Du lịch Đà Nẵng mùa hè có gì đẹp? Review chi tiết

Rate this post

Du lịch Đà Nẵng mùa hè có gì đẹp? Mùa hè được biết đến là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng, là thời điểm mà du lịch Đà Nẵng sôi động nhất trong năm. Chính vì thế, du lịch Đà Nẵng mùa hè chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất. Hãy cùng Luxtour khám phá du lịch Đà Nẵng mùa hè qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện Tour Đà Nẵng có nhiều ưu đãi: Đặt Tour du lịch Đà Nẵng ưu đãi lên đến 45%

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Thời tiết Đà Nẵng vào mùa hè

Đà Nẵng thuộc khu vực Nam Trung Bộ, nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có nhiệt độ cao và ít biến động. Nhiệt độ trung bình hàng năm tại Đà Nẵng khoảng 25,6ºC, cao nhất là tháng 6 vào khoảng 29,2ºC, thấp nhất là tháng 2 21,2ºC. Lượng mưa trung bình tại Đà Nẵng là 1.355mm, cao nhất là tháng 10 (266mm) và thấp nhất là tháng 2 (7mm).

Cũng như các tỉnh thành khác ở khu vực phía Nam Trung Bộ, Đà Nẵng thời tiết Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của khí hậu của cả miền Bắc và miền Nam. Chính vì thế, khí hậu Đà Nẵng chia làm 2 mùa mưa khô rõ rệt và vẫn có mùa đông lạnh. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau, mùa mưa từ tháng 9 đến hết tháng 11.

Du lịch Đà Nẵng mùa hè 1

Do đó, thời tiết mùa hè tại Đà Nẵng (tháng 5 đến tháng 10) cũng sẽ được chia thành 2 giai đoạn, đầu mùa hè và sau mùa hè. 

Đầu mùa hè (tháng 5 đến tháng 8)

Vào đầu mùa hè, nhiệt độ tại Đà Nẵng khoảng từ 30 đến 32 độ C, trời nắng, ít có mưa bão. Thời tiết Đà Nẵng đầu mùa hè khá dễ chịu và thích hợp để trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời như tắm biển, vui chơi trên bãi biển. Tuy nhiên, sẽ có một vài ngày, thời tiết Đà Nẵng có nhiệt độ tăng cao lên đến 36 độ C. Lúc này, du khách khi trải nghiệm các hoạt động vui chơi ngoài trời nên tránh các thời điểm nắng gắt (từ 11h đến 3h chiều) và chuẩn bị những vật dụng tránh nắng như: ô dù, kính râm, mũ, kem chống nắng,…để hạn chế tác động của thời tiết đến chuyến tham quan Đà Nẵng.

Cuối mùa hè (tháng 8 đến tháng 10)

Cuối mùa hè, những đợt nắng nóng dường như không còn xuất hiện, thay vào đó là lác đác những cơn mưa rào báo hiệu một mùa mưa đang về. Nhiệt độ Đà Nẵng thời điểm này sẽ giảm 1 đến 2 độ so với đầu mùa hè.

Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian mà những cơn bão, cơn dông xuất hiện nhiều hơn, có xu hướng đi vào các vùng biển của Đà Nẵng (theo bản đồ khí hậu Việt Nam). Chính vì thế, thời điểm này, du khách khi có ý định du lịch Đà Nẵng nên theo dõi dự báo thời tiết liên tục để không bị yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng đến chuyến đi. 

Có nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa hè?

Câu trả lời là có Đà Nẵng đẹp nhất là vào mùa hè, mọi hoạt động vui chơi, giải trí vào mùa hè cũng đa dạng hơn nhiều so với thời điểm khác trong năm. 

Vào mùa hè, thời tiết Đà Nẵng rất đẹp. Có lẽ vì thế mà cảnh vật, thiên nhiên cũng long lanh hơn dưới ánh nắng chan hòa. Đến các bãi biển của Đà Nẵng vào 2 thời điểm mùa hè và mùa đông, du khách sẽ biết được lí do tại sao nên đến Đà Nẵng vào mùa hè.

