Kịch bản lời dẫn MC sự kiện độc đáo hay nhất 2024

Rate this post

Kịch bản lời dẫn MC sự kiệnnội dung không thể thiếu của chương trình sự kiện. Kịch bản MC cần được thiết kế nội dung sao cho phù hợp với nội dung của chương trình đồng thời phải có sự linh hoạt nhất định để đảm bảo chương trình sự kiện diễn ra một cách tốt đẹp nhất. Khi đã có kịch bản lời dẫn MC thì MC sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chương trình sự kiện.  Mời bạn đọc cùng tham khảo những thông tin hữu ích về MC sự kiện dưới đây của Luxtour nhé.

Mời bạn đọc xem: Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện

MC sự kiện là gì?

MC sự kiện là người dẫn dắt chương trình, dẫn dắt nội dung theo kịch bản lời dẫn cho khán giả trong một sự kiện, một buổi trình diễn hay một chương trình nghệ thuật giải trí nào đó. Hay nói cách khác, MC sự kiện là người điều khiển chương trình sự kiện diễn ra trên sân khấu. MC có thể là người nam hoặc nữ để dẫn chương trình sự kiện.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 2

 

Vai trò của MC sự kiện

Mỗi chương trình sự kiện là một câu chuyện và MC người dẫn chương trình được hiểu đơn giản là người kể câu chuyện vì thế vai trò của MC trong chương trình sự kiện vô cùng quan trọng.

1. Điều phối và dẫn dắt chương trình sự kiện

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 3

MC đóng vai trò là người dẫn truyện. Trước khi phụ trách một chương trình nào đó, MC sẽ là người được bàn giao nội dung cũng như kịch bản của chương trình một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Chính vì vậy. MC là người dẫn dắt phải đúng theo kịch bản đã đề ra. Từ đó góp phần tạo nên một buổi sự kiện đầy đủ và thuận lợi hơn.

  Tạo sự hấp dẫn và kết nối chương trình

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 1

MC là người truyền lửa cho những người tham gia. Tạo nên những tiếng cười thả ga, sảng khoái với những câu nói dí dỏm, hài hước. Bên cạnh là sự lồng kết nội dung chương trình một cách linh hoạt để chương trình diễn ra một cách hấp dẫn và thu hút người tham gia, đảm bảo chương trình thông suốt.

  Truyền tải nội dung và thông điệp sự kiện

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 7

Mỗi một chương trình sự kiện đều có những chủ đề và thông điệp truyền tải khác nhau. Chính vì vậy, MC là người nắm rõ thông điệp đó để truyền tải môht cách linh hoạt, chuyên nghiệp đến với khán giả. Đảm bảo truyền tải được chủ đề cũng như thông điệp chương trình đến toàn bộ người tham dự.

  Khắc phục rủi ro chương trình

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 4

Tổ chức chương trình sự kiện bạn sẽ gặp nhiều rủi ro. Bởi mọi diễn biến trong sự kiện được diễn ra trực tiếp với các khách mời và thành phần tham dự. Vì vậy, vai trò của MC lại càng trở nên quan trọng. Khi gặp tình huống nào đó, MC chính là người khắc phục và xử lý nhanh chóng để chương trình diễn ra thành công nhất.

  Giúp khách mời quan tâm đến sự kiện hơn

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 5

MC sự kiện có thể là một MC nam thanh lịch hoặc một MC nữ duyên dáng có sức hút rất đặc biệt trên sân khấu. Khi MC là những người kinh nghiệm lâu năm cả về hình thức và năng lực thì ngoài việc gây sự chú ý còn giúp tạo nên sự chuyên nghiệp cho khách mời mà họ tham gia.

Mẫu kịch bản lời dẫn mc sự kiện

Với mỗi chương trình sự kiện cần phải có lời dẫn khác nhau để chính những lời dẫn đó là điều kiện để MC hoặc BTC chạm tới cảm xúc khách hàng đem lại một chương trình sự kiện thành công tốt đẹp. Luxtour – một trong những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín xin gửi tới khách hàng lời dẫn MC sự kiện gala kết hợp tour du lịch như sau:

Kịch bản bao gồm có 3 phần chính:

Phần 1: Đón khách

Thay mặt cho BTC MC xin kính mời các thành viên của công ty…. Cùng nhau di duyển về khu vực bàn tiệc, chọn cho mình một vị trí thích hợp nhất để sau ít phút nữa chương trình của chúng ta sẽ chính thức được diễn ra.

BTC Chúng tôi xin mời các thành viên, phòng ban chúng ta có thể di chuyển lên sân khấu chính hoặc photobood để chụp hình check in trước khi chương trình của chúng ta chính thức bắt đầu. Trân trọng kính mời!

(Voice 3 – 5 lần!)

Phần 2: Phần lễ bao gồm có: khai mạc – khai tiệc – dùng tiệc

  Khai mạc:

Lời đầu tiên cho MC xin được gửi lời chào thân ái nhất đến Quý vị khách mời, ban lãnh đạo cty cùng toàn thể cbnv công ty… đã có mặt trong chương trình Gala của chúng ta  ngày hôm nay!

Thưa quý vị 1 năm đã qua đi và chúng ta đang đi trong những ngày hè oi ả của năm 2022. Ngày hôm nay được sự quan tâm của BLĐ cty thì tất cả các thành viên của cty… đã có mặt tại đây, để chúng ta cùng nhau tham dự chương trình DL hàng năm của công ty, cùng chia sẻ niềm vui và những thành công của chúng ta trong năm 2021. Là cơ hội để các thành viên nạp thêm năng lượng trước khi chúng ta bước vào những tháng cao điểm 2021.  

Đến dự bữa tiệc chúng ta ngày hôm nay MC xin giới thiệu tới toàn thể quý vị đại diện BLĐ cty đã có mặt trong chương trình: (Danh sách đại biểu – họ tên, chức vụ)

Ngay sau đây MC xin mời lên sân khấu đại diện BLĐ Công ty lên có đôi lời chia sẻ: (Đại diện BLĐ Cty phát biểu)

  Khai tiệc:

Thưa quý vị! Giờ khắc tuyệt vời nhất trong chuyến đi của chúng ta đã tới. Ngay sau đất MC xin mời lên sân khấu các thành viên Đại diện BLĐ lên sân khấu để làm nghi lễ khai tiệc gala 2020 của chúng ta

Trân trọng kính mời:… (Danh sách BLĐ đã có từ phần giới thiệu) Mỗi thành viên nhận 1 ly rượu từ Lễ tân.

Xin kính mời toàn thể CBCNV cùng đứng dậy và nâng ly rượu của mình lên được không ạ!

Khi MC hô: 1 2 3 các anh chị chúng ta cùng nhau hô ĐOÀN KẾT. Khi MC hô: 2 3 các anh chị hô THÀNH CÔNG. Khi MC hô: 23 các anh chị hô lớn tên công ty chúng ta được không ạ.

123 – Đoàn kết – 2 3 Thành công – 2 3 TÊN CÔNG TY.

  Dùng tiệc:

Ngay  sau đây xin kính mời các thành viên BLĐ quay trở lại bàn tiệc của mình, xin mời quý vị chúng ta cùng nhau dùng tiệc. MC xin được thay mặt ĐVTC kính chúc toàn thể quý vị có 1 bữa tiệc ngon miệng, 1 chương trình gala thành công và MC xin trở lại sân khấu sau ít phút nữa.

Trân trọng kính mời!

