Chủ đề tiệc tất niên là một trong yếu tố quan trọng giúp buổi tiệc trở nên ấn tượng. Chủ đề giúp tạo ra sự khác biệt, nét độc đáo riêng giúp khách mời cảm thấy mới mẻ. Một chủ đề phù hợp sẽ truyền tải được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Ngoài ra, còn thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng với khách mời tham dự. Sau đây LuxTour sẽ gợi ý đến bạn một số chủ đề tiệc tất niên cuối năm sáng tạo và độc đáo nhất.
Tìm hiểu thêm: Quy trình tổ chức tiệc tất niên công ty chuyên nghiệp
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Mục lục
Top 10 chủ đề tiệc tất niên cuối năm hay nhất
1. Biến buổi tiệc cuối năm thành “Lễ kỷ niệm”
Với chủ đề tiệc tất niên cuối năm này, các thành viên sẽ cùng nhau nhìn lại chặng đường năm vừa qua thông qua những thước phim mà team Media của LuxTour ghi lại.
Chủ đề này đưa Ban lãnh đạo, các thành viên cùng các khách mời nhìn lại hành trình xây dựng đồng hành và phát triển của doanh nghiệp qua từng cột mốc quan trọng. Ý tưởng này để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự.
Việc chuẩn bị những phần quà, những bó hoa, hay những bảng vàng vinh danh trong buổi lễ này là cần thiết, đó cũng là lời cảm ơn của doanh nghiệp đến với các nhân viên của mình – những người đã cùng đồng hành với họ trong suốt quãng thời gian khó khăn vừa qua.
2. Chủ đề Liveshow âm nhạc
Đối với những doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt huyết, năng động, thì chủ đề liveshow âm nhạc là khá phù hợp. Một bữa tiệc âm nhạc kết hợp cùng ánh sáng, sẽ là một tổ hợp hoàn hảo để chạm đến cảm xúc của những người tham dự.
Việc mời những nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt trong bữa tiệc cũng là một việc nên cân nhắc. Tuy nhiên nếu chương trình liveshow không có ca sĩ chuyên nghiệp cũng không ảnh hưởng đến sự thành công của bữa tiệc. Ban tổ chức có thể tạo ra cuộc thi văn nghệ giữa các phòng ban, các cá nhân trong công ty, khuyến khích họ bộc lộ hết những tài lẻ, đó có thể là các tiết mục như múa, hát, diễn kịch, nhảy hiện đại… và chuẩn bị những phần quà hấp dẫn cho các tiết mục đó.
Với concept tiệc tất niên như một buổi Liveshow âm nhạc, địa điểm tổ chức tốt nhất nên ở ngoài trời, có thể là bãi biển, hồ bơi, tuy nhiên đối với những địa điểm tổ chức ngoài trời, ban tổ chức cần tính toán kỹ lưỡng yếu tố thời tiết. Còn những địa điểm trong nhà thì nên cân nhắc về mặt không gian của buổi tiệc.
Xem ngay: Toplist bài hát tiệc tất niên Year End Party hay nhất cho đêm tiệc công ty
3. Tổ chức như một buổi Team building
Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn tổ chức tiệc cuối năm theo những hình thức tiệc phổ biến, thì hình thức year end party kết hợp team building cũng là xu thế trong những năm gần đây.
Chương trình team building giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn, cùng xóa tan khoảng cách, thông qua các thử thách trong chương trình, các thành viên sẽ cùng nhau nhìn về một hướng để cùng chinh phục những thử thách đó. Thông qua chương trình team building, doanh nghiệp có thể sử dụng những hình ảnh đó làm tư liệu truyền thông, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới đối tác, khách hàng, cũng như tuyển dụng nhân tài sau này.
Tuy nhiên đối với những tập đoàn lớn, số lượng cán bộ công nhân viên đông, thì việc tổ chức year end party kết hợp team building là vấn đề khá nan giải, có thể bạn sẽ phải chia thành nhiều nhóm nhỏ nếu như muốn sử dụng hình thức này.
Về địa điểm, chương trình team building được tổ chức ở những khu vực có địa hình rộng như: bãi biển, resort, bãi cỏ, sân bóng, vườn hoa, công viên.
Tổng hợp ưu đãi Tour Team Building SIÊU HẤP DẪN cho doanh nghiệp
4. Tổ chức thành một buổi dạ tiệc
Không khí buổi tiệc tất niên theo chủ đề này sẽ mang màu sắc sang trọng, đối với chủ đề này, ban tổ chức cần đưa ra yêu cầu về trang phục cho khách mời tham dự, những bộ suit đẹp, những bộ váy áo lộng lẫy, với tone màu như đen, trắng, vàng đồng… kết hợp với những điệu nhảy khiêu vũ nhẹ nhàng, uyển chuyển, sẽ khiến không khí lúc đó vô cùng lung linh huyền ảo, tựa như buổi vũ hội trong một tòa lâu đài.
Đây còn là cơ hội để mọi người gắn kết với nhau hơn, giúp mọi người có thêm những người bạn mới, hoặc giao lưu tình cảm.
Bên cạnh việc đưa ra dresscode, thì hình thức trang trí trong bữa tiệc cũng là vấn đề cần lưu ý, đối với chủ đề này, mẫu backdrop year end party nên sử dụng màn hình led, và những chi tiết trang trí trong phòng cũng nên theo hình thức sang trọng, cổ điển để tăng thêm sự huyền bí, lãng mạn cho chương trình.
Đối với chủ đề này, những món ăn mang phong cách Tây Âu vô cùng phù hợp.
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
5. Chủ đề “Tết xưa”
Thời điểm tổ chức tiệc tất niên cũng là thời điểm cận tết, là khoảng thời gian để mọi thứ lắng đọng với không khí vui tươi, sự háo hức mỗi dịp tết đến xuân về. Tuy nhiên hiện nay, ở thời hiện đại, các giá trị về tết cũng không còn giữ lại được nhiều, vậy nên bữa tiệc tất niên với chủ đề “Tết xưa” mang lại giá trị tinh thần rất lớn với những người tham dự.
Khi lựa chọn chủ đề này, team thiết kế cần lựa chọn những vật dụng trang trí phù hợp với Tết như cây đào, cây mai, cây nêu, câu đối, mứt tết, gánh hàng rong được trang trí khắp nơi, cùng nồi bánh chưng, bánh tét…
Việc thiết kế backdrop cũng cần lưu ý, tránh sử dụng những tông màu không phù hợp, màu đỏ dường như là thích hợp nhất với chủ đề này. Những chi tiết trên backdrop có thể sử dụng như cây đào, cây mai, câu đối đỏ, hoặc pháo hoa… Có thể thiết kế thiệp mời dưới hình thức phong bao lì xì đỏ vô cùng sáng tạo.
Khâu tổ chức cũng nên kết hợp một số trò chơi dân gian ngày tết như: đập nêu, đánh đáo…Trang phục đối với chủ đề này có thể là áo dài, áo bà ba, và thực đơn đậm chất tết như bánh chưng, canh măng, thịt đông…
Các tiết mục biểu diễn trong chương trình cũng nên là những bài về tết như:
- Xuân họp mặt
- Ngày xuân long phụng sum vầy
- Ngày tết quê em
- Như hoa mùa xuân
- Đón xuân
Xem thêm: 15 Mẫu backdrop tiệc tất niên cuối năm đẹp độc đáo nhất 2024
6. Trở lại thập niên 70-80
Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm mang hơi hướng “trở lại thập niên 7x-8x” hiện không còn xa lạ nhưng vẫn luôn là xu hướng nổi bật, nó chưa bao giờ là chủ đề cũ mỗi dịp tất niên, nó mang hơi hướng vintage, retro. Với cuộc sống hiện đại quá nhiều áp lực, thì việc quay trở về thời “cổ” và “cũ” để nhớ lại quá khứ tươi đẹp với không gian đầy hoài cổ.
Những thiết kế của buổi tiệc cũng phải mang hơi hướng hoài cổ với những họa tiết như gạch bông, chăn con công… cũng để lại ấn tượng với người tham dự.
Ban tổ chức hay yêu cầu dresscode cho buổi tiệc này để thêm phần đặc sắc, ví dụ như quần bò ống loe, sơ mi sắc màu, áo dài theo phong cách Cô Ba Sài Gòn.
Với chủ đề này phần nào sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống hiện tại, để cùng hòa mình vào quá khứ tươi đẹp.
7. Chủ đề Neon
Concept tiệc tất niên này còn khá mới mẻ ở Việt Nam, hiện nhiều doanh nghiệp chưa lựa chọn hình thức này, tuy nhiên đối với những doanh nghiệp có đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, năng động thì nên thử.
Một bữa tiệc ngoài trời với những gam màu neon, kết hợp với những bản nhạc EDM sôi động, sẽ khiến bữa tiệc vui vẻ hơn bao giờ hết, đây là thời điểm để các thành viên cùng nhau “xõa” sau một năm làm việc căng thẳng, thông qua đó giúp mọi người gắn kết với nhau hơn.
8. Biến bữa tiệc thành những bộ phim
Để không khí bữa tiệc của bạn trở nên mới mẻ và đặc sắc hơn, hãy lựa chọn chủ đề tái hiện lại những bộ phim điện ảnh nổi tiếng hoặc những tác phẩm điện ảnh kinh điển.
