Hướng dẫn du lịch Hà Nội 1 ngày: Đi đâu, chơi gì, ăn gì?

Rate this post

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu? Đó có lẽ là câu hỏi nhiều du khách đặt ra khi có cơ hội tới thăm thú Hà Nội. Thành phố Hà Nội chắc hẳn đã không còn xa lạ thế nhưng liệu bạn đã trải nghiệm được hết tất cả những gì mà Hà Nội có hay chưa? Hãy cùng theo chân LuxTor điểm lại những trải nghiệm thú vị tại Hà Nội 1 ngày nhé.

Giới thiệu về du lịch Hà Nội 1 ngày 

Hà Nội được biết đến là thành phố của du lịch được nhiều các du khách khắp nơi ghé thăm. Hà Nội nổi tiếng với lịch sử lâu đời với bản sắc văn hóa vẫn được giữ vẹn nguyên.Du lịch Hà Nội 1 ngày bạn có thể trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của 36 phố phường. Bên cạnh đó là tìm hiểu về những địa danh có tuổi đời hàng trăm năm. Không chỉ có vậy, du lịch tại Hà Nội 1 ngày bạn sẽ được khám phá thế giới ẩm thực hấp dẫn tại thủ đô.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Hà Nội nổi tiếng với lịch sử lâu đời với bản sắc văn hóa vẫn được giữ vẹn nguyên

Các điểm đến nổi bật khi du lịch Hà Nội 1 ngày

Để nói du lịch Hà Nội 1 ngày thì chắc có lẽ không thể nào đủ. Bởi Hà Nội có rất vô vàn những địa điểm thú vị cho bạn khám phá. Dưới đây sẽ là một vài địa danh nổi tiếng mà chắc chắn khi đến Hà Nội bạn phải trải nghiệm đầu tiên.

1. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 1 Hùng Vương, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h30
  • Giá vé: Miễn phí

Đã đến Hà Nội thì chắc chắn bạn phải đến thăm lăng chủ tịch. Nằm ngay tại Quảng trường Ba Đình. Nơi Bác đã đọc lớn bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra đất nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Lăng Bác sẽ mở cửa vào buổi sáng các ngày: Thứ ba, Thứ tư, Thứ Bảy và Chủ Nhật. Khi đến lăng bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo, trang nghiêm như áo có tay, quần dài. Đến lăng Bác bạn sẽ được tham quan bảo tàng- nơi lưu giữ những kỷ vật của Bác. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm Chùa Một Cột và Ao cá Bác Hồ nằm ngay sau lăng.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Đã đến Hà Nội thì chắc chắn bạn phải đến thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

2. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

  • Địa chỉ của Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Số 58 Quốc Tử Giám, P.Văn Miếu,Q.Đống Đa,Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 8h00 – 17h00 các ngày trong tuần
  • Giá vé: 70.000 vnđ/ người lớn

Được biết đến là ngôi trường Đại học đầu tiên của nước Việt Nam ta. Văn Miếu – Quốc Tử Giám lưu trữ những lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Nếu bạn di chuyển từ lăng Bác để đến Văn Miếu thì chỉ mất tầm 5-7 phút. Văn Miếu – Quốc Tử Giám luôn là nơi các sĩ tử tin tưởng và ghé thăm để cầu may trong thi cử và học tập.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Văn Miếu Quốc Tử Giám được biết đến là ngôi trường Đại học đầu tiên của nước Việt Nam

3. Hồ Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: trung tâm quận Hoàn Kiếm
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Không mất phí

Để tìm kiếm một địa điểm vừa có thể vui chơi lại vừa có các địa điểm nổi tiếng thì chắc chắn bạn phải ghé thăm đến Hồ Hoàn Kiếm. Được mệnh danh là “ trái tim của thủ đô Hà Nội” bởi nơi đây không gắn liền với nhiều truyền thuyết lịch sử mà còn là nơi thu hút các khách du lịch ghé thăm. 

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Hồ Hoàn Kiếm được mệnh danh là “ trái tim của thủ đô Hà Nội”

4. Nhà hát lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 phố Tràng Tiền, Phan Châu Trinh,Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Không mất phí

Được thiết kế và xây dựng với các kiến trúc tỉ mỉ và độc đáo. Nhà hát lớn nằm nổi bật ngay quảng trường Cách Mạng Tháng 8 với tuổi đời đã lâu năm. Tại đây sẽ là nơi các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Được thiết kế và xây dựng với các kiến trúc tỉ mỉ và độc đáo

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 40 phố Hoàng Chung,Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Không mất phí

Khi đến nhà hát lớn bạn sẽ thấy ngay hình ảnh nhà thờ với gam màu cổ kính và kiến trúc độc đáo. Được lấy sự kết hợp giữa Châu u và các nét văn hóa đậm chất Việt Nam. Nhà thờ lớn đã được coi là một công trình kiến trúc bậc nhất của các nhà thờ Công giáo.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Đến nhà hát lớn bạn sẽ thấy ngay hình ảnh nhà thờ với gam màu cổ kính và kiến trúc độc đáo

