Mẫu kịch bản lời dẫn MC sự kiện chi tiết hay nhất 

Rate this post

Kịch bản lời dẫn MC sự kiện là linh hồn của mỗi sự kiện và quyết định thành công. Dựa vào kịch bản đó, người dẫn chương trình truyền tải thông điệp đến với khán giả. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có kinh nghiệm xây dựng kịch bản lời dẫn chuyên nghiệp. Trong bài viết này, LuxTour sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kịch bản lời dẫn MC sự kiện chi tiết. 

Vai trò của MC sự kiện

1. Giúp chương trình diễn ra theo đúng kịch bản

MC sự kiện là người chịu trách nhiệm giữ cho chương trình diễn ra theo kịch bản. Họ là người điều chỉnh tốc, đồng bộ các hoạt động và chuyển tiếp các phần một cách mượt mà. Bằng cách này, họ giúp cho sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ và có tổ chức hơn. MC là điểm tựa cho các khách mời, giúp họ cảm thấy thoải mái và bị cuốn hút. 

2. Khắc phục sự cố

Chương trình sự kiện thường có nhiều rủi ro. Nguyên nhân là hoạt động trong sự kiện đều diễn ra trực tiếp. Lúc này, vai trò của mộ MC là vô cùng quan trọng. Bằng kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân sẽ ứng biến, cứu cánh cho sự cố đó. MC có thể dùng sự hóm hỉnh hay sự đồng cảm để giảm bớt căng thẳng cho khán giả. Qua đó đảm bảo chương tình diễn ra như bình thường. 

3. Giúp khách mời quan tâm đến sự kiện hơn 

Sức hút của MC không đến từ ngoại hình mà còn từ cái tên và uy tín. Một MC nổi tiếng có thể thu hút sự quan tâm đông đảo khán giả và khách mời. Họ không chỉ là người dẫn chương trình mà còn là biểu tượng, là điểm nhấn cho sự kiện. Với sự tự tin, thanh lịch, tạo ấn tượng mạnh mẽ, kích thích khán giả chú ý đến chương trình. Qua đó nâng cao được giá tri sự kiện và truyền tải thông điệp đến họ. 

MC là người dẫn dắt chính của sự kiện
MC là người dẫn dắt chính của sự kiện

Mẫu kịch bản lời dẫn MC sự kiện chi tiết

Kịch bản lời dẫn MC sự kiện là phần không thể thiếu giúp chương trình chuyên nghiệp hơn. Kịch bản cần được thiết kế sao cho phù hợp với nội dung của chương trình. Dưới đây là mẫu kịch bản lời dân MC chương trình Year End Party: 

1. Đón khách và ổn định khách mời

“Xin mời tất cả các thành viên của….tới tham dự chương trình Year End Party chúng ta cùng tới khu vục Photobooth chụp hình, lưu lại những bức ảnh cuối năm cùng Viettel Digital. Đồng thời anh chị đừng quên tới quầy check in trước cửa vào để nhận lá phiếu vị trí ngồi và con số may mắn của mình trong chương trình ngày hôm nay. Vui lòng ngồi đúng vị trí của mình đã lấy được để không bỏ lỡ những phần quà giá trị trong chương trình. (Mc off sân khấu, Voice 10/lần)

BTC xin trân trọng kính mời quý vị quan khách nhanh chóng trở về vị trí chỗ ngồi đã lấy được khi check in chương trình để chương trình Year End Party sẽ bắt đầu trong ít phút nữa.  (MC off sân khấu voice 3 lần)”.

Đón khách mời vào sự kiện
Đón khách mời vào sự kiện

2. Khai mạc chương trình 

“Xin chào toàn thể quý vị đại biểu và khách quý đã có mặt trong chương trình Year End Party ngày hôm nay. Để mở đầu cho chương trình, xin kính mời toàn thể quý vị hướng mắt lên sân khấu. Cùng thưởng thức tiết mục văn nghề đầy sôi động của….. 

 Cám ơn phần trình diễn sôi động mang đậm sắc xuân tới từ ca sỹ… và Vũ đoàn….

Lời đầu tiên, MC…. xin được phép thay mặt cho những người làm chương trình hân hoan chào đón sự góp mặt của quý vị. Các thành viên của Đại gia đình…… đã có mặt trong bữa tiệc cuối năm với chủ để…. ngày hôm nay. Cùng tham dự bữa tiệc cuối năm của chúng ta, (tên MC) xin được giới thiệu sự hiện diện của:

  1. Ông/bà….. chức vụ
  2. Ông/bà….. chức vụ

và …..cán bộ  nhân viên của ….. đã có mặt tại…(địa điểm tổ chức sự kiện). Hãy cùng nổ một tràng pháo tay thật giòn giã để cám ơn sự hiện diện của tất cả chúng ta:

Kính thưa quý vị, năm….. đã đi qua với những biến động vô cùng to lớn. Và đây là bữa tiệc cuối năm của chúng ta sau quãng thời gian cống hiến. Lấy chủ đề….., chúng ta cùng đặt mục tiêu vào hướng tới….. vững mạnh và thành công hơn. Tuy nhiên, Nhìn nhận lại một lần nữa,….. không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội của chúng ta. Hãy cùng MC…. nhau hướng mắt lên sân khấu. Chúng ta một lần nữa nhìn nhận lại những gì đã làm được của….. trong năm qua. (Chiếu video tổng hợp về doanh nghiệp)

Thưa quý vị, nhìn lại những thành tựu này, là con người của công ty….. Chắc hẳn đều cảm thấy vô cùng tự hào. MC….  xin được mời Ông/bà…… chức vụ……lên sân khấu chia sẻ cảm xúc sau video vừa rồi.”

Tiết mục mở màn khai mạc chương trình
Tiết mục mở màn khai mạc chương trình

3. Vinh danh và khen thưởng

Xin cám ơn những lời chia sẻ của ông/bà…. – Thành viên không thể thiếu của công ty…

Kính thưa quý vị, để công ty….. đạt được như ngày hôm nay. Bên cạnh sự lãnh đạo sáng suốt từ chính các ban lãnh đạo. Thì không thể thiếu sự nỗ lực tập thể cán bộ và nhân viên. Bằng sự đoàn kết và sáng tạo, bằng những phương pháp hợp lý. Và sự cố gắng nỗ lực của mỗi nhân viên để có một năm thành công rực rỡ. Đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà công ty….đề ra trong năm…. Thay mặt Ban lãnh đạo công ty….xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến toàn thể CBNV. Những người đã có đóng góp quý báu cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty. MC…. xin kính mời những cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua lên sân khấu nhận những phần thưởng xứng đáng từ ban lãnh đạo công ty: (Danh sách trao thưởng)

… (Sau khi các thành viên lên )

Và trân trọng kính mời ông/bà……chức vụ….. lên sân khấu trao bằng khen và cup cho các cá nhân xuất sắc đã nỗ lực trong năm qua. Xin trân trọng kính mời ông.

….. (Sau khi trao thưởng)

Xin mời các thành viên chúng ta nán lại sân khấu để cùng chụp bức hình lưu niệm, ghi lại dấu ấn cho 1 năm nỗ lực vừa qua.

Vinh danh và khen thưởng cá nhân có thành tích tốt
Vinh danh và khen thưởng cá nhân có thành tích tốt

4. Khai tiệc 

Xin mời ông Lê Văn Đại lán lại sân khấu có đôi lời phát biểu chia sẻ và tuyên bố khai tiệc. 

… (Sau khi ông Đại nói)

Vừa rồi là lời phát biểu của ông Lê Văn Đại, Và Quang Dũng xin được trân trọng kính mời các thành viên trong BLĐ cùng lên sân khấu khai tiệc. 

  1. Ông/Bà…
  2. Ông/Bà…
  3. Ông/Bà…

Có mặt trong buổi tiệc (chủ đề tiệc)… cùng lên sân khấu nâng ly sâm panh chúc mừng năm mới và khai tiệc. Xin mời toàn thể các vị khách mời và cán bộ nhân viên công ty hãy cùng nâng ly: Và cùng nhau chúc mừng năm mới, an khang thịnh vượng. Thành công và đại đại thành công! 

Buổi tiệc….. đã chính thức được bắt đầu, xin kính mời quý vị thưởng thức. Chúc quý vị ngon miệng.

MC mời quý khách khai tiệc
MC mời quý khách khai tiệc

5. Chương trình văn nghệ và giải trí 

Kính thưa quý vị khách quý! Chương trình của chúng ta trôi qua hơn nửa thời gian. Và tiếp thêm năng lượng cho chương trình thêm phần sôi động. Ngay sau đây là tiết mục văn nghệ đầy hấp dẫn đến từ ….. 

Tiết mục vừa rồi có hay không ạ?….. Có sôi động không ạ? Và để thêm phần hấp dẫn cho chương trình! Tiếp theo MC… xin mời quý vị đến với một trò chơi vô cùng hấp dẫn… Đây là một trò chơi vô cùng thú vị, cho thể cho MC… thấy được những cánh tay của quý vị không ạ….. Vâng xin mời …. lên sân khấu.

