Du lịch Hà Nội tháng 11: Đi đâu, ăn gì, chơi gì?

Rate this post

Du lịch hà nội tháng 11 là thời điểm lý tưởng để khám phá thủ đô trong thời tiết mát mẻ có chút se lạnh. Thời tiết và khung cảnh đều làm thỏa mãn những tín đồ đam mê xê dịch. Trong bầu không khí thu mát mẻ được thưởng thức ly cà phê thơm ngon cùng với các món ăn tuyệt vời đậm chất thu thì còn gì bằng. Nếu chưa biết du lịch Hà Nội tháng 11 đi đâu, ăn gì, chơi gì đừng bỏ lỡ bài viết ngay bên dưới đây nhé!

Thời tiết Hà Nội tháng 11

Tháng 11 là thời điểm Hà Nội bước vào những ngày cuối mùa thu đầy những cơn gió miên man se lạnh. Khi mùa đông tới gõ vào từng ô của của thủ đô cũng là lúc Hà Nội trở thành địa điểm du lịch lý tưởng với du khách. Tháng 11 Hà Nội nhìn chung ít mưa thời tiết khô hanh và se lạnh. Thời tiết như vậy thích hợp cho đại đa số các hoạt động như ngắm cảnh, đi dạo và thăm quan các con phố cổ. Đặc biệt là ngắm bình minh và hoàng hôn khi chiều tà.

Thời tiết Hà Nội tháng 11 dễ chịu và cũng tạo điều kiện cho các loài hoa thi nhau bung nở. Nếu như bạn lần đầu tới thủ đô mà chưa biết tháng 11 Hà Nội có những loại hoa đặc trưng gì thì hãy cứ yên tâm bởi các con phố thủ đô lúc này tràn ngập sắc hoa họa mi, hoa dã quỳ, hoa cỏ lau, hoa sữa,…. Mọi nẻo đường, ngọn núi, vườn hoa quanh Hà Nội đều tràn ngập sắc hoa. Khung cảnh này làm mê hoặc lòng người bởi sự lãng mạn hiếm có. Nếu như bạn là một người đam mê khám phá di tích lịch sử, yêu thiên nhiên và ngắm nhìn cây cỏ thì tháng 11 là thời điểm thích hợp cho bạn đó nhé.

Du lịch hà nội tháng 11
Tháng 11 là thời điểm Hà Nội bước vào những ngày cuối mùa thu

Những địa điểm du lịch Hà Nội tháng 11

1. Hồ Hoàn Kiếm

Địa điểm du lịch đáng đến trong tháng 11 ở Hà Nội chính là hồ Hoàn Kiếm. Không chỉ riêng tháng 11 mà bất kỳ thời điểm nào bạn cũng không nên bỏ lỡ địa điểm này. Hồ Hoàn Kiếm hay còn có tên gọi khác là hồ Gươm. Khi tới đây du khách sẽ có cơ hội thăm quan những di tích lịch sử văn hóa quan trọng như Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Đài Nghiên, Tháp Bút,… Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian cực kỳ hấp dẫn vào mỗi cuối tuần.

Du lịch hà nội tháng 11
Khi tới đây du khách sẽ có cơ hội thăm quan những di tích lịch sử văn hóa quan trọng

2. Phố cổ Hà Nội

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về nếp sống cũng như văn hóa của những người Hà Nội gốc thì hãy đến ghé thăm phố cổ Hà Nội nhé. Khu phố cổ Hà Nội bao gồm 36 phố phường gồm: Hàng Ngang, hàng Mã, Hàng Than, Hàng Đào, Mã Mây,… Mỗi con phố ở đây đều gắn với một nghề truyền thống riêng biệt. Ở đây các hoạt động buôn bán diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Lẳng lặng sau sự nhộn nhịp đó còn là vẻ đẹp cổ kính của những nét kiến trúc xưa. Thủ đô hiện đại sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo, không thể quên. Chắc chắn sự cổ kính đan xen hơi thở hiện đại này sẽ khiến bạn phải ấn tượng đó nhé.

