Teabreak hội nghị là hình thức tiệc trà được tổ chức vào giữa buổi hội nghị. Với mục đích mang đến không gian thư giãn cho khách mời và là nơi trao đổi giao tiếp. Tuỳ mào mục đích và tính chất khách mời, sẽ có menu riêng. Chính vì vậy khi lựa chọn thực đơn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo thực đơn thật chuẩn. Qua bài viết, LuxTour gợi ý một số menu teabreak hội nghị đơn giản để bạn tham khảo.
Xem thêm: Dịch vụ đặt tiệc teabreak Hà Nội tốt nhất hiện nay
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Mục lục
Lợi ích của teabreak trong hội nghị
Teabreak đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho hội nghị. Không chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi đơn thuần, teabreak còn là cầu nối giúp các khách mời thư giãn. Với những hội nghị kéo dài, teabreak là điểm nhấn giúp duy trì sự tập trung. Thưởng thức những món ăn nhẹ cùng thức uống thanh mát trong bầu không khí thoải mái. Qua đó sẽ tiếp thêm năng lượng cho họ tiếp tục theo dõi nội dung tiếp theo.
Hơn thế nữa, teabreak hội nghị là cơ hội tuyệt vời để các khách mời giao lưu, trò chuyện. Đồng thời tạo dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới. Bầu không khí thoải mái và thân thiện sẽ khuyến khích họ kết nối, chia sẻ ý tưởng.
Yếu tố quan trọng khi lựa chọn menu teabreak hội nghị
1. Teabreak phù hợp với khách mời
Teabreak hội nghị cần phù hợp với nhiều yếu tố để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách mời. Khẩu vị của khách mời ở các khu vực khác nhau có thể khác biệt. Ví dụ, người phương Tây ưa chuộng món ngọt, trong khi người phương Đông lại thích món mặn. Cùng với đó là độ tuổi của khách mời cũng là yếu tố quan trọng. Cuối cùng, tính chất sự kiện cũng ảnh hưởng đến lựa chọn menu. Sự kiện trang trọng nên có bánh ngọt nhẹ nhàng, trà hoặc cà phê. Sự kiện vui tươi có thể chọn bánh mặn và nước ngọt.
2. Menu Tea break không chỉ ngon miệng mà còn “ngon mắt”
Bên cạnh hương vị thơm ngon, teabreak hội nghị còn cần chú trọng đến yếu tố “bắt mắt”. Việc bày trí đẹp mắt, hài hòa về màu sắc sẽ thu hút sự chú ý, tạo cảm giác thích thú cho thực khách. Các món ăn trong tiệc teabreak thường đa dạng về hình dáng và màu sắc. Ví dụ, bánh mousse, red velvet, macaron rực rỡ tôn lên sự sang trọng. Bánh bông lan trứng muối, tart trứng vàng ươm kích thích vị giác, pate chaud mang màu nâu ấm áp. Tất cả được trình bày gọn gàng trên dĩa sứ, khay gỗ hay khay lồng chim, tạo nên một tổng thể đẹp mắt.
Gợi ý thực đơn teabreak hội nghị đơn giản, ấn tượng
1. Thực đơn teabreak hội nghị đơn giản
Đối với những buổi hội nghị nhỏ, tập trung vào giao tiếp, bạn có thể lựa chọn thực đơn teabreak đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn đảm bảo sự tinh tế. Với thực đơn đơn giản này, bạn có thể dễ dàng tổ chức một buổi teabreak hội nghị ấm cúng, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách mời.
- Món bánh: Bánh su kem, bánh mì xúc xích, bánh bông lan, bánh mì và mứt
- Nước: Trà xanh, trà đen, trà hoa quả và cà phê đen, cà phê sữa.
- Trái cây: Xoài, dưa hấu cắt miếng vừa ăn và nho, dâu tây nguyên quả.
2. Menu teabreak hội nghị số sang trọng
Dành cho những buổi hội nghị mang tính chất xã giao và tiếp đón khách quan trọng. Qua bữa tiệc giúp gây ấn tượng bởi sự tinh tế và sang trọng. Với sự kết hợp hài hòa giữa các loại bánh ngọt, bánh mặn, nước uống và trái cây, menu này mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế, sang trọng. Đặc biệt phù hợp cho những buổi hội nghị quan trọng.
- Món bánh: Cupcake, Macaron, Bánh Hamburger, Bánh sừng bò
- Đồ uống: Trà cao cấp, nước ép trái cây, cà phê
- Trái cây: Hoa quả theo mùa
3. Thực đơn teabreak hội nghị theo sở thích
Dành cho tiệc trà hội nghị với quy mô vừa phải, mang đến sự kết hợp hài hòa giữa hương vị và sự tiện lợi. Menu này là lựa chọn hoàn hảo cho tiệc trà tại hội nghị. Qua đó giúp tạo bầu không khí thoải mái và gần gũi cho các buổi trò chuyện.