Phần 3: Phần hội

Phần hội sẽ là các hoạt động lồng ghép như các tiết mục văn nghệ, trao giả, trò chơi hoặc lucky draw nhằm thu hút người tham gia trong suốt chương trình sự kiện. Mời bạn cùng tham khảo 05 trò chơi để lựa chọn cho phần hội của kịch bản sự kiện:

GAME 01: Khiêu vũ tranh ghế 

Cách chơi: Các thành viên tham gia trò chơi đứng xung quanh ghế (số lượng ghế luôn ít hơn số người tham gia). Khi nhạc nổi lên, các thành viên khiêu vũ xung quanh các ghế. Nhạc sẽ dừng lại bất cứ lúc nào và lúc đó các thành viên phải tìm cho mình một chiếc ghế. Nếu ai không tìm được ghế sẽ bị loại. Và trò chơi sẽ tiếp tục với một chiếc ghế được rút bớt ra. Người thắng cuộc là người tìm cho mình chiếc ghế cuối cùng và nhận được phần quà của Ban Tổ Chức.

GAME 02: Đừng để sticker rơi

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 8

Cách chơi : Với trò chơi này, ban tổ chức sẽ chia người chơi thành 2 đội đều, tùy vào số lượng người chơi mà mỗi đội gồm bao nhiêu người.Sau đó, mỗi đội sẽ chia nhau dán sticker lên người đối phương. Nhiệm vụ của của các thành viên trong đội là sẽ phải sử dụng cơ thể, cơ mặt sao cho các sticker rơi xuống trong thời gian quy định mà không được tác động tay. Đội nào làm rơi hết tất cả sticker xuống đất nhanh nhất sẽ dành chiến thắng.

GAME 03: Vỗ béo thần tài

Cách chơi: Mc mời lên sân khấu 4 đội chơi (mỗi đội 5 thành viên). Mỗi thành viên được nhận 1 quần khổng lồ, 1 túi bóng. Nhiệm vụ trong vòng thời gian 3 phút, hãy thổi những trái bóng sau đó cho vào trong quần khổng lồ để biến đổi các thành viên trở  lên lực lưỡng, body chuẩn nhất. Các đội chơi sẽ có 3 phần ỵi đấu là: catwalk, ứng xử và body chắc chắn nhất.

GAME 04: Nhanh tay nhanh mắt

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Kịch bản lời dẫn mc sự kiện - Luxtour 6

Cách chơi: Mỗi thành viên nhận 1 chồng cốc 20 chiếc trong đó có 1 chiếc cốc khác màu. Nhiệm vụ của mỗi thành viên đưa chiếc cốc khác màu với chiếc cốc còn lại từ dưới lên trên cùng trong thời gian ngắn nhất. Thành viên team nào hoàn thành xong trước team đó giành chiến thắng.

GAME 05: Truyền vòng

Cách chơi: Các đội xếp hàng dọc, nam nữ xen kẽ. Mỗi người ngậm 1 chiếc tăm. Từ đầu hàng, chiếc vòng chun được chuyển lần lượt qua từng người đến cuối hàng. Người chơi không được dùng tay, chỉ được dùng tăm để chuyển vòng chun. Mỗi đội chuyển 5 chiếc chun, đội nào hoàn thành xong trước là thắng cuộc. Vòng rơi di chuyển lại từ đầu.

Trên đây là bài viết chia sẻ về kịch bản lời dẫn MC sự kiện. Mong rằng các bạn sẽ có thể áp dụng được những điều cơ bản của MC sự kiện.

Luxtour là một trong những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm đã tổ chức và đồng hành hàng trăm chương trình sự kiện lớn nhỏ mỗi năm. Luxtour luôn tự tin sẽ cung cấp giải đáp, hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất và nhanh nhất.

  Hệ thống dịch vụ bao gồm:

+ Team building ngoài trời

+ Team building trong nhà

+ Team building Quân đội

+ Team building độc quyền

+ Team building theo văn hoá, chủ đề

+ Amazing Race

+ Team building kết hợp với tour nghỉ dưỡng và du lịch

+ Tour du lịch team building

  • Những khách hàng tiêu biểu: Vinmart, Vinamilk, LG, Samsung Display, Tokyolife, HTE, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng VIB,…

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666