Du lịch hà nội tháng 11
Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về nếp sống cũng như văn hóa của những người Hà Nội gốc thì hãy đến ghé thăm phố cổ Hà Nội

3. Lăng Bác

Khi đi du lịch Hà Nội tháng 11 bạn đừng quên ghé thăm Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là một địa điểm tưởng niệm mà còn là nơi đặt thi hài của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta – chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi tới đây, quý khách còn có cơ hội thăm quan những địa điểm du lịch khác như phủ chủ tịch, chùa Một Cột, bảo tàng Hồ Chí Minh,…

Du lịch hà nội tháng 11
Khi đi du lịch Hà Nội tháng 11 bạn đừng quên ghé thăm Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

4. Hồ Tây

Hồ Tây được mệnh danh là lá phổi xanh, hồ nước tự nhiên lớn nhất thành phố. Đây cũng là địa điểm vô cùng lãng mạn của thủ đô. Bao quanh hồ là những ngôi nhà, hàng cây xanh thơ mộng ôm trọn mặt hồ nước mênh mông. Dạo bước trên con đường Thanh Niên vào tháng 11, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu. Bên cạnh đó, ở đây cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền Sub, đạp xe quanh hồ, câu cá,….. Nếu có cơ hội ghé thăm Hà Nội tháng 11 thì đừng bỏ lỡ Hồ Tây bạn nhé.

Du lịch hà nội tháng 11
Hồ Tây được mệnh danh là lá phổi xanh, hồ nước tự nhiên lớn nhất thành phố

5. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân được thành lập vào những năm cuối thế kỷ 19. Cho tới nay chợ Đồng Xuân vẫn luôn là địa điểm giao thương, buôn bán tấp nập ở Hà Nội. Khi tới đây bạn có thể tìm được gần như là tất cả những thứ mà bạn cần như quần áo, phụ kiện, vải vóc, đồ lưu niệm,… Đặc biệt trong chợ có một khu chuyên bày bán các món ăn đặc sản, món ăn vặt ngon nổi tiếng. Mức giá dành cho các món ăn này cũng khá hợp lý.

6. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là khu di tích lịch sử quốc gia nổi bật. Trong hoàng thành có rất nhiều khu vực thăm quan như: khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, Hậu Lâu, Điện Kính Thiên, Cột Cờ Hà Nội, nhà D67,… Nếu bạn là một người đam mê lịch sử và muốn tìm hiểu về những giá trị văn hóa truyền thống hãy ghé thăm Hoàng Thành Thăng Long nhé!

Các hoạt động trải nghiệm khi du lịch Hà Nội tháng 11

Du lịch Hà Nội tháng 11, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động độc đáo và đầy thú vị. Dưới đây là danh sách chi tiết các hoạt động thích hợp cho bầu không khí se se lạnh lãng mạn của mùa thu Hà Nội nhé.

1. Trải nghiệm ẩm thực Hà Nội

  • Thưởng thức phở truyền thống: Vào tháng 11 trời se lạnh chỉ cần một bát phở nóng hổi cũng sẽ làm bạn xao xuyến. Hương thơm của nước dùng hòa quyện cùng vị ngọt của thịt bò và bánh phở mềm dai chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ.
  • Thưởng thức những ly cà phê trứng: Món cà phê trứng độc đáo này là sự kết hợp giữa hương thơm và vị béo ngậy của trứng hòa quyện hoàn hảo cùng vị cà phê đậm đà. Những buổi sáng se lạnh ngồi nhâm nhi ly cà phê tuyệt vời thì còn gì bằng. Một số quán cà phê nổi tiếng về cà phê trứng như: cà phê Giảng, cà phê Đình,…
  • Khám phá vẻ đẹp của chợ đêm phố cổ: Chợ đêm phố cổ thưởng mở cửa vào cuối tuần. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn đường phố đặc sắc như bánh rán, nem chua rán, bún bung,… Và mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ.
Du lịch hà nội tháng 11
Trải nghiệm ẩm thực Hà Nội

2. Trải nghiệm nghệ thuật và văn hóa

  • Thưởng thức múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long: Đây là một trong những nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Mỗi tiết mục múa rối được biểu diễn trên mặt nước khéo léo kết hợp cùng âm nhạc dân gian đã tạo nên những nét đặc sắc tuyệt vời.
  • Thăm quan làng gốm Bát Tràng và trải nghiệm làm gốm: Bạn có thể ghé thăm và trải nghiệm cảm giác tự tay làm gốm tại những xưởng gốm ở làng Bát Tràng. Bạn có thể thoải mái tự làm gốm ở các xưởng, từ tạo hình cho tới trang trí và nung sản phẩm.
  • Tham dự triển lãm nghệ thuật: Du lịch Hà Nội tháng 11 có rất nhiều triển lãm được tổ chức. Nhất là các triển lãm về nghệ thuật đương đại hoặc không gian nghệ thuật như bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, bảo tàng Việt Nam,…
Du lịch hà nội tháng 11
Trải nghiệm nghệ thuật và văn hóa

3. Khám phá không gian xanh và thiên nhiên

  • Đi dạo ở Hồ Gươm: Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để bạn đi dạo quanh Hồ Gươm và cầu Thê Húc. Bạn vừa có thể chiêm ngưỡng tháp Rùa lại vừa được hít hà bầu không khí trong lành. Trên phố đi bộ quanh hồ còn thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa ngoài trời vào cuối tuần.
  • Dạo bộ ở công viên Bách Thảo: Trong công viên là rất nhiều những hàng cây cổ thụ, hồ nước. Đây là nơi tuyệt vời để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.
  • Đạp xe quanh hồ: Khu vực Hồ Tây rộng lớn với con đường quanh hồ hơn 20km là cơ hội tuyệt vời để du khách trải nghiệm đạp xe ngắm cảnh. Bạn vừa có thể thưởng thức không gian hoàng hôn lãng mạn hoặc dừng tại ở một quán cà phê view hồ để ngắm nhìn toàn cảnh hồ tây.

4. Trải nghiệm di sản văn hóa và lịch sử

  • Thăm quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Khám phá trường đại học đầu tiên của của Việt Nam. Đây là một trong những nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp. Đặc biệt là vô cùng thích hợp cho những ai mong muốn tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc.
  • Khám phá nhà tù Hỏa Lò: Đây là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội. Đây là minh chứng cho tội ác của thực dân pháp cũng như nơi ghi dấu sự chiến đấu chống thực dân.
  • Hoàng Thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Đây là một trong những điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa. Tới đây bạn có thể được chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu về lịch sử lâu đời của thủ đô.
Du lịch hà nội tháng 11
Trải nghiệm di sản văn hóa và lịch sử

5. Hoạt động giải trí và thư giãn

Ở Hà Nội tháng 11 không thiếu những hoạt động giải trí thú vị dành cho bạn. Một số các hoạt động như thưởng thức nghệ thuật đương đại, chụp ảnh thu Hà Nội, tận hưởng những quán cà phê, quán ăn vỉa hè. Mỗi một trải nghiệm đều sẽ mang lại cho du khách những ấn tượng tuyệt vời không thể nào quên. Nếu muốn chụp ảnh thu Hà Nội hãy tới những con đường phủ đầy lá vàng như Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên,…. Mỗi một nơi bạn đi qua ở Hà Nội vào mùa thu đều sẽ để lại cho bạn ấn tượng tuyệt vời.

Ẩm thực Hà Nội tháng 11

1. Phở bò

Phở bò là món ăn đã xuất hiện và gắn bó rất lâu với cuộc sống của những người dân Hà Nội. Món ăn này dường như cũng trở thành một trong những biểu tượng của ẩm thực thủ đô. Nước dùng của món phở được ninh từ xương bò với các loại rau củ quả và phương pháp bí truyền để tạo ra được hương vị thơm ngon đặc trưng.

Sợi phở dẻo, thơm bên trên là vài lát thịt bò hòa quyện cùng phần nước dùng thơm ngon đã tạo nên tổng thể món phở bò tuyệt vời. Khi ăn người ra sẽ cho măng, ớt và các loại rau thơm vào ăn cùng. Món ngon này xuất hiện ở hầu hết các ngõ ngách của Hà Nội từ những quán ăn vỉa hè tới những nhà hàng lớn.

Du lịch hà nội tháng 11
Phở bò là món ăn đã xuất hiện và gắn bó rất lâu với cuộc sống của những người dân Hà Nội

2. Cháo sườn

Cháo sườn là một món ăn ngon với mức giá phải chăng mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới với Hà Nội. Thay vì gạo được nấu nguyên hạt thì sẽ được xay ra thành bột rồi mới nấu cùng sườn cho tới sánh mịn. Cũng chính vì lẽ đó mà cháo sườn tạo ra sự khác biệt. Từng miếng cháo nóng dẻo, bui mềm tan tạo ra vị ngọt ăn cùng sườn mềm tan nơi đầu lưỡi. Tất cả tạo nên một món ăn đáng để thử. Khi ăn mọi người sẽ ăn cùng với hành phi, ruốc heo, sườn và quẩy. Tất cả hương vị hòa quyện hoàn hảo với nhau tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Du lịch hà nội tháng 11
háo sườn là một món ăn ngon với mức giá phải chăng mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới với Hà Nội

3. Bún ốc

Tuy chỉ được tạo nên bởi những nguyên liệu đơn giản thế nhưng món bún ốc lại trở thành đặc sản trứ danh của mùa đông Hà Nội. Mỗi một loại nguyên liệu trong đó đều góp phần tổng thể hài hòa cho món ăn này. Phần nước dùng đậm đà xen lẫn trong đó vị chua nhẹ của cà chua, thịt ốc dai giòn sần sật tất cả tạo nên hương vị đặc trưng cho món bún ốc Hà Nội. Bún ốc thường được ăn kèm với rau sống, hành lá và vài lát chanh để giúp tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Du lịch hà nội tháng 11
Tuy chỉ được tạo nên bởi những nguyên liệu đơn giản thế nhưng món bún ốc lại trở thành đặc sản trứ danh của mùa đông Hà Nội

4. Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội là món ăn xuất hiện ở hầu hết các khu chợ, nẻo đường. Bún chả là món ăn đặc sắc mà du khách nhất định không được bỏ lỡ khi tới du lịch Hà Nội. Thịt lợn sẽ được xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị và nướng thơm trên than hoa để tạo ra một món ăn thơm ngon. Những sợi bún sẽ được nhúng trong nước mắm chua ngọt trong đó có cà rốt, su hào và rau sống. Sự hòa quyện của các thành phần món ăn đã tạo nên món ăn vô cùng đặc sắc.

Du lịch hà nội tháng 11
Bún chả Hà Nội là món ăn xuất hiện ở hầu hết các khu chợ, nẻo đường

5. Phở cuốn

Ngoài phở bò quốc dân thì phở cuốn cũng là một trong những món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử một lần khi tới Hà Nội. Không giống như phở tuyền thống với những sợi phởi dài, món ăn này được tạo ra bằng những chiếc bánh phở cuốn bên trong nào là rau sống, chả lụa, thịt bò, dưa leo, rau mùi,… Bánh phở dai dai mềm mềm hòa quyện cùng vị chua ngọt của nước chấm và các loại gia vị tươi ngon sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Du lịch hà nội tháng 11
Ngoài phở bò quốc dân thì phở cuốn cũng là một trong những món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử một lần khi tới Hà Nội

6. Chè sắn nóng

Nếu như bạn là tín đồ yêu thích đồ ngọt thì chắc chắn không thể nào bỏ qua món chè sắn nóng Hà Nội. Món ăn này là những miếng sắn dai dai, dẻo dẻo được nấu trên bếp lửa nhỏ với nước mật. Khi ăn du khách sẽ thưởng thức cùng với cốt dừa béo ngậy. Món ăn này khoogn chỉ thơm ngon mà còn vô cùng đẹp mắt. Hơi ấm từ bát chè nóng hổi cùng với hương thơm của món ăn này nơi đầu lưỡi sẽ tạo nên món ăn ngon vô cùng ấn tượng.

Du lịch hà nội tháng 11
Nếu như bạn là tín đồ yêu thích đồ ngọt thì chắc chắn không thể nào bỏ qua món chè sắn nóng Hà Nội

Lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 11

– Thời tiết Hà Nội tháng 11 khá lạnh chính vì thế bạn cần mang theo những chiếc áo khoác có độ dày vừa phải để có thể giữ ấm. Bên cạnh đó, có những điểm đến ở Hà Nội yêu cầu trang phục chỉnh tề vì vậy hãy mặc những bộ quần áo kín đáo, lịch sự để tránh gặp phải những sự cố không đáng có nhé.

– Kinh nghiệm nhỏ nữa là không nên di chuyển trong giờ cao điểm vì nó sẽ khiến bạn khó chịu vì tắc đường trong thời gian này đó nhé.

– Hãy tìm hiểu một chút về ngôn ngữ vùng miền để tránh gây hiểu nhầm hoặc bất đồng ngôn ngữ khi giao tiếp đó nhé.

– Nên chuẩn bị bản đồ để di chuyển thuận lợi nhất trong phố cổ vì đôi khi google không chính xác tại những tuyến phố nhỏ.

– Tại Hà Nội không thiếu các phương tiện di chuyển thế nhưng bạn nên thuê xe máy để khám phá Hà Nội trong những ngóc ngách nhỏ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về du lịch Hà Nội tháng 11. Hy vọng với những gì mà LuxTour cung cấp cũng như chia sẻ bạn sẽ có một chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ. Nếu bạn đang cần hỗ trợ hoặc tư vấn các dịch vụ du lịch? Hãy liên hệ LuxTour theo hotline bên dưới để được tư vấn, báo giá ngay hôm nay!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn

Website: https://luxtour.com.vn

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666