Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng

Tổ chức hội nghị khách hàng – Sự phát triển của doanh nghiệp dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, không thể không kể đến sự ủng hộ của đối tác, khách hàng trung thành và những người luôn tin tưởng công ty. Để tri ân cũng như bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp này, các doanh nghiệp thường tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng thay cho lời cảm ơn sâu sắc.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Tổ chức hội nghị khách hàng là gì?

Tổ chức hội nghị khách hàng là phương thức tri ân khách hàng được doanh nghiệp tổ chức hàng năm. Thông qua sự kiện này, doanh nghiệp, công ty sẽ gửi lời tri ân, lời cảm ơn tới sự ủng hộ và đồng hành của những khách hàng trung thành trong thời gian qua. Đồng thời, hội nghị cũng mang đến sản phẩm và dịch vụ mới, lấy ý kiến khách hàng sau khi sử dụng để làm tiền đề phát triển sản xuất kinh doanh. 

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 1

Sự kiện này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp và là phương thức tri ân khách hàng phổ biến nhất. Hội nghị khách hàng giúp công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ và mở rộng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong tương lai.

 Ý nghĩa và tầm quan trọng của buổi lễ hội nghị

Đối với doanh nghiệp, sự kiện hội nghị khách hàng là sự kiện thường niên không thể thiếu. Đây là dịp để công ty bày tỏ sự trân trọng, quan tâm và lời cảm ơn sâu sắc tới khách hàng, đồng thời là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá tên tuổi, lĩnh vực kinh doanh của mình với đối tác và truyền thông. 

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 2

Đối với khách hàng, việc nhận được sự ưu ái và lời tri ân từ doanh nghiệp, nhãn hàng mà mình đồng hành bấy lâu nay sẽ củng cố niềm tin và uy tín. Hơn nữa, sự kiện sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về hoạt động của công ty và được sử dụng những sản phẩm mới, thậm chí cả những mẫu chưa xuất hiện trên thị trường

Ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng mới lạ, độc đáo

Có rất nhiều ý tưởng cho sự kiện này, tùy theo văn hóa của doanh nghiệp và sự lựa chọn của đa số khách hàng. Để khách quan nhất, ban lãnh đạo có thể gửi thư và thực hiện thăm dò ý kiến của khách hàng để đưa ra concept hợp lý nhất cho hội nghị. Một số ý tưởng độc đáo thường được sử dụng như:

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 3

  • Hội nghị kết hợp với du lịch
  • Hội nghị kết hợp teambuilding
  • Hội nghị vinh danh, tưởng thưởng, ký kết hợp đồng
  • Hội nghị kết hợp tiệc liên hoan…

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

 Kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng

Với bất cứ sự kiện nào, việc lên kịch bản chi tiết luôn luôn mang lại sự hoàn hảo và thành công. Đặc biệt với hội nghị này, sự chỉn chu trong từng quá trình sẽ mang lại cái nhìn thiện cảm cho khách hàng. Kịch bản tổ chức hội nghị khách hàng cần lưu ý một số điều sau:

  • Về thời gian và địa điểm tổ chức: nên chọn những khoảng thời gian cuối tuần hoặc buổi tối mà đa số mọi người thường rảnh, tổ chức ở những nơi trung tâm, thuận tiện giao thông. 

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 4

  • Về trang trí: nên chọn những tone màu nhẹ nhàng, sang trọng và tinh tế. Không nên chọn màu quá lòe loẹt hoặc không liên quan đến văn hóa doanh nghiệp.
  • Về các trò chơi và phần quà: có thể tổ chức bốc thăm trúng thưởng hoặc những trò chơi đơn giản và dành tặng phần quà là sản phẩm của doanh nghiệp cho những người thắng cuộc.

Quy trình tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp

Để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, quy trình tổ chức đóng vai trò rất quan trọng. Lên kế hoạch đón tiếp và tổ chức hội nghị cho các “thượng đế” là vấn đề vô cùng đau đầu của các doanh nghiệp. Quy trình tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp có thể gồm các bước sau:

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 5

  1. Setup và chuẩn bị cho sự kiện
    Khâu chuẩn bị bao gồm trang trí, sắp xếp chỗ ngồi, thống nhất thực đơn (nếu có), thử loa đài, máy chiếu, ánh sáng,…
  2. Phần mở màn
    Đón khách, khai mạc sự kiện với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, lời phát biểu của đại diện công ty và đại diện khách hàng, trao tặng hoa,…
  3. Phần chính của hội nghị
  4. Cùng nhìn lại câu chuyện phát triển và các sản phẩm trên thị trường của doanh nghiệp, sự ủng hộ của khách hàng trung thành, thử nghiệm những sản phẩm mới, bốc thăm trúng thưởng,…
  5. Phần kết thúc
    Lời cảm ơn tới sự có mặt của đối tác và khách hàng, văn nghệ kết thúc, tiễn khách ra về,…

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

 Chi phí tổ chức hội nghị khách hàng

Chi phí tổ chức sẽ bao gồm các khoản: thuê địa điểm, đội ngũ tổ chức, trang trí hội nghị, thiếp mời, thực đơn,… Các khoản phí sẽ dao động tùy theo kế hoạch doanh nghiệp đã đề ra. Tuy nhiên, cần lưu ý đến chi phí phát sinh trong quá trình tổ chức như nơi gửi xe, chi phí thuê địa điểm ngoài giờ,… Nếu cân đối được những khoản phí này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một số tiền nhất định để dùng cho việc kinh doanh sau này.

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 6

Tổ chức hội nghị khách hàng ở đâu?

Hội nghị khách hàng thường mang không khí sang trọng nên việc lựa chọn địa điểm cũng là yếu tố cần được lưu tâm. “Tổ chức hội nghị khách hàng ở đâu?” là một trong những câu hỏi đầu tiên được các doanh nghiệp đặt ra. Luxtour sẽ gợi ý một số địa điểm để quý công ty lựa chọn như:

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 7

  • Trung tâm hội nghị quốc gia
  • Trung tâm hội nghị Almaz
  • Trung tâm tiệc cưới và sự kiện Star Galaxy
  • Trung tâm tổ chức sự kiện Venus
  • Khách sạn Sheraton Hà Nội
  • Khách sạn JW Marriot Hanoi
  • Khách sạn Sofitel Legend Metropole
  • Khách sạn Hanoi Daewoo
  • Khách sạn Melia Hanoi
  • Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake

 Công ty tổ chức hội nghị khách hàng uy tín, trách nhiệm

Với tính chất quan trọng của sự kiện này, việc chọn một công ty tổ chức hội nghị khách hàng đảm bảo được uy tín và trách nhiệm là điều không hề dễ dàng. Luxtour là đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam với đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, chuyên nghiệp và luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu chắc chắn sẽ mang lại sự thành công mỹ mãn cho hội nghị.

Tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng 8

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong lĩnh vực tổ chức hội nghị khách hàng của Luxtour, quý công ty sẽ có cái nhìn tổng quát và lên kế hoạch chi tiết để sự kiện trọng đại này diễn ra theo cách hoàn hảo nhất. Luxtour luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý công ty với sứ mệnh mang lại những sự kiện thành công và ấn tượng trong tương lai.

Thông tin về chúng tôi: Luxtour

Hotline: 0372.667.666

Mail: info@luxtour.com.vn

Địa chỉ: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội