Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm chi tiết mới nhất 2024

Rate this post

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm mang đến cho du khách cái nhìn tổng quan nhất về các địa điểm vui chơi, giải trí tại Cù Lao Chàm. Từ đó, du khách sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp cho chuyến du lịch Cù Lao Chàm sắp tới của mình. Chính vì thế, tại bài viết này, Luxtour sẽ gợi ý cho bạn bàn đồ du lịch Cù Lao Chàm chi tiết nhất. Đọc ngay để không bỏ lỡ địa điểm du lịch hot nhất 2024  tại Cù Lao Chàm nhé!

Hiện Tour Hội An có nhiều ưu đãi: Đặt Tour du lịch Hội An ưu đãi lên đến 45%

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm mới nhất

Cù Lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15km về hướng Đông Bắc, trực thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là một quần đảo nhỏ của tỉnh Quảng Nam, có diện tích chỉ khoảng 15km2 và gồm nhiều hòn đảo nhỏ, bao gồm: hòn Lao, hòn Tai, hòn Dài, hòn Mồ, hòn Lá, hòn Khô Mẹ và hòn Khô Con. Trong số các đảo này, hòn Lao là đảo lớn nhất và cũng là hòn đảo được du khách ghé đến nhiều nhất trong chuyến tham quan Cù Lao Chàm.

Cù Lao Chàm có hệ động thực vật tương đối phong phú với nhiều cánh rừng nguyên sinh. Đây là nơi sinh sống của nhiều cây thân gỗ quý hiếm như gõ đỏ, kiền kiền, chò, xoan núi, mây, song… và cũng là nơi trú ngụ của các loài động vật hoang dã: khỉ, chồn, thỏ, trăn, rắn và các loài chim biển. Chính vì thế, năm 2009, Cù Lao Chàm được tổ chức Liên hợp quốc UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây cũng là bước ngoặt lớn, đưa du lịch Cù Lao Chàm phát triển, trở thành điểm đến được du khách ưa chuộng.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Cù Lao Chàm mà bạn có thể tham khảo như: bãi Làng, bãi Xếp, suối Tình, eo gió Cù Lao Chàm, chợ Tân Hiệp,…

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 1

Hiện tại, trên Cù Lao Chàm có khoảng 3000 người dân sinh sống, đa số đều làm nghề đánh bắt thủy hải sản. Trong những năm gần đây, khi mà du lịch Cù Lao Chàm phát triển, nhiều hộ dân đã dần chuyển đổi sang kinh doanh các cửa hàng ăn uống, homestay phục vụ khách du lịch.

Du lịch Cù Lao Chàm có đẹp?

1. Eo gió Cù Lao Chàm

Eo gió Cù Lao Chàm tọa lạc tại phía Đông, thuộc đảo Hòn Lao – đảo lớn nhất trong cụm đảo Cù Lao Chàm, cách Bãi Làng khoảng 3km và nằm trên trục đường ven biển quốc phòng để đi đến khu du lịch Bãi Hương. Eo gió Cù Lao Chàm cũng tương tự như các eo gió nổi tiếng khác, được hình thành hoàn toàn bởi sóng và gió biển với các vách đá bao bọc bởi hai dãy núi hình cánh cung tạo thành hình hõm yên ngựa.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 2

Eo gió Cù Lao Chàm được biết đến là điểm ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp nhất trên hòn đảo Cù Lao Chàm. Từ đỉnh eo gió Cù Lao Chàm, bạn có thể cùng người yêu, bạn đồng hành ngồi ngắm bình minh dần lên, bắt đầu một ngày mới với tách cà phê, tách trà và hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Tuy nhiên, do địa hình là núi đá được bào mòn nên các vách đá khá hiểm trở. Chính vì thế, khi di chuyển lên đỉnh eo gió, bạn di chuyển cẩn thận, tránh các đỉnh đá nhọn để hành trình khám phá eo gió được thuận lợi nhất.

2. Chợ địa phương Tân Hiệp

Chợ Tân Hiệp là ngôi chợ địa phương của người dân Cù Lao Chàm nhưng hấp dẫn khách du lịch bởi sự đa dạng của sản phẩm và cả sự nhiệt tình, thân thiện của những tiểu thương nơi đây.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 3

Chợ Tân Hiệp tọa lạc ngay gần bến tàu. Với vị trí khá thuận lợi, du khách ghé chợ Tân Hiệp không chỉ để mua sắm mà còn để trải nghiệm, tham quan, khám phá ẩm thực, văn hóa. Du khách khi đến Cù Lao Chàm có thể ghé chợ Tân Hiệp để mua hải sản khô, đồ lưu niệm và đặc biệt là hải sản tươi sống. Hải sản bày bán tại chợ Tân Hiệp được đánh bắt hàng ngày bởi chính những người dân Cù Lao Chàm nên rất tươi ngon, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các chợ hải sản khác trong đất liền.

3. Các bãi biển xanh trong

Cù Lao Chàm được ví như thiên đường của những người yêu biển. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, động thực vật phong phú, đa dạng mà còn có hệ thống bãi biển, mỗi bãi biển lại có cảnh sắc thiên nhiên khác nhau. Chính những điều này đã khiến bãi biển tại Cù Lao Chàm nhận được sự yêu mến của du khách. Dưới đây là một số bãi biển nổi tiếng đảo Cù Lao Chàm:

  • Bãi Ông

Bãi Ông là một trong những bãi biển đẹp nhất thuộc quần đảo Cù Lao Chàm. Không chỉ sở hữu bãi biển trong xanh màu ngọc bích, bãi biển này còn có rặng dừa chạy dài bên bờ cát trắng, cùng với đó là các hoạt động vui chơi, giải trí trên bãi biển cũng rất đa dạng. Du khách đến đây có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô, tổ chức cắm trại bên bờ biển hoặc cùng những người dân làng chài đi câu cá đêm. Du khách còn có thể trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại bãi biển Bãi Ông như: lướt ván, dù bay, mô tô nước, bơi thuyền,…

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 4

  • Bãi Bắc

Bãi Bắc tọa lạc ở phía trên cùng của đảo Hòn Lao. Do nằm tách biệt khu dân cư và là khu vực tiềm năng để khai thác để xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp, Bãi Bắc là một trong những bãi biển có tiềm năng lớn về du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách cả trong nước và quốc tế.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 5

Bãi biển Bãi Bắc hiện vẫn còn khá hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng, tác động bởi bàn tay con người, chưa có nhiều nhà hàng, cơ sở dịch vụ. Du khách ghé bãi biển Bãi Bắc chủ yếu để vui chơi, tắm biển, cắm trại.

  • Bãi Làng

Bãi Làng là bãi biển được du khách ghé đến nhiều nhất trong chuyến du lịch đến Cù Lao Chàm. Bởi lẽ, cầu cảng nằm ngay tại Bãi Làng, là nơi tập kết đầu tiên của các tàu du lịch, ca nô trong hành trình du lịch Cù Lao Chàm.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 6

Bãi biển Bãi Làng sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, được đầu tư phát triển du lịch đồng bộ. Đây cũng là nơi tập trung đông đúc dân cư, có nhiều homestay và đầy đủ các dịch vụ, tiện ích như cho thuê xe, ăn uống, chợ,…Đến Bãi Làng, du khách còn có thể trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô – một trong những hoạt động thú vị nhất tại đảo Cù Lao Chàm.

  • Bãi Xếp

Bãi Xếp là địa điểm lặn ngắm san hô lí tưởng nhất của đảo Cù Lao Chàm. Nơi đây sở hữu những rạn san hô lớn với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau. Tới đây, du khách chỉ cần đứng trên bãi biển là có thể ngắm nhìn những rạn san hô dưới đáy biển. Bên cạnh đó, tại Bãi Xếp, du khách có thể tham gia trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 7

Ngoài ra, du khách có thể mang theo đồ bơi để kết hợp vừa lặn ngắm san hô, vừa tắm biển và sống ảo với những bức hình tuyệt đẹp.

  • Bãi Chồng

Bãi Chồng là nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp bậc nhất đảo Cù Lao Chàm. Nơi đây có thảm thực vật xanh mướt, những khe nước tự nhiên đổ xuống từ núi cao, những hình thù đá tự nhiên kỳ thú. Chính vì thế, du khách nếu một lần đã ghé ngang nơi đây đều mong muốn được quay lại trong một dịp gần nhất.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 8

Hiện nay, bãi Chồng đã được đầu tư, nâng cấp, xây dựng các hạng mục, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như nhà hàng, khu vệ sinh, dịch vụ tắm nước ngọt,…để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

  • Bãi Bìm

Bãi Bìm được biết đến là bãi biển hoang sơ, không có dân cư sinh sống, không phát triển dịch vụ du lịch. Thế nhưng, Bãi Bìm vẫn thu hút du khách thích tham quan, khám phá, thích trải nghiệm và check in tại những vùng đất mới. Và cũng có lẽ vì thế, những người đến với Bãi Bìm thường là các phượt thủ hoặc các bạn trẻ đam mê khám phá. Hoạt động lặn ngắm san hô ở đây cũng từ đó mà phát triển, đưa nơi đây trở thành một trong những địa điểm lặn ngắm san hô được du khách ưa thích.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 9

  • Bãi Hương

Bãi Hương là bãi biển không thích hợp để trải nghiệm tắm biển vì nhiều thuyền bè neo đậu. Thế nhưng, nếu du khách có nhu cầu mua hải sản, đây sẽ là một địa điểm thích hợp. Hải sản ở đây rất rẻ do được đánh bắt và bán trực tiếp bởi những người dân làng chài sinh sống tại Bãi Hương. Du khách có thể mua hải sản tại Bãi Hương và nhờ người dân nơi đây chế biến và thưởng thức ngay bên bờ biển.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 10

Ngoài ra, khi đến Bãi Hương, du khách còn có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài bằng cách tham gia trải nghiệm câu cá đêm trên biển, trải nghiệm sinh hoạt, ăn uống trên thuyền. Đây là một hoạt động khá thú vị trong chuyến du lịch Cù Lao Chàm rất đáng để trải nghiệm.

4. Các điểm du lịch tâm linh

  • Miếu Tổ nghề yến

Miếu Tổ nghề yến tọa lạc trên gò cát cạnh khe Cây Dừa, Bãi Hương. Đây là một công trình có quy mô lớn, được xếp hạng di tích cấp quốc gia từ năm 2006. Hàng năm, cứ vào 10/3 âm lịch, lễ tế Tổ nghề khai thác yến sào lại được tổ chức trang trọng, linh thiêng tại miếu như một lời cảm tạ tổ nghề và mong cầu cho một năm làm ăn thuận lợi, cho nghề yến ngày càng phát triển.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 11

Miếu Tổ nghề yến ngày nay trở thành một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng tại đảo Cù Lao Chàm và được du khách ghé đến để tham quan, vãn cảnh và tìm hiểu về văn hóa, về tín ngưỡng tâm linh độc đáo của người dân nơi đây.

  • Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng tọa lạc tại chân núi phía tây đảo Cù Lao Chàm, là một trong những biểu tượng thiêng liêng của người dân nơi đây. Du khách đến với đảo Cù Lao Chàm có thể ghé đến để tìm hiểu về lịch sử, vãn cảnh chùa, cầu hạnh phúc, bình an.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 12

Du lịch Cù Lao Chàm có gì chơi?

1. Lặn ngắm san hô

Cù Lao Chàm không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà còn vì sự đa dạng sinh học với quần thể san hô đa dạng màu sắc, chủng loại. Chính vì thế, lặn ngắm san hô là hoạt động được du khách mong đợi nhất trong trong chuyến du lịch Cù Lao Chàm.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 13

Hiện nay, tại Cù Lao Chàm, du khách đến trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô có thể lựa chọn một trong 3 loại hình và với 3 mức giá khác nhau. Theo đó, mức giá vé lặn ngắm san hô sẽ được phân chia cụ thể như sau:

  •  Giá lặn nông: 150.000 VNĐ/người (kèm phao, mắt kính)
  •  Giá lặn sâu: 800.000 VNĐ/người (có chuyên viên hướng dẫn)
  • Đi bộ ngắm san hô: 950.000 VNĐ/ người (có hướng dẫn viên)

2. Cắm trại trên bãi biển

Cắm tại trên bãi biển cũng là một hoạt động thú vị khi du lịch Cù Lao Chàm. Nếu đi cùng bạn bè, đây chắc chắn sẽ là hoạt động mang đến những trải nghiệm thú vị nhất.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 14

Bạn có thể kết hợp hoạt động cắm trại trên bãi biển với các hoạt động vui chơi, giải trí khác như: tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại,…Về đêm, bạn có thể cùng bạn bè nằm bên bờ cát, tâm sự với nhau vài câu chuyện và ngắm nhìn bầu trời đầy sao.

3. Trải nghiệm câu cá cùng ngư dân

Câu cá cũng là một trải nghiệm thú vị trên đảo Cù Lao Chàm. Du khách đến đây có thể ghé qua các thuyền của người dân làng chài để được cùng trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt, tìm hiểu về cuộc sống lao động của họ và thưởng thức các món ăn thơm ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Bản đồ du lịch Cù Lao Chàm 15

Đêm đến, bạn sẽ được cùng người dân chài ra khơi đánh bắt cá. Lúc này, bạn sẽ thấu hiểu được cái vất vả trong cuộc sống mưu sinh của người dân làng chài.

Gợi ý lịch trình du lịch Cù Lao Chàm giá rẻ

Tour du lịch Đà Nẵng – Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Đà Nẵng – Cù Lao Chàm (Ăn trưa, tối)

  • 7h30: Xe và HDV của Luxtour đón quý khách tại khách sạn hoặc sân bay khởi hành đến cảng Cửa Đại – TP Hội An. 
  • 8h30: HDV làm thủ tục xuất bến và đưa quý khách lên Cano cao tốc khởi hành đến Cù Lao Chàm với thời gian di chuyển khoảng 15 phút. Trên cano quý khách sẽ được tận hưởng gió biển lồng lộng, vô cùng sảng khoái và ngắm cảnh biển bao la, xanh biếc.
  • 9h00: Cano cập bến Bãi Làng. Hướng dẫn viên sẽ dẫn đoàn tham quan khu bảo tồn biển với các loại sinh vật biển tại Cù Lao Chàm.
  • Tiếp đó, quý khách sẽ tham quan Giếng cổ Chăm-pa và chùa Hải Tạng. 
  • Quý khách được HDV giới thiệu về những điều thần kỳ về Giếng cổ Chăm Pa, rằng ai uống vài ngụm nước tại giếng cổ sẽ thoát khỏi tình trạng độc thân, có đôi có lứa, còn những đôi vợ chồng hiếm muộn sẽ sớm có tin vui.
  • Sau khi tham quan giếng cổ, quý khách tiếp tục tham quan chùa Hải Tạng – ngôi chùa có lịch sử gần 300 năm, quý khách vãn cảnh chùa, thắp hương cầu nguyện sức khỏe và may mắn, tỏ lòng thành kính khi ghé thăm nơi đây.
  • Ngoài ra quý khách có thể tự do mua sắm hải sản, quà lưu niệm về làm quà cho người thân tại chợ Tân Hiệp tại Cù Lao Chàm.
  • 10h00: Cano đưa quý khách đến khu du lịch sinh thái Bãi Ông để thay trang phục tắm biển. Sau đó cano sẽ đưa quý khách đến bãi Xếp hoặc hòn Dài để trải nghiệm chương trình lặn ngắm san hô và sinh vật biển đa sắc màu dưới sự hướng dẫn của các thợ lặn chuyên nghiệp. 
  • 11h30: Quý khách quay về lại bãi Ông, thay đồ và ăn trưa tại nhà hàng trên đảo. Thưởng thức tay nghề của các đầu bếp địa phương, cảm nhận hương vị tươi ngon của hải sản nơi đây.
  • Sau bữa trưa quý khách nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.
  • Buổi chiều là các hoạt động vui chơi tự do, tắm nắng trên đảo, thưởng thức nước dừa mát lành, tận hưởng từng cơn gió biển thổi vào mát rượi.
  • 18h00: Quý khách tập trung ăn tối tại nhà hàng, thưởng thức những món nướng thơm ngon cùng gia đình và bạn bè.
  • Sau bữa tối đoàn tập trung cùng nhau đốt lửa trại trên bãi biển, cùng nhau quây quần nướng ngô, khoai. Tổ chức các trò chơi vui nhộn trên bãi biển gắn kết các thành viên trong đoàn.
  • Quý khách nghỉ đêm tại khách sạn trên đảo Cù Lao Chàm.

Ngày 2: Cù Lao Chàm – Phố cổ Hội An – Đà Nẵng (Ăn sáng, trưa)

  • 6h00: Quý khách dậy sớm tắm biển, đón bình minh khởi động ngày mới, sau đó quay về khách sạn ăn sáng.
  • 8h00: Quý khách làm thủ tục trả phòng, sau đó xe trung chuyển và hướng dẫn viên đón quý ra bến tàu để lên cano về lại đất liền.
  • 8h30: Xe và hướng dẫn viên của Luxtour đón quý khách tại bến tàu di chuyển về Phố cổ Hội An.
  • Tại đây HDV Luxtour dẫn quý khách tham quan phố cổ Hội An với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Chùa Cầu – công trình được xem là trái tim của Hội An, tại đây quý khách được nghe HDV thuyết minh về câu chuyện xây dựng Lai Viễn Kiều. Qúy khách thỏa sức chụp ảnh tại khu phố cổ bình yên, mua quà lưu niệm về cho người thân. 
  • 11h30: Hướng dẫn viên đưa quý khách ăn trưa tại nhà hàng tại Hội An, sau bữa trưa quý khách tập trung lên xe quay trở về Đà Nẵng.
  • 14h00: Về đến Đà Nẵng, xe đưa quý khách về điểm hẹn ban đầu. Kết thúc lịch trình tour Cù Lao Chàm 2 ngày 1 đêm, hẹn gặp lại quý khách tại những chuyến đi tiếp theo. 

Xem thêm:

Trên đây là bản đồ du lịch Cù Lao Chàm khá chi tiết mà Luxtour đã tổng hợp được. Hy vọng sau khi đọc qua bài viết này, bạn đã hình dung cho mình những địa điểm vui chơi, những hoạt động nhất định sẽ trải nghiệm khi đến với Cù Lao Chàm. Và nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bản đồ du lịch Cù Lao Chàm, liên hệ với Luxtour để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666