có độ phủ tốt.
- Tìm kiếm địa điểm đơn vị tổ chức gần nơi diễn ra sự kiện, bời nếu bạn thuê đơn vị ở xa nơi tổ chức dự kiến thì chi phí thuê sẽ cao hơn so với khi thuê âm thanh, ánh sáng của một công ty ở gần, vì chi phí thuê sẽ phải tính thêm phí vận chuyển và phí bảo dưỡng, hoặc các phụ phí khác,…
- Tuy nhiên nói qua thì cũng phải nói lại, một điều khuyên trân thành đối với các bạn là nếu xung quanh bạn không có một đơn vị nào để bạn cảm thấy uy tín và hài lòng về chất lượng dịch vụ, thì cũng đững quá cứng nhắc với các đơn vị ở xa. Ví dụ ở Hà Nội, nếu bạn ở quận Thanh Xuân thì có thể tìm kiếm các đơn vị cho thuê ở quận Cầu Giấy, hay quận Hoàng Mai, miễn bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ, xứng đáng “ đồng tiền, bát gạo” bạn bỏ ra.
- Hãy cho bên đơn vị tổ chức biết chi phí dự trù thuê âm anh ánh sáng để họ tư vấn các gói phù hợp nhất cho sự kiện của bạn nhé. Như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn và đơn vị đồng hành cùng bạn đó.
Trên đây là những thông tin hữu ích về dịch vụ thuê âm thanh, ánh sáng và phần báo giá tham khảo mà Luxtour muốn chia sẻ cho bạn, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có những kiến thức bổ ích và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đồng hành với Luxtour trong các chương trình sự kiện sắp diễn ra.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0372.667.666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn
Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tôi là Nguyễn Công Thành – một chuyên gia với 7 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện. Tôi có sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Event Planner, Đạo diễn sân khấu, Điều Hành Sự Kiện, MC Team building – Event, MC Huấn luyện doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực tế, tôi đã từng tham gia và tổ chức nhiều loại hình sự kiện khác nhau từ hội thảo doanh nghiệp, sự kiện văn hóa nghệ thuật cho đến các chương trình gala, team building. Tôi tự hào về khả năng giao tiếp, tương tác tốt với khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm đáng nhớ, chạm tới cảm xúc khách hàng qua mỗi sự kiện. Hy vọng rằng những chia sẻ của tôi đã mang đến những góc nhìn mới lạ và hữu ích cho bạn đọc về sự kiện – team building.