Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tự túc từ A – Z

Rate this post

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm vui hết cỡ thì bạn nên tới những những địa điểm nào? Thưởng thức những món ăn gì? Hà Nội không chỉ là trái tim của đất nước mà còn là địa điểm du lịch vô cùng được yêu thích. Nếu chưa biết phải chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Đừng bỏ lỡ bài viết chia sẻ kinh nghiệm và lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm chi tiết bên dưới đây nhé!

Giới thiệu về du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm sẽ là cơ hội để bạn khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đồng thời thưởng thức tinh hoa văn hóa ẩm thực Hà Thành và tham gia vào những hoạt động giải trí sôi động. Sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống thì chuyến du lịch ghé thăm Hà Nội giống như cơ hội để bạn làm mới lại bản thân. Hơn nữa các địa điểm du lịch ở Hà Nội thường khá gần nhau vì thế tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển cho du khách. Bên cạnh đó, những món ăn đặc sản Hà Nội chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải mê mẩn vì hương vị và cách chế biến độc đáo.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm sẽ là cơ hội để bạn khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Lịch trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 1: Lăng Bác – Phố Sách Hà Nội – Phố Hàng Mã – Phố Tạ Hiện

Dù bạn khởi hành từ bất kỳ thời điểm nào thì khi du khách đặt chân tới Thủ đô hãy thức dậy khoảng 7 – 8h sáng để bắt đầu cho chuyến hành trình khám phá Hà Nội 2 ngày 1 đêm nhé.

  • Sáng

– Viếng thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là một trong những công trình mang giàu giá trị văn hóa lịch sử của không chỉ Hà Nội mà của toàn dân tộc. Khi tới thăm quan Lăng Bác trang nghiêm hãy mặc trang phục chỉnh chu phù hợp.

– Tham quan các công trình khác như chùa Một Cột, bảo tàng Hồ Chí Minh,…

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Phố Tạ Hiện
  • Trưa

– Thưởng thức bún chả hoặc phở trên phố cổ. Có rất nhiều món phở ngon để bạn lựa chọn như phở gà, phở bò,…

  • Chiều

– Ghé thăm và check in tại phố sách. Phố sách là nơi tập trung của rất nhiều những cuốn sách hay. nếu muốn tìm kiếm cho mình những cuốn sách phù hợp thì hãy tới đây nhé.

– Tới phố Hàng Mã để mua sắm. Phố Hàng Mã là nơi bày bán những món đồ trang trí và đồ chơi trẻ em. Khi trời tối phố lên đèn đây còn là địa điểm check in vô cùng hot.

  • Tối

Buổi tối đầu tiên bạn sẽ được thưởng thức nền ẩm thực phong phú ở phố Tạ Hiện. Menu ở đây khá đa dạng gồm: bò nướng chảo gang, chim cút chiên bơ,… Đặc biệt là bia Tạ Hiên chính là nét đặc trưng của nơi này.

– Cùng gia đình và bạn bè vui chơi khám phá tại các con phố ở Hà Nội. Sau đó về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày thứ 2 khám phá Hà Nội.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Phố Hàng Mã

Ngày 2: Hồ Hoàn Kiếm – Phố đi bộ Hồ Gươm – Trung tâm thương mại Times City

  • Sáng

– Thưởng thức bữa sáng bằng xôi xéo, bún ngan, phở gà,…. Nếu tới du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm hãy thử dạo phố đi bộ vào buổi sáng nhé. Thử ăn những món ăn ngon như: bánh tráng, nem nướng, nộm bò khô,…

  • Trưa

– Thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng.

  • Chiều

– Tới Văn Miếu Quốc Tử Giams để tìm hiểu về địa danh được biết đến là trường đại học đầu tiên trong lịch sử nước ta.

– Tới trung tâm thương mại Times City để mua sắm và khám phá tổ hợp vui chơi giải trí ở đây.

– Kết thúc chuyến hành trình khám phá Hà Nội 2 ngày 1 đêm.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Hồ Hoàn Kiếm

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm chi tiết

1. Nên tới Hà Nội vào mùa nào

Hà Nội vào mỗi mùa đều mang vẻ đẹp khác nhau. Bạn có thể tới Hà Nội vào bất kỳ mùa nào. Thế nhưng, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hà Nội chính là mùa thu và mùa xuân. Những thời điểm này là lúc Hà Nội có thời tiết mát mẻ nhất. Nếu mùa xuân Hà Nội nổi bật với vẻ ngoài như cô gái mới lần tràn đầy sắc hoa. Thì mùa thu lại thu hút du khách bởi bầu không khí mát mẻ, trong lành vô cùng yên bình.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hà Nội chính là mùa thu

2. Lưu trú ở đâu khi tới Hà Nội

Ở Hà Nội không thiếu những hình thức lưu trú. Các hình thức lưu trú ở Hà Nội được LuxTour gợi ý cho bạn như:

  • Khách sạn

– Ưu điểm của khách sạn là có đầy đủ tiện nghi và các dịch vụ sang trọng hiện đại. Đồng thời dịch vụ ở khách sạn cũng được coi là cao cấp.

– Nhược điểm: Giá thành cho mỗi phòng ