Mẫu kịch bản chương trình team building độc đáo hấp dẫn 2024

5/5 - (3 bình chọn)

Kịch bản team building mới lạ và thú vị chính là một trong những điều kiện để tạo nên một chương trình trọn vẹn và thành công. Vậy một kịch bản đầy đủ, hấp dẫn sẽ có những nội dung như nào và cần lưu ý những gì nào? LuxTour sẽ cùng bạn tìm hiểu đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây.

banner-team-buiilding

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Kịch bản team building là gì?

Kịch bản team building là bản khái quát đầy đủ nội dung của chương trình bao gồm: timeline, nhân sự, công việc,… được sắp xếp theo trình tự thời gian hoặc không gian nhất định. Xây dựng kịch bản team building nhằm truyền tải thông tin đến từng cá nhân, bộ phận để họ nắm được nhiệm vụ của mình. Ngoài ra còn phục vụ cho công tác quản lý, giám sát hiệu quả hơn, đảm bảo chương trình diễn ra thành công và truyền tải thông điệp, ý nghĩa nào đó. 

Tuy theo mục đích sử dụng mà nhiều dạng kịch bản team building như:
– Kịch bản tổng quát: là bản bao quát của chương trình nhằm phục vụ công tác điều phối và giám sát. Đơn vị tổ chức sẽ lên kịch bản này để trình bày ý tưởng, concept, dịch vụ và gửi đến khách hàng.

– Kịch bản timeline: Kịch bản này sẽ chi tiết hơn bao gồm các nội dung như thời gian thực hiện, nhiệm vụ cụ thể, nhân sự,… giúp người tổ chức theo dõi được từng công việc theo khoảng thời gian đã lên từ trước

– Kịch bản MC: là lời dẫn chi tiết của MC trong suốt sự kiện với ngôn từ trau chuốt, lịch sự nhằm định hướng nội dung cho người dẫn sao cho phù hợp với concept chương trình. 

– Kịch bản kỹ thuật: bao gồm cả âm thanh, ánh sáng giúp các nhân viên kỹ thuật nắm bắt được nội dung của các hiệu ứng để điều chỉnh sao cho phù hợp. Kịch bản này còn bao gồm cả bộ phận hậu cần, hỗ trợ…

Kịch bản team building là bản khái quát đầy đủ nội dung của chương trình
Kịch bản team building là bản khái quát đầy đủ nội dung của chương trình

Yếu tố xây dựng kịch bản chương trình team building hay

1. Lựa chọn concept phù hợp

Concept được coi là ý tưởng chủ đạo xuyên suốt sự kiện từ lúc lên kế hoạch đến setup và các hoạt động diễn ra trong chương trình. Concept bao gồm mục tiêu và cách thức tổ chức nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo ấn tượng chung và mang màu sắc riêng cho chương trình. 

Mỗi chương trình team building sẽ có concept khác nhau phù hợp với ý tưởng, chủ đề chính. Để có thể thuyết phục được khách hàng thì đội tổ chức phải có những ý tưởng mới mẻ, độc đáo và có tính khả thi. Chủ đề chính được thể hiện qua ảnh, tên gọi, slogan ấn tượng, dễ nhớ.

LuxTour sở hữu những concept thú vị và mới lạ đã khiến không ít khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ phải gật đầu hài lòng như:

– Concept Chúng ta là một gia đình: Giúp gắn kết các thành viên

– Concept Đã chơi là phải chất: Tạo cơ hội để các thành viên thể hiện bản thân qua những thử thách khó nhằn

– Concept Biệt đội siêu anh hùng: Độc – lạ – chất là 3 từ để nói về concept này.

Lựa chọn concept phù hợp với chương trình
Lựa chọn concept phù hợp với chương trình

2. Hệ thống đồ game hấp dẫn

Được coi là “linh hồn” hay “xương sống” của chương trình team building, hệ thống trò chơi có vai trò quan trọng và quyết định trực tiếp đến thành công. Để thu hút được các thành viên tham gia, các trò chơi phải đảm bảo sự sáng tạo, thú vị và hấp dẫn.

Những yếu tố cần có để tổ chức được chương trình game chuyên nghiệp và hiệu quả:

– Phù hợp với đối tượng tham gia như độ tuổi, thể chất, giới tính…

– Đảm bảo an toàn cho người chơi

– Phù hợp với concept chính 

– Tạo được sự háo hứng, vui vẻ 

– Nội dung trò chơi có ý nghĩa gắn kết thành viên, thể hiện ý nghĩa chương trình

LuxTour cung cấp hệ thống đồ game hấp dẫn
LuxTour cung cấp hệ thống đồ game hấp dẫn

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

LuxTour sở hữu hệ thống đồ game đa dạng, trong đó có một số trò chơi team building nòng cốt mà bạn có thể tham khảo như:

– Các trò chơi team building trí tuệ: Đuổi hình bắt chữ, Trận chiến âm thanh, ngoáy mông đoán chữ, nối từ, … 

–  Các trò chơi team building đơn giản hài hước, vui nhộn: Đào mỏ, shipper tài ba, bàn ăn bingo, gió thổi về đâu…

– Các trò chơi team building vận động, thử thách: Đội quân thần tốc, núi hơi, bánh xe đồng đội…

– Các trò chơi team building theo concept: Amazing Race, ngày hội thể thao,…

Với kho game lớn nhất miền bắc với hơn 2000 game khác nhau, LuxTour tự tin là đơn vị độc quyền sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

LuxTour sở hữu hệ thống đồ game đa dạng phục vụ cho các trò chơi team building
LuxTour sở hữu hệ thống đồ game đa dạng phục vụ cho các trò chơi team building

3. Thông điệp ý nghĩa 

Để chương trình có chiều sâu và để lại nhiều kỉ niệm cho các thành viên, ngoài các trò chơi vui nhộn thì các thông điệp được gửi gắm đằng sau đó cũng là điều cần có. Vì team building là cơ hội nhằm kết nối và tạo mối quan hệ tốt đẹp cho mọi người nên thông điệp cuối cùng chính là điều mà ban lãnh đạo công ty muốn nhắn gửi để thể hiện văn hóa doanh nghiệp. 

Gợi ý mẫu kịch bản team building độc đáo hấp dẫn 

STTThời gianCông việcChi tiếtGhi chú
14h50 – 15h00Tập trung – MC voice 3 lần để mời mọi người tập trung tại địa điểm tổ chức

– MC giới thiệu đôi nét về chương trình, giới thiệu thành phần đại biểu, ban giám khảo…

– MC dẫn dắt và khuấy động chương trình bằng những câu chào hỏi.  

– Ban hậu cần có nhiệm vụ chuẩn bị sẵn các dụng game, kiểm tra thiết bị âm thanh.
215h05 – 15h15Khởi động – Khởi động bằng các minigame vui nhộn: Đấm – bóp –  xoa, nhảy flashmob, cả nhà thương nhau …

–  MC hoạt náo, tạo không khí vui nhộn, háo hức cho thành viên

 
315h20- 15h30Chia đội– MC cho các thành viên xếp hàng thành các đội nhóm 

– Tiến hành phát áo team, dây ruy băng hoặc mũ cho mỗi đội

– Mỗi tội sẽ tự đặt tên và khẩu hiệu riêng cho từng đội

– Có thể dựa vào phòng ban để chia đội
415h40Chụp ảnh flycam– MC hướng dẫn các đội di chuyển để xếp thành tên/logo của doanh nghiệp để flycam ghi lại.  
515h50 – 17h30Tổ chức trò chơi Trò chơi 1 

( 15 phút)

– MC phổ biến luật chơi rõ ràng và dễ hiểu cho các thành viên hiểu được

– Sau mỗi trò chơi MC dành 3-5 phút cho các thành viên nghỉ ngơi trước khi sang trò chơi tiếp theo

– Nội dung các trò chơi phải đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu:

  • Trò chơi mới lạ, độc đáo
  • Thể hiện được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoặc thử thách mang tính cá nhân
  • Vui vẻ, hấp dẫn
  • Thể hiện được thông điệp, văn hóa công ty

– Tùy vào mỗi chương trình mà có trò chơi phù hợp khác nhau. 

– Dụng cụ chơi team đảm bảo số lượng và chất lượng

– 2-3 người hậu cần hỗ trợ

– Ban giám khảo quan sát và tính điểm cho mỗi đội

Trò chơi 2

( 15 phút)

Trò chơi 3

( 15 phút)

Trò chơi 4

( 15 phút)

617h30Tổng kết– Ban giám khảo sẽ tiến hành tính tổng điểm tất cả các trò chơi, vinh danh đội thắng cuộc hoặc cá nhân ưu tú dựa vào một số tiêu chí sau:

+ Tinh thần đoàn kết và mạnh mẽ nhất

+ Thành viên nhiệt tình và chơi hay nhất

+ Đội trưởng giỏi nhất

717h45Trao giải – MC mời đội chiến thắng lên bục nhận giải– Phần thưởng chuẩn bị sẵn
8

 

18h00Kết thúc chương trình và chụp ảnh kỷ niệm

 

– Ban giám đốc phát biểu cảm nghĩ và thông điệp muốn gửi tới các thành viên

– MC tuyên bố kết thúc chương trình 

và  mời các đội lên sân khấu chụp ảnh kỷ niệm. 

– Các thành viên tự do vui chơi

– Team hậu cần ở lại dọn dẹp sân khấu, nhặt rác…

 

Có thể bạn quan tâm: Kịch bản chương trình team building bãi biển chi tiết nhất 2024

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Những lưu ý khi triển khai kịch bản team building

1. Đảm bảo nội dung và thời lượng

Một chương trình team building trọn vẹn và hiệu quả thì cần đảm bảo được đầy đủ 4 nội dung chính như sau:

– Phần 1: Chuẩn bị (tập trung, chia đội, khởi động)

– Phần 2: Tham gia thử thách

– Phần 3: Tổng kết và trao giải

– Phần 4: Chụp ảnh kỷ niệm, kết thúc chương trình

Mỗi phần sẽ bao gồm những hoạt động cụ thể khác nhau do đó bạn cần xây dựng kịch bản chương trình đủ 4 phần như trên. Để tạo tính logic và niềm vui trọn vẹn cho người chơi, ban tổ chức cần lên kế hoạch cụ thể bao gồm thời gian từng phần chi tiết nhất. 

kịch bản team building

Ngoài nội dung, thời lượng chương trình cũng là điều mà ta cần quan tâm và lưu ý. Nếu chương trình diễn ra quá nhanh sẽ không thể truyền tải đầy đủ những nội dung đã chuẩn bị. Nếu thời lượng quá dài sẽ khiến cháy timeline đồng thời tạo sự mệt mỏi cho người tham gia vì hoạt động ngoài trời quá lâu. Do đó, cần thực hiện đúng thời lượng mà kịch bản đã lên từ trước nhằm đảm bảo tiến độ chương trình và người chơi sẽ có thêm thời gian cho các hoạt động khác như vui chơi tự do, chụp ảnh,…

2. Đối tượng tham gia

Để tạo được một kịch bản chi tiết, một chương trình thành công trọn vẹn thì việc quan trọng tiếp theo cần làm đó là xác định được đối tượng tham gia. Họ chính là người tham gia trực tiếp các trò chơi, tạo không khí xuyên suốt chương trình và quyết định trực tiếp đến chương trình. Bạn cần xác định được số lượng và đặc điểm của đối tượng như nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe… 

Dựa vào số lượng người tham gia mà bạn sẽ chia đội và xây dựng trò chơi sao cho phù hợp. Với chương trình lớn, số lượng người đông, các game cần chú ý lên kịch bản đảm bảo mọi người đều được tham gia. 

kịch bản team building

3. Thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian tổ chức cần lựa chọn kỹ càng nhằm đảm bảo số lượng người tham gia nên hầu hết các công ty thường chọn những ngày cuối tuần, mùa hè, ngày lễ…Tuy nhiên cần xác định khoảng thời gian không quá đông đúc để chương trình không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Thời tiết đẹp, mát mẻ cũng là điều kiện tốt để chương trình được tổ chức một cách  thành công.

Có 2 hình thức để lựa chọn địa điểm đó là trong nhà và ngoài trời. Dựa vào kinh phí, mục đích chung và đối tượng tham gia của chương trình mà bạn lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp nhất.  Nếu muốn không gian mở rộng rãi để thỏa sức vui chơi thì bạn có thể chọn bãi biển, sân cỏ… Với mục đích tổ chức để giới thiệu sản phẩm, số lượng người ít hơn thì không gian trong nhà như nhà hàng, khách sạn… sẽ phù hợp với bạn. Khi xây dựng kịch bản, bạn cần trực tiếp đến nơi để khảo sát địa điểm từ đó lựa chọn game thích hợp. Tuy nhiên, bất kì địa điểm nào cũng cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

– An toàn 

– Đáp ứng được các yêu cầu về sân khấu, không gian…

– Nằm ở khu vực đẹp, có địa hình bằng phẳng, dễ di chuyển

– Chi phí thuê phù hợp với ngân sách tổ chức

kịch bản team building

4. Nội dung logic 

Nội dung chương trình hay chính là nội dung trò chơi cần có sự logic, đảm bảo thể hiện được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoặc thử thách mang tính cá nhân. Kịch bản trò chơi ngoài các game khởi động tạo không khí còn có 4-5 game chính.Mỗi trò chơi sẽ có một tên gọi, cách thức, dụng cụ và ý nghĩa khác nhau nhưng vẫn phải có sự gắn kết với nhau phù hợp với chủ đề chương trình. 

kịch bản team building

5. Ngân sách

Đơn vị tổ chức cần liên hệ với doanh nghiệp để biết được kinh phí tối đa là bao nhiêu. Việc xác định ngân sách trước sẽ giúp cho công ty thực hiện lựa chọn được các dịch vụ và các bên cung ứng phù hợp. 

kịch bản team building

Tham khảo thêm: Kịch bản tổ chức team building resort chi tiết từ A – Z

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Trên đây là những nội dung then chốt và đầy đủ nhất của kịch bản chương trình team building mà LuxTour muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên mỗi công ty sẽ lựa chọn cho mình những kịch bản khác nhau để phù hợp với kế hoạch và văn hóa chung của công ty. Với mục tiêu là đem tới sự hài lòng cho khách hàng trong tất cả các chương trình chơi team, LuxTour tự hào là đơn vị tổ chức team building hấp dẫn nhất dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các dịch vụ hấp dẫn với mức giá hợp lý nhất cho chương trình team building sắp tới nhé!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666