Du lịch Đà Nẵng mùa hè 2

Du lịch Đà Nẵng mùa hè rất vui. Mùa hè của Đà Nẵng, du khách có thể thỏa sức tắm mình dưới làn nước mát lạnh của bãi biển “đẹp nhất hành tinh” Mỹ Khê để xua tan đi oi bức mùa hè, có thể cùng bạn bè vui chơi trên bãi biển, cùng tham gia trải nghiệm các hoạt động thú vị dưới nước. Ngoài ra, các lễ hội kích cầu du lịch cũng được tổ chức vào mùa hè. Du khách đến Đà Nẵng mùa hè sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí của Lễ hội Carnival – Bà Nà Hill Đà Nẵng, lễ hội khinh khí cầu Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa và hàng trăm lễ hội khác.

Du lịch Đà Nẵng mùa hè cũng rất thuận lợi. Vì trời không mưa, không rét nên việc đi lại, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, những bức hình chụp tại thời điểm mùa hè chắc chắn cũng sẽ đẹp hơn tiết trời âm u của mùa đông hay những ngày mưa bão.

Du lịch Đà Nẵng mùa hè nên mặc gì?

Trang phục đi biển

Đến Đà Nẵng mùa hè thì nhất định bạn phải chuẩn bị cho mình những bộ đồ đi biển thật xinh đẹp nhé. 

Với các bạn nữ, một bộ bikini hay một chiếc đầm maxi sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho một chuyến đi biển. Nếu diện bikini đi tắm biển, bạn nên lựa chọn bộ đồ sao cho tôn dáng hết mức có thể. Bikini 2 mảnh sẽ thích hợp với những bạn có vòng eo nhỏ, dáng người thanh mảnh. Với những bạn hơi mũm mĩm một chút, các bạn nên chọn bikini liền thân để che đi khuyết điểm vùng bụng và vùng eo. Ngoài ra, sẽ thật thiếu sót khi du lịch biển mà không mang theo chiếc đầm maxi dài đến mắt cá chân. Những chiếc đầm này sẽ khiến bạn thật nổi bật khi đi dạo trên bãi biển.

Với các bạn nam, một chiếc quần đùi theo phong cách hawaii hay bộ đồ kết hợp giữa quần short với áo sơ mi cộc tay hoạ tiết hoa cỏ, trái cây sẽ là một lựa chọn phù hợp để mặc đi biển. 

Đặc biệt, khi đi biển, đừng quên mang theo mũ vành rộng, kính râm, áo khoác để bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của tia UV nhé!

Trang phục dạo phố

Đến Đà Nẵng vào mùa hè, du khách có thể thỏa sức lựa chọn bất kỳ bộ trang phục nào để diện lên người, miễn là mình cảm thấy ưng ý và thoải mái nhất. Nếu có ý định chụp ảnh check in tại địa điểm du lịch nào đó, bạn nên tham khảo trước góc chụp và chọn bộ trang phục sao cho phù hợp với khung cảnh và khiến bạn nổi bật nhất. Đừng quên mang lên người những phụ kiện như khuyên tai, vòng cổ để khiến cho bộ trang phục của bạn có điểm nhấn hơn nhé. 

Ngoài ra, vào buổi tối, trời sẽ hơi se se lạnh. Do đó, bạn nên mang theo áo khoác mỏng để giữ ấm cho cơ thể.

Trang phục lễ chùa

Nếu như khi dạo phố, bạn có thể mặc bất kỳ bộ trang phục nào, tuỳ theo sở thích của mình thì khi đi lễ chùa, bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự và kín đáo, tránh những bộ trang phục, quần áo quá ngắn hoặc xẻ quá cao như: váy ngắn, áo hai dây, quần đùi, áo trễ vai, áo sát nách,…Việc ăn mặc kín đáo là một phép lịch sự tối thiểu khi đến đền, chùa, thể hiện sự tôn trọng khi đến nơi cửa Phật. Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên mặc áo lam hoặc áo dài, đây là những trang phục kín đáo, phù hợp để mặc đi lễ chùa. 