Mỗi khách mời khi tham dự sẽ hóa trang thành các nhân vật khác nhau của bộ phim, để tái hiện lại khung cảnh của tác phẩm đó. Một số tác phẩm điện ảnh mà các bạn có thể tham khảo:
- LaLa land
- Marvel
- Who framed Roger Rabbit
- Tangled
- Gia đình Simpson
- Spirited Away
- Up
- One Piece
- Naruto
- Điệp viên 007
Hoặc những tác phẩm điện ảnh Việt Nam như:
- Cô ba Sài Gòn
- Áo lụa Hà Đông
9. Chủ đề tiệc cocktail/ tiệc rượu, bia
Cocktail là thức uống phổ biến trong các bữa tiệc ở phương Tây, do vậy bạn có thể hoàn toàn tổ chức một đêm tiệc cocktail cho doanh nghiệp của mình. Việc của bạn là lựa chọn ra những loại cocktail phù hợp và một không gian lung linh huyền ảo, đó có thể là bên cạnh hồ bơi, trong khuôn viên một khu vườn được trang trí với nhiều ánh đèn mờ ảo.
Bạn có thể thuê Bartender để tạo ra những thức uống độc đáo, mới lạ, hoặc bạn có thể để riêng một quầy để những vị khách tham dự có thể tự tạo một thức uống riêng cho mình.
Để tăng thêm phần thu hút cho bữa tiệc, bạn có thể tạo ra những trò chơi như bịt mắt khách mời để thử rượu và đoán tên thức uống đó.
Tiệc tất niên cuối năm theo chủ đề tiệc cocktail rất thu hút khách bởi tính độc đáo, mới lạ của nó, tuy nhiên nó cũng có nhiều hạn chế vì không phải ai cũng sử dụng được đồ có cồn, và những thức uống được chuẩn bị sẵn có thể không đảm bảo vệ sinh nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng.
Một lưu ý nữa cho bạn, khi tổ chức tiệc tất niên với chủ đề này, bạn cần sắp xếp phương tiện di chuyển cho khách mời để đảm bảo an toàn cho người tham dự.
10. Pool party
Một bữa tiệc trên hồ bơi với các thức uống có cồn độc đáo, những món ăn nhẹ ngon miệng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho những người tham dự. Bạn hãy yêu cầu những người tham dự diện những bộ cánh mát mẻ, nhẹ nhàng khi tham dự bữa tiệc. Tuy nhiên nếu công ty bạn có số lượng nhân viên đông thì nên cân nhắc, vì không phải hồ bơi nào cũng có đủ sức chứa cho đoàn nhiều thành viên.
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Có phải bạn đang tìm kiếm: Dịch vụ tổ chức tiệc tất niên trọn gói chuyên nghiệp nhất 2024
LuxTour – Đơn vị tổ chức tiệc tất niên chuyên nghiệp
LuxTour là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã tổ chức thành công hàng nghìn tiệc tất niên. Và phục vụ cho các doanh nghiệp trải dài từ Bắc vào Nam. Tận dụng sự hiểu biết sâu rộng về nhiều ngành nghề. LuxTour cam kết cung cấp các lựa chọn phù hợp và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Uy tín và thương hiệu của chúng tôi đã được kiểm chứng và đặt ra một tiêu chuẩn cao trên thị trường, vượt trội so với nhiều đối thủ cạnh tranh. Đến với LuxTour, bạn được sử dụng dịch vụ:
- Cam kết tư vấn miễn phí, chọn địa điểm lý tưởng
- Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu giúp thiết kế và lên ý tưởng sáng tạo
- MC chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ làm nổi bật chương trình
- Cho thuê hệ thống âm thanh ánh sáng và màn hình Led
- Hỗ trợ setup thi công và tháo dỡ các hạng mục
- Tư vấn trực tiếp, đề xuất các phương án khả thi theo yêu cầu của khách hàng
Đến với LuxTour, mỗi sự kiện đều độc đáo và tạo nên dấu ấn riêng biệt cho mỗi doanh nghiệp. Hãy để LuxTour đồng hành cùng bạn, để mỗi kỷ niệm tất niên trở thành một chặng đường đáng nhớ.
Với những kinh nghiệm làm việc cùng các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, LuxTour cam kết sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên, các chương trình để lại dấu ấn khó phai trong lòng người tham dự.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0372.667.666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn
Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tôi là Nguyễn Công Thành – một chuyên gia với 7 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện. Tôi có sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Event Planner, Đạo diễn sân khấu, Điều Hành Sự Kiện, MC Team building – Event, MC Huấn luyện doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực tế, tôi đã từng tham gia và tổ chức nhiều loại hình sự kiện khác nhau từ hội thảo doanh nghiệp, sự kiện văn hóa nghệ thuật cho đến các chương trình gala, team building. Tôi tự hào về khả năng giao tiếp, tương tác tốt với khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm đáng nhớ, chạm tới cảm xúc khách hàng qua mỗi sự kiện. Hy vọng rằng những chia sẻ của tôi đã mang đến những góc nhìn mới lạ và hữu ích cho bạn đọc về sự kiện – team building.