Kinh nghiệm du lịch Ba Vì tháng 11: Thời tiết, địa điểm đẹp

Rate this post

Ba Vì tháng 11 là thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm và thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ. Rất gần Hà Nội vì thế Ba Vì là “nơi trốn” siêu thích hợp cho những tâm hồn đang cảm thấy mệt mỏi vì cuộc sống xô bồ. Vậy có những kinh nghiệm nào để có chuyến đi Ba Vì tháng 11 đáng nhớ nhất? Hãy cùng LuxTour khám phá trong bài viết ngay bên dưới đây nhé.

Thời tiết Ba Vì tháng 11

Thực ra Ba Vì mùa nào cũng đẹp. Mỗi thời điểm lại có vẻ đẹp riêng nhưng tháng 11 là tháng Ba Vì đẹp nhất. Lúc này cả Ba Vì trở nên đầy sắc màu. Thời tiết Ba Vì tháng 11 trong lành, mát mẻ vô cùng thích hợp cho những chuyến dã ngoại hoặc thăm quan trong ngày. Mặc dù thời tiết tháng 11 trời trở lạnh nhưng vì trùng với mùa hoa dã quỳ nở rộ vậy nên vẫn thu hút rất nhiều du khách tìm tới.

Thời tiết Ba Vì tháng 11 chủ yếu hanh khô, trời ít mưa. Đôi lúc bạn sẽ thấy xuất hiện những biển mây tràn xuống khắp các con đường. Chính điều này sẽ tạo ra sự phấn khích và đầy thích thú cho du khách.

Ba Vì tháng 11
Thời tiết Ba Vì tháng 11 trong lành, mát mẻ

Những địa điểm tham quan ở Ba Vì tháng 11

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Sở hữu khí hậu mát mẻ có phần giống như Đà Lạt cùng với những đồi thông mênh mông chính là địa điểm thú vị để du khách tới đây cắm trại. Hơn thế nữa, địa điểm này cũng rất gần với Hà Nội vì thế du khách có thể tới đây trong ngày. Ở đây du khách có thể trải nghiệm cắm trại và nướng BBQ trong không gian thiên nhiên này.

Nếu bạn đang có ý định cắm trại qua đêm thì tốt nhất nên chuẩn bị những bộ quần áo ẩm, thực phẩm cũng như các dụng cụ cần thiết như thuốc muỗi, đèn pin, bình nước để có một đêm trải nghiệm an toàn. Đừng quên dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh chung bạn nhé.

Ba Vì tháng 11
Vườn quốc gia Ba Vì

2. Nhà kính xương rồng

Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá Ba Vì tháng 11 chính là nhà kính xương rồng. Đây là địa điểm sống ảo cực hot chẳng kém gì với những con đường đầy hoa dã quỳ. Nhà kính này có thiết kế với hình mái vòm đặc trưng. Mặc dù hơi cũ kỹ thế nhưng chính sự cũ kỹ ấy đã tạo nên những bức hình có màu vintage đặc trưng.

Bên trong nhà kính là vô vàn những loại xương rồng đa dạng khác nhau. Sau khi tham quan toàn bộ những khu vực trồng xưởng ồng thì bạn có thể di chuyển trên còn đường dẫn lên đỉnh. Từ đây phòng tầm mắt ra xa bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh núi rừng Ba Vì từ trên cao.

Ba Vì tháng 11

3. Tham quan nhà thờ Pháp cổ

Nhà thờ Pháp cổ này thực chất chỉ là phần tàn tích còn sót lại của một phần kiến trúc nhà thờ do thực dân Pháp xây dựng từ thời xa xưa. Trong khuôn viên vẫn còn khu dinh thự ngầm của một viên đại tá Người Pháp. Tới nay di tích này vẫn còn được bảo tồn khá nguyên vẹn. Nhìn từ xa khu dinh thự trông giống như một lô cốt khổng lồ nhô lên khỏi mặt đất. Ở bên trong là một quần thể kiến trúc vô cùng độc đáo với nhiều căn phòng, cửa thoát hiểm và những lối đi.

Bên ngoài nhà thờ đã được thời gian tô điểm bằng rêu phong và xung quanh là cây cối um tùm. Cảm giác cổ kính này tạo thành một chiếc phông nền hoàn hảo cho những ai yêu thích sự cổ kính.

Ba Vì tháng 11

4. Tháp Báo Thiên

Tháp Báo Thiên là một con thác tọa lạc trên đỉnh Vua núi Ba Vì. Ngọn thác này được hoàn thành vào năm 2010 đúng vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Thác gồm có 13 tầng và chiều cao lên tới 26,9m. Phía trên cùng là hình dạng một quả hồ lô lớn bằng đồng. Bao quanh tháp là 88 pho tượng và 8 vị kim cương quay về 8 phía. Nếu muốn bạn có thể thử leo núi và nhìn ngắm khung cảnh hùng vĩ của toàn bộ rừng quốc gia Ba Vì từ trên cao. Không khí ở đây cũng rất trong lành và dễ chịu vì thế nếu thích hãy tới đây để relex lại tâm hồn nhé.

5. Đền thờ Bác Hồ

Đền thờ Bác Hồ cũng là một điểm đến Tâm Linh thú vị ở Ba Vì nằm ngay trên đỉnh núi Vua. Khi tới du lịch Ba Vì tháng 11 bạn có thể ghé thăm nơi này để tưởng nhớ Bác – người đã có công dẫn dắt để đất nước ta giành được độc lập. Đền thờ Bác Hồ có những nét kiến trúc đặc trưng của truyền thống Việt Nam. Nếu vào đền thờ này bạn sẽ thấy trên bức hoành có đề dòng chữ: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Đây là câu nói vô cùng nổi tiếng của Bác Hồ. Sự tự hào và tự tôn dân tộc sẽ được tôn lên rất nhiều khi bạn tới đây.

Ba Vì tháng 11
Đền thờ Bác Hồ có những nét kiến trúc đặc trưng của truyền thống Việt Nam

Lưu ý khi du lịch Ba Vì tháng 11

  • Những đường có hoa dã quỳ đẹp thường là những đoạn đường dốc với những cua khuất nguy hiểm. Chính vì thế, nếu di chuyển bằng xe may hãy cẩn thận. Tốt nhất bạn nên tới Ba Vì vào buổi trưa tranh đi vào chiều tối hoặc sáng sớm vì sương mù có thể làm giảm tầm nhìn của bạn dẫn tới nguy hiểm.
  • Mùa hoa dã quỳ nở rộ thường vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 chính vì thế nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa hướng dương dại này hãy tới đây vào đúng thời điểm nhé. Trong chặng hành trình khám phá Ba Vì hãy nhớ mặc áo ấm để không bị lạnh khi lên cao nhé.
  • Khi di chuyển hãy lựa chọn những đôi giày thể thao để vừa an toàn không vừa trượt ngã lại vừa giữ ấm cho cơ thể.
  • Luôn đội mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân.
  • Không tắt máy hoặc cho xe về mo khi đang leo dốc.
  • Nhớ tuân thủ quy định không hái hoa, bẻ cành, nhổ cây cũng như bắt chim thú.
  • Các khu vực rừng cấm đốt lửa thì bạn nhất định không được đốt.
  • Giữ vệ sinh chung bằng cách không xả rác bừa bãi và vứt rác vào đúng nơi quy định.
Ba Vì tháng 11
Lưu ý khi du lịch Ba Vì tháng 11

Trên đây là bài viết chia sẻ về Ba Vì tháng 11. Hy vọng với những thông tin mà LuxTour cung cấp sẽ có ích cho chuyến đi Ba Vì tháng 11 của bạn. Nếu bạn thấy hữu ích hãy lưu lại ngay nhé. Nếu cần được tư vấn hoặc hỗ trợ các dịch vụ du lịch sự kiện hãy để lại thông để lại thông tin hoặc liên hệ LuxTour tư vấn ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn

Website: https://luxtour.com.vn

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666