6. Hồ Tây

  • Địa chỉ: Đường Nhật Tân,P. u Cơ,Q.Tây Hồ,Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Không mất phí

Hồ Tây là một trong những địa điểm nổi tiếng lâu nay. Đây được cho là hồ tự nhiên lớn nhất tại thủ đô Hà Nội. Với diện tích rộng khoảng 500ha và có đường quanh hồ dài tương đương 20km. Hồ Tây mang một nét đẹp lãng mạn khiến cho ai đến rồi cũng phải đem lòng nhớ nhung. Xung quanh hồ có tới 20 ngôi đền, chùa mang nhiều những dấu ấn di tích lịch sử. Một vài địa điểm nổi bật tại Hồ Tây như: chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ, Đền Quán Thánh.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Hồ Tây là hồ tự nhiên lớn nhất tại thủ đô Hà Nội

7. Phố Cổ Hà Nội

Đã tới Hà Nội thì làm sao bạn có thể bỏ qua khu phố cổ nằm ngay trung tâm thủ đô được. Những căn nhà, con đường mang đậm phong cách cổ điển cổ người Pháp từ những thế kỷ 19. Được mệnh danh là “ con phố không ngủ” bởi nơi đây luôn tấp nập người đến thăm quan và trải nghiệm.

Các con phố đặt những cái tên đặc trưng và bày bán những món đồ tương tự như Hàng Mã bán đồ hàng mã, Hàng Lược bán các loại gỗ, Hàng Bông bán chăn đệm… Nhưng đến thời điểm hiện tại thì đã có một vài cửa hàng truyền thống nghỉ bán. Tuy vậy nhưng các con phố vẫn không thiếu phần nhộn nhịp và là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
hững căn nhà, con đường mang đậm phong cách cổ điển cổ người Pháp từ những thế kỷ 19

8. Hoàng Thành Thăng Long

  • Địa chỉ của Hoàng thành Thăng Long: Số 19C Hoàng Diệu, Q.Ba Đình,Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: Từ 8h00 – 17h00 hàng ngày
  • Giá vé: 70.000 vnđ/ người lớn
  • 35.000 vnđ/ học sinh trên 16 tuổi
  • Miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi

Hoàng Thành Thăng Long được biết đến là một quần thể di tích gắn liền với lịch sử của kinh thành Thăng Long. Nằm ngay giữa trung tâm của thủ đô Hà Nội nên việc đi lại cũng rất thuận lợi đối với các du khách muốn ghé thăm Hoàng thành. Tại đây bạn sẽ được khám phá các khu di tích khảo cổ có tử xa xưa. Bên cạnh đó bạn còn có thể chiêm ngưỡng những công trình mang nét đẹp cổ kính và độc đáo.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Hoàng Thành Thăng Long được biết đến là một quần thể di tích gắn liền với lịch sử của kinh thành Thăng Long

Các hoạt động giải trí trong chuyến du lịch 1 ngày tại Hà Nội

Bên cạnh các địa danh thăm quan nổi tiếng thì đến Hà Nội bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Dưới đây sẽ là một vài điểm vui chơi nổi bật tại Hà Nội mà bạn nên 1 lần thử qua:

1.Phố đi bộ Hồ Gươm

Bên cạnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng đến với hồ Gươm bạn còn được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí vô cùng sôi động. Phố đi bộ sẽ cấm các phương tiện đi lại từ thứ sáu tới chủ nhật. Mục đích để các con đường quanh hồ trở thành phố đi bộ nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí. Tại đây bạn có thể tham gia những trò chơi dân gian hay thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật. Bên cạnh đó bạn còn có thể thưởng thức các đồ ăn thức uống có tại phố đi bộ như: kem Tràng Tiền, cà phê, đồ ăn vặt….

2. Chợ Đồng Xuân

Nếu bạn là người có đam mê với ẩm thực thì đừng bỏ qua chợ Đồng Xuân. Không giống với những chợ khác, chợ Đồng Xuân chỉ mở các ngày cuối tuần. Ở đây có hơn 4000 gian hàng bày bán đa dạng các loại mặt hàng. Có những sản phẩm về thủ công truyền thống quần áo, giày dép từ người lớn đến trẻ nhỏ…. Không chỉ bán những sản phẩm vật dụng thiết yếu. Tại ch còn có vô vàn các món ăn ngon thu hút du khách đến thưởng thức. Đến chợ rồi bạn có thể thử qua các món như: cháo sườn, bún chả, bánh rán,… Hãy yên tâm khi đến với chợ bạn sẽ được tiếp đón vô cùng niềm nở. Những hàng hóa và đồ ăn ở đây đều có giá cả phải chăng đảm bảo vệ sinh.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Nếu bạn là người có đam mê với ẩm thực thì đừng bỏ qua chợ Đồng Xuân

3. Hồ Tây

Hồ Tây cũng là một trong những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm và khám phá. Vào các buổi chiều bạn có thể trải nghiệm dịch vụ thuê xe đạp để khám phá quanh 1 vòng hồ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thưởng thức các đồ ăn vặt được bày bán dọc hồ Tây. Hay có thể ngồi ghé lại tại một quán cà phê nào đó để có thể ngắm view hồ lộng gió.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Hồ Tây cũng là một trong những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm và khám phá

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên ăn gì

1. Phở Hà Nội

Phở là một trong những món ăn nổi tiếng mà du khách tới Hà Nội nhất định phải thử. Không chỉ trong các nhà hàng mà phở còn xuất hiện ở cả các gánh hàng rong nhỏ. Chỉ với vài chiếc ghế là đã có thể tạo nên một gánh phở thơm ngon rồi. Có rất nhiều quán phở nổi tiếng và lâu đời như Phở Gánh ở Hàng Trống, phở Lý Quốc Sư, Phở Hạnh,… Nếu tới Hà Nội bạn nhất định phải thử đó nhé.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Phở là một trong những món ăn nổi tiếng mà du khách tới Hà Nội nhất định phải thử

2. Bún Chả

Bún chả là một món ăn đặc sắc mà ai từng thử qua cũng đều cảm thấy ấn tượng. Chả được làm từ thịt xay nhỏ sau đó tẩm ướp gia vị rồi nặn thành những miếng chả thơm phức, vàng rụm. Nước chấm ăn cùng bún chả có vị chua ngọt hòa quyện với hương vị của tỏi, ớt tiêu. Khi ăn bạn sẽ ăn cùng đu đủ xanh muối xổi và các loại rau sống. Một số địa chỉ bán bún chả ngon mà bạn có thể thử như: Bún Chả Hương Liên, Bún chả Hàng Mành,…

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Bún chả là một món ăn đặc sắc mà ai từng thử qua cũng đều cảm thấy ấn tượng

3. Chả cá lã vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Món ăn này có mặt ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn thậm chí cả các khách sạn cao cấp. Cá sẽ được tẩm ướp sau nó nướng qua cho chín tới. Thực khách sẽ chiên cá trong quét dầu cùng thì là và hành. Khi ăn cá sẽ được ăn kèm với lạc rang, mắm tôm và bún.

Mắm tôm là linh hồn của món ăn này. Mắm sẽ được pha cùng với nước cốt chanh, tinh dầu cà cuống, rượu trắng, mỡ lợn và đường đánh cho sủi lên. Khi ăn miếng cá bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, bùi béo của cá cùng với các loại rau ăn kèm. Để cảm nhận hương vị Chả cá Lã Vọng bạn hãy tới số 14 Chả Cá Hoàn Kiếm nhé.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội

4. Bánh cốm

Đến nay bánh cốm thủ công vẫn là món ăn được yêu thích. Ở Hà Nội chỉ còn số 11 Hàng Than là còn giữ nguyên được cách làm món ăn này theo phương thức thủ công. Những bánh cốm xanh xanh dẻo dẻo bên trong là nhân đậu xanh béo ngậy cùng mùi thơm của dừa đã tạo nên hương vị đáng nhớ.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Những bánh cốm xanh xanh dẻo dẻo bên trong là nhân đậu xanh béo ngậy cùng mùi thơm của dừa đã tạo nên hương vị đáng nhớ

5. Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn ngon dân dã của những người dân Hà Nội. Nguyên liệu để tạo nên món bánh cuốn này là bột gạo pha với nước và tráng thành những lớp bánh mỏng. Nhân bánh được làm từ thịt băm và mọc nhĩ, nấm hương xào thơm lên. Sau khi bánh chín phần nhân sẽ được trải đều bên trong và cuộn bánh lại. Khi ăn du khách sẽ ăn cùng nước mắm, tinh dầu cà cuống và chả quế.

Du lịch Hà Nội 1 ngày
Bánh cuốn là một món ăn ngon dân dã của những người dân Hà Nội

Lưu ý khi du lịch Hà Nội 1 ngày

Dưới đây sẽ là một vài lưu ý khi du lịch Hà Nội 1 ngày mà bạn cần ghi nhớ để chuyến đi thêm phần hoàn thiện hơn:

  • Nghiêm túc, chấp hành đầy đủ nội quy khi tham gia giao thông. Bởi Hà Nội có rất nhiều các chốt công an đứng kiêm tra bạn bất kỳ lúc nào. Đừng quên mang đầy đủ giấy tờ tùy thân khi tham gia giao thông nữa nhé.
  • Điện thoại luôn phải có sẵn dữ liệu di động để bạn có thể tra cứu đường đi mọi lúc mọi nơi.
  • Tham khảo các giá vé tham quan trước khi đến để tránh các trước hợp bị nâng giá không đúng.
  • Chú ý các ngày và giờ mở cửa tại các địa điểm trước khi bạn muốn ghé thăm.

Trên đây là những gì LuxTour đã trải nghiệm du lịch 1 ngày tại Hà Nội. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thú vị tại Hà Nội nhé. Mọi thắc mắc xin liên hệ trực tiếp đến hotline hoặc để lại thông tin chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn

Website: https://luxtour.com.vn

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666