- Món bánh: Bánh mochi, bánh Green Tea lemon mousse, bánh capuchino phủ hoa quả, bánh mousse.
- Đồ uống: Trà xanh, nước hoa quả
- Trái cây: Trái cây theo mùa
4. Tiệc teabreak theo chủ đề
Tiệc teabreak theo chủ đề là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo, giúp tạo điểm nhấn cho sự kiện. Bạn có thể lựa chọn chủ đề phù hợp với dịp tổ chức, ví dụ: teabreak mùa hè với các món thanh mát như chè hạt sen, thạch dừa, trái cây nhiệt đới. Tiệc teabreak mùa đông ấm cúng với bánh chưng, bánh giầy, trà gừng…
Bên cạnh việc lựa chọn món ăn phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến cách trang trí bàn tiệc theo chủ đề để tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ cho khách mời.
5. Tiệc teabreak theo phong cách Vintage
Tiệc teabreak Vintage mang đến bầu không khí hoài cổ và ấm cúng với những món đồ trang trí cổ điển, bánh ngọt được trang trí tinh tế, và khăn trải bàn, chén đĩa sang trọng. Thực đơn thường bao gồm các món ăn và thức uống truyền thống, tinh tế, tạo nên trải nghiệm ấn tượng cho khách mời.
- Món bánh: Bánh tart trái cây, bánh mousse, sandwich, macaron,…
- Đồ uống: Trà, cà phê, sinh tố
- Trái cây: Trái cây theo mùa
6. Teabreak theo phong cách nghệ thuật
Với teabreak nghệ thuật, bạn có thể lựa chọn trưng bày tranh ảnh, điêu khắc, sắp đặt nghệ thuật,… phù hợp với chủ đề hội nghị và sở thích của khách mời. Thêm vào đó, âm nhạc du dương và ánh sáng dịu nhẹ sẽ góp phần hoàn thiện trải nghiệm độc đáo này.
- Món bánh: Macaron, tart, canele, mousse, muffin
- Đồ uống: Trà, cà phê sữa, nước ép
- Trái cây: Hoa quả sấy khô, hoa quả theo mùa
7. Tiệc teabreak theo phong cách ngoài trời
Mang đến trải nghiệm hội nghị độc đáo, kết hợp hài hòa giữa sự thanh lịch và gần gũi với thiên nhiên. Khách mời được thư giãn trong bầu không khí trong lành, tận hưởng khung cảnh thơ mộng. Đồng thời thưởng thức những món ăn nhẹ ngon miệng.
- Món bánh: Bánh bông lan matcha, tart trái cây, bronwine, sandwich
- Đồ uống: Trà thảo mộc, trà sen, cà phê, nước ép
- Trái cây: Dâu tây, thanh long, xoài,…
8. Tiệc teabreak hội nghị healthy
Lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn một bữa ăn nhẹ thanh mát, bổ dưỡng trong hội nghị. Thay vì những món ăn nhiều dầu mỡ, calo, thực đơn healthy tập trung vào trái cây tươi, bánh ngọt ít đường, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt,… mang đến nguồn năng lượng dồi dào và tốt cho sức khỏe.
- Món bánh: Bánh muffin yến mạch việt quất, bánh quy, mousse, tart trái cây,…
- Đồ uống: Sinh tố rau củ, trà nhiệt đới, nước ép
- Trái cây: Nho, dâu tây, kiwi,….
9. Tiệc teabreak được phục vụ theo phong cách buffet
Tiệc teabreak buffet mang đến trải nghiệm thú vị cho khách mời với sự tự do lựa chọn món ăn yêu thích. Thực đơn đa dạng, phong phú, bao gồm các món mặn, ngọt, trái cây và thức uống được bày trí đẹp mắt, bắt mắt. Khách mời có thể thoải mái di chuyển, trò chuyện và thưởng thức ẩm thực theo sở thích.
- Món bánh: Bánh kem vani, bánh kem socola, bánh kem trà xanh, Mousse socola, bánh quy yến mạch,…
- Đồ uống: Trà xanh, cà phê, nước suối, nước ngọt, sinh tố
- Trái cây: Trái cây theo mùa
10. Tiệc teabreak được tổ chức theo phong cách Pháp
Tiệc teabreak theo phong cách Pháp mang đến trải nghiệm sang trọng và tinh tế cho hội nghị của bạn. Không gian được tô điểm bởi những chiếc bánh croissant vàng ươm, bánh macaron đầy màu sắc, bánh crepe mềm mại cùng ly rượu vang nhẹ nhàng. Thưởng thức những món ngon trứ danh của Pháp như Champagne, rượu táo Cidre de Normandie,.. Cùng trà thơm ngon sẽ giúp các vị khách có những giây phút thư giãn tuyệt vời. Qua đó sẽ tạo ấn tượng khó phai về sự đẳng cấp của hội nghị.
11. Tiệc teabreak theo phong cách hiện đại
Khăn trải bàn, chén đĩa, hoa tươi,… được lựa chọn với tông màu tươi sáng, trẻ trung. Thực đơn sử dụng những món ăn, thức uống cao cấp cùng bánh ngọt được trang trí độc đáo, mới lạ. Tất cả tạo nên một bữa tiệc ấn tượng, góp phần nâng tầm hình ảnh sự kiện.
- Món bánh: Bánh macaron nhiều màu sắc, bánh mousse vị trái cây, bánh tart trứng muối, bánh tiramisu,… Bánh mì sandwich kẹp nhân cao cấp (thịt nguội, cá hồi, pate), mini pizza, bánh cuốn chả giò,.
- Đồ uống: Sinh tố trái cây nhiệt đới, nước ép, cà phê
- Trái cây: Trái cây cắt lát, trái cây sấy dẻo, trái cây mix yogurt
Đừng bỏ lỡ: Top 10 menu thực đơn tiệc teabreak thơm ngon sang trọng
Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666
Lưu ý khi tổ chức teabreak hội nghị
1. Về thực đơn tiệc tea break
Thực đơn tiệc teabreak đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt đẹp với khách mời. Thay vì nước ngọt có ga, hãy ưu tiên lựa chọn trà, cà phê và nước lọc để đảm bảo sức khỏe và sự thanh mát. Đồ ăn đi kèm nên là các món nhẹ nhàng như bánh ngọt và trái cây tươi,.. Qua đó sẽ tạo cảm giác dễ chịu và không gây ngán. Tránh sử dụng món ăn chính cầu kỳ và đắt tiền. Mục tiêu chính là mang đến cảm giác ngon miệng và thoải mái cho khách mời trong khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi.
2. Dụng cụ dùng cho tiệc
Khác với các bữa tiệc thông thường, tiệc teabreak thường sử dụng đồ nhựa, dĩa và thìa nhỏ. Khách tham dự có thể dễ dàng di chuyển và thưởng thức đồ ăn nhẹ mà không lo lắng về trọng lượng của đồ dùng. Do tính chất “buffet” tự phục vụ, việc sử dụng đồ nhựa giúp tiết kiệm thời gian thu dọn. Đặc biệt khi buổi tiệc không có nhân viên phục vụ. Chất liệu nhựa an toàn cho thực phẩm, hạn chế nguy cơ vỡ nát như đồ sứ. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người tham dự.
3. Decor bàn tiệc
Để tạo nên một không gian sang trọng và chuyên nghiệp, việc trang trí cần được chú trọng. Khăn trải bàn màu trắng là lựa chọn phổ biến, mang đến sự thanh lịch và tinh tế. Bên cạnh đó, bảng tên cho từng món ăn sẽ giúp thực đơn thêm rõ ràng. Việc này tạo ra sự dễ dàng lựa chọn cho khách mời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm hoa tươi, nến thơm, hay các phụ kiện trang trí khác để tạo điểm nhấn cho bàn tiệc. Tuy nhiên, hãy lưu ý trang trí nhẹ nhàng, hài hòa để giữ được sự thanh lịch và tinh tế vốn có của Teabreak.
4. Những lưu ý khác
Bên cạnh việc bày trí bàn tiệc trà đẹp mắt, đảm bảo đủ chỗ ngồi cho khách mời là điều cần thiết. Chuẩn bị đủ bàn ghế để khách có thể thoải mái nghỉ ngơi khi cần thiết. Âm nhạc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo bầu không khí thư giãn cho buổi teabreak. Nên chọn nhạc nền nhẹ nhàng, không lời để tạo cảm giác dễ chịu và giúp khách mời tập trung hơn.
Qua bài viết, LuxTour chia sẻ ý tưởng menu teabreak hội nghị đơn giản đầy ấn tượng. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn lựa chọn được menu phù hợp nhất. Qua đó giúp cho buổi hội nghị diễn ra thành công vượt mong đợi. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp tiệc teabreak uy tín. Hãy liên hệ ngay với LuxTour để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0372.667.666
Email: info@luxtour.com.vn
Website: https://luxtour.com.vn
Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tôi là Nguyễn Công Thành – một chuyên gia với 7 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện. Tôi có sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Event Planner, Đạo diễn sân khấu, Điều Hành Sự Kiện, MC Team building – Event, MC Huấn luyện doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực tế, tôi đã từng tham gia và tổ chức nhiều loại hình sự kiện khác nhau từ hội thảo doanh nghiệp, sự kiện văn hóa nghệ thuật cho đến các chương trình gala, team building. Tôi tự hào về khả năng giao tiếp, tương tác tốt với khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực để mang lại trải nghiệm đáng nhớ, chạm tới cảm xúc khách hàng qua mỗi sự kiện. Hy vọng rằng những chia sẻ của tôi đã mang đến những góc nhìn mới lạ và hữu ích cho bạn đọc về sự kiện – team building.