(MC phổ biế luật chơi và chỉ đạo trò chơi”

Vâng. Đây quả là một cuộc cạnh tranh đầy kịch tính phải không ạ. Và chúng ta đã tìm ra được người đã dành được các giải thưởng. Xin mời ông/bà… dại diện ban tổ chức lên trao thưởng cho người chiến thắng. 

Quý vị còn nhớ số phiếu mà BTC đã phát lúc check in không ạ? 

Vâng nếu quý vị có nhờ ai, hay để ở thì tìm ngay đi nhé. Vì sau đây chương trình tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng….. Mọi người ơi hãy giơ ngay số phiếu của mình lên nào để MC… bắt đầu quay thưởng. 

Sau đây xin được mời …. lên sân kháu để bốc thăm và tìm ra người may mắn nhất. Vâng xin mời lên sân khấu…. 

Chương trình văn nghệ diễn ra giữa chương trình
Chương trình văn nghệ diễn ra giữa chương trình

6. Kết thúc chương trình 

Kính thưa quý vị, vậy là chương trình… của chúng ta đã dần đến hồi kết. Một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn trận trọng đến toàn thể quý vị đành tham dự. Chúc quý vị một buổi tối thật nhiều hạnh phúc. Chúc cho công ty….. ngày càng phát triển thịnh vượng. 

Trước khi nói lời tạm biệt, xin quý vị nán lại ít phút. Chúng cùng nhau lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm để lưu giữ khoảnh khắc này. Xin kính mời quý vị. 

Lưu ý khi lên kịch bản lời dẫn MC sự kiện 

1. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ

Khi viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ. Mỗi chi tiết đều quan trọng, vì nhiều khán giả khó tính dánh giá mọi thứ. Chẳng hạn, từng câu từ nói ra cần chuẩn mực, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực. Hơn nữa, MC cần nắm vững từng phần của sự kiện, giúp tạo sự mượt mà và chuyên nghiệp. Kịch bản cũng phải rõ ràng, chính xác không phát sinh nhầm lẫn. Như vây, sự kiện diễn ra suôn sẻ và gây ấn tượng tích cực cho khán giả. 

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho một kịch bản hoàn hảo
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho một kịch bản hoàn hảo

2. Sắp xếp nội dung kịch bản theo đúng kế hoạch

Việc này giúp cho kịch bản được mạch lạc và không lạc hướng.  MC cần biết rõ mục tiêu và thông điệp sự truyền tải tới khán giả. Tốt hơn hết là bàn bạc, thống nhất kịch bản trước với ban tổ chức. Qua đó sẽ biết đâu là điểm nhấn và tránh gây nhầm lẫn thông tin. Kịch bản lời dẫn MC sự kiện cần phản ánh đúng bản chất và ý nghĩa của sự kiện đó. Chính việc sắp xếp ấy tạo nên ấn tượng tích cực và đem lại trải nghiệm cho khán giả. 

3. Có thêm phần ổn định khách mời

Khi lên kịch bản lời dân Mc sự kiện, cần phải có phần ổn định khách mời. Điều này bao gồm hướng dẫn khách vào hội trường, sắp xếp chỗ ngồi và duy trì trật tự. Qua đó, giúp cho sự kiện diễn ra đúng timeline. Đồng thời, khán giả có thể tập trung theo dõi chương trình một cách trọn vẹn. 

4. Phong cách viết kịch bản lời dẫn MC sự kiện

Tùy thuộc vào chương trình sự kiện và đối tượng tham dự sẽ có phong cách viết khác nhau. Sự kiện giải trí cho giới trẻ cần phong cách trẻ trung năng động và hước. Trong khi đó, sự kiện hội thảo cần sự trang trọng, chuyên nghiệp. Mỗi sự kiện đều có phong cách khác nhau từ nghiêm túc, uy tín đến hài hước của chương trình. Việc chọn phong cách viết đúng sẽ tạo ấn tượng tích cực và thu hút đúng đối tượng khán giả.

Như vậy, bài viết cung cấp đến bạn đọc mẫu kịch bản lời dẫn MC sự kiện chi tiết. Hy vọng với thông tin trên phân nào giúp cho bạn trong quá trình lên kế hoạch lời dẫn. Qua đó chuẩn bị thật tốt cho chương trình sự kiện của mình. Chúc cho sự kiện của bạn thành công rực rỡ. 

Phong cách kịch bản lời dẫn riêng biệt
Phong cách kịch bản lời dẫn riêng biệt

Nếu bạn đang cần lên kịch bản lời dẫn MC sự kiện hay tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với LuxTour để được tư vấn và hỗ trợ 24/7. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666