Trang phục leo núi

Đối với trang phục leo núi, bạn nên lựa chọn những bộ đồ thể thao để có thể thoải mái nhất, thuận tiện nhất cho việc di chuyển, vận động. Với áo, hãy chọn những chiếc áo cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Với quần, những chiếc quần legging hay hay những chiếc quần jean ống rộng một chút để bạn có thể dễ dàng vận động. Và quan trọng nhất là đôi giày. Khi đi leo núi, bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao hoặc những đôi giày leo núi chuyên dụng. Một đôi giày phù hợp sẽ giúp cho những bước đi của bạn chắc chắn và mạnh mẽ hơn. 

Du lịch Đà Nẵng vào mùa hè có gì thú vị? 

Những điểm đến lý tưởng trong mùa hè

  • Bà Nà Hills

Nằm trong hệ thống vui chơi giải trí Sun World, Bà Nà Hills cách trung tâm Đà Nẵng hơn 20 km và là khu phức hợp vui chơi giải trí kết hợp nghỉ dưỡng hiện đại và đẳng cấp nhất Việt Nam. Đến với Bà Nà Hills, du khách sẽ được cảm nhận khí hậu bốn mùa trong 1 ngày, hòa mình vào không khí của các hoạt động lễ hội, tham gia các trò chơi giải trí và thưởng thức nhiều món ăn ngon.

Hiện giá vé cáp treo lên núi Bà Nà là 750.000 đồng / vé cho người lớn trên 1m3 và 600.000 đồng / vé cho trẻ em từ 1m-1m3. Trẻ em dưới 1m có thể được miễn phí vé cáp treo. Ngoài ra, người dân Đà Nẵng sẽ được mua vé cáp treo với giá tốt hơn, chỉ 450.000 đồng cho người lớn và 350.000 đồng cho trẻ em.

  • Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng nổi tiếng với bãi cát vàng mịn, làn nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ mang đến cho du khách cảm giác yên bình và thư thái. Vẻ đẹp này thực sự là một tuyệt tác của thiên nhiên chỉ có ở Đà Nẵng. Đó là lý do tại sao biển Mỹ Khê Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Úc bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới, và là 1 trong 10 bãi biển hấp dẫn nhất châu Á do tờ Sunday Herald Sun của Australia bình chọn là bãi biển có lượng khách du lịch ghé tới đông nhất hàng năm.

  • Suối Khoáng Nóng Thần Tài Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng, ngoài trải nghiệm tắm biển, du khách còn có thể trải nghiệm vui chơi, nghỉ dưỡng tại khu suối khoáng nóng Thần Tài. Suối nước nóng Thần Tài nằm trong khu du lịch sinh thái Bà Nà, với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ và không gian yên tĩnh. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, thư giãn, trải nghiệm tắm bùn, tắm rượu, tắm khoáng nóng, …

Những món ăn ngon tại Đà Nẵng mùa hè

  • Cao lầu Đà Nẵng

Cao lầu là một đặc sản Đà Nẵng ngon, nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng. Sợi mì Cao Lầu có màu vàng sậm, hơi đục do được ngâm trong tro của một loại cây được trồng ở Cù Lao Chàm. Nước dùng Cao Lầu đậm đà bởi vị ngọt nhẹ của những miếng thịt được tẩm ướp gia vị. Từng sợi mì được mềm, thấm đẫm nước tương cùng phần thịt dai dai đậm đà tạo nên món ăn đặc sản Đà Nẵng cao lầu. 

  • Bánh căn

Bánh căn là một món ăn đường phố bình dân được nhiều thực khách tìm đến ăn thử khi ghé thăm Đà Nẵng. Hình ảnh chiếc bánh căn vàng giòn đẹp mắt được lật nhanh dưới tay của những đầu bếp khiến du khách phải gật gù bày tỏ sự thích thú. Điểm nhấn quan trọng nhất tạo nên độ ngon của bánh căn là nước mắm chua ngọt đậm đà ăn kèm với dưa chua và rau sống rất ngon, ăn nhiều mà không lo bị ngấy.

  • Kem bơ Đà Nẵng

Khác với kem bơ Đà Lạt, kem bơ Đà Nẵng được biết đến với sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại nguyên liệu nguyên liệu, tạo nên hương vị thơm, ngon béo ngậy rất đặc trưng. Kem bơ Đà Nẵng gồm một lớp bơ mịn, một lớp kem dừa béo ngậy và nhiều nguyên liệu khác như dừa sợi, cơm dừa nạo sấy. Bơ cũng được nhập trực tiếp từ Đắk Lắk để đảm bảo độ tươi ngon. Đó là lý do tại sao Kem Bơ Đà Nẵng làm say lòng du khách. Một ly kem bơ thơm phức mát lạnh tan chảy trong miệng sẽ thật thích hợp để thưởng thức trong một chuyến du lịch mùa hè. 

Tham khảo thêm: 20 món ăn ngon Đà Nẵng nhất định phải thử

Gợi ý tour du lịch Đà Nẵng mùa hè giá rẻ

TOUR DU LỊCH HÀ NỘI- ĐÀ NẴNG – BÁN ĐẢO SƠN TRÀ – CÙ LAO CHÀM – HỘI AN – BÀ NÀ 4N3D

NGÀY 1: ĐÀ NẴNG – BÁN ĐẢO SƠN TRÀ – TẮM BIỂN MỸ KHÊ (ĂN TRƯA/TỐI)

  • Sáng: Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại sân bay Đà Nẵng/ga/bến xe từ 07h00 đến 13h00 hoặc ở khách sạn thuộc trung tâm Đà Nẵng (sau thời gian này, quý khách tự túc nhập đoàn).
  • Đưa Quý khách dùng bữa trưa với đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng “Bánh tráng thịt heo 2 đầu da & Mỳ Quảng”.
  • Sau đó, nhận phòng nghỉ ngơi.
  • Chiều: Khởi hành đi Bán Đảo Sơn Trà ngắm phố biển Đà Nẵng trên cao, viếng Linh Ứng Tự – nơi có tượng Phật Bà 67m cao nhất Việt Nam và tắm biển Mỹ Khê Đà Nẵng.
  • Tối: Ăn tối tại nhà hàng. Tự do trải nghiệm Công viên Châu Á – Asia Park (chi phí tự túc) ở Đà Nẵng là sự kết hợp những nét độc đáo, mới lạ của các mô hình giải trí trên thế giới với những nét văn hóa đặc sắc đậm chất Á Đông.
  • Nghỉ đêm tại Đà Nẵng.

NGÀY 2: ĐÀ NẴNG – CÙ LAO CHÀM – HỘI AN – ĐÀ NẴNG (ĂN SÁNG/ TRƯA/TỐI)

  • Sáng: Quý khách dùng điểm tâm tại khách sạn. Khởi hành vào Hội An ngồi tàu cao tốc tại biển Cửa Đại – Hội An đi Cù Lao Chàm khu dự trữ sinh quyển thế giới, gồm cụm đảo ngoài khơi biển Đông cách Hội An 12 hải lý. Tham quan chùa Hải Tạng hơn 400 trăm năm tuổi. Âu thuyền khu vực tránh bão của ngư dân, khu làng chài và khu lăng miếu cổ.
  • Trưa: Ăn trưa nhà hàng tại Cù Lao Chàm.
  • Chiều: Tiếp tục thăm khu bảo tồn biển và tham gia các hoạt động lặn biển (snokelling) khám phá san hô… tắm biển. Về lại đất liền khởi hành qua Hội An bách bộ tham quan và mua sắm Phố Cổ với: Chùa Cầu Nhật Bản, Nhà Cổ hàng trăm năm tuổi, Hội Quán Phước Kiến & Xưởng thủ công mỹ nghệ. Trở về Đà Nẵng theo con đường biển mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
  • Ăn tối Nhà hàng. Tự do khám Đà Thành về đêm.

NGÀY 3: BÀ NÀ NÚI CHÚA – CẦU VÀNG – FANTASY PARK – ĐÀ NẴNG

  • Sáng: Quý khách dùng điểm tâm sáng tại khách sạn.
  • Khởi hành đi tham quan Bà Nà – Núi Chúa, nơi có những khoảnh khắc giao mùa bất ngờ Xuân – Hạ – Thu – Đông trong một ngày.
  • Đến ga cáp treo Suối Mơ, lên tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới (chi phí cáp treo tự túc)
  • Tham quan Cầu vàng – Cây cầu độc đáo nằm trong vườn Thiên Thai ở Bà Nà Hill – được xây dựng trên độ cao 1.400m so với mặt nước biển, cây cầu gồm 8 nhịp và có độ dài là 150m. Cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ. Người đi như lạc giữa tiên cảnh nơi có mây, trời bao la.
  • Tham quan Khu Le Jardin, tham quan Hầm Rượu Debay của Pháp. Viếng Chùa Linh Ứng Bà Nà, chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca cao 27m, Vườn Lộc Uyển, Quan Âm Các. Tiếp tục đến Gare Debay đi tuyến cáp thứ 2 lên đỉnh Bà Nà.
  • Hướng dẫn đưa đoàn vào tham quan khu vui chơi Fantasy Park tham gia các trò chơi phiêu lưu mới lạ, ngộ nghĩnh, hấp dẫn, hiện đại như vòng quay tình yêu, Phi công Skiver, Đường đua lửa, Xe điện đụng Ngôi nhà ma…
  • Trưa: Ăn trưa buffet tại nhà hàng ở Bà Nà.
  • Sau đó, tự do nghỉ ngơi, vui đùa cùng đàn khỉ hoang dã. Chinh phục đỉnh Núi Chúa cao 1.487m – Viếng Đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng.
  • Chiều: Khởi hành về lại trung tâm thành phố.
  • Tối: Ăn tối tại nhà hàng hải sản. Tự do thưởng ngoạn du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh Đà Thành về đêm, chụp ảnh Cầu Quay Sông Hàn, cầu Rồng phun lửa và nước vào cuối tuần.
  • Ngủ đêm tại khách sạn.

NGÀY 4: ĐÀ NẴNG – BẢO TÀNG PHẬT HỌC – TIỄN BAY

  • Sáng: Điểm tâm. Vòng qua Cầu Rồng lưu lại dấu ấn trên Cầu Tình Yêu, tản bộ thưởng thức không khí trong lành bên  bờ Hàn Giang với tượng Cá Chép Hóa Long – Biểu tượng mong muốn vươn lên của người Đà Nẵng. Tham quan Bảo Tàng Phật Học và Làng Nghề Điêu Khắc Đá. Mua sắm đặc sản Quà Miền Trung.
  • Trưa: Ăn trưa tại nhà hàng. Tiễn quý khách tại sân bay Đà Nẵng (khuyến khích đặt chuyến bay từ 15h00 trở về sau), kết thúc Tour Du Lịch Đà Nẵng – Sơn Trà – Cù Lao Chàm – Hội An – Bà Nà 4 Ngày 3 Đêm. LUXTOUR chia tay và hẹn gặp lại Quý khách trong các hành trình khác.

Xem thêm:

 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa hè. Ngoài những địa điểm vui chơi, tham quan và các món ăn đã liệt kê ở trên, tại Đà Nẵng vẫn còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nhiều quán ăn ngon khác chờ bạn ghé thăm. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour du lịch Đà Nẵng, liên hệ ngay với Luxtour để được tư vấn lịch trình tour và đặt tour với giá ưu đãi nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn 

Website: https://luxtour.com.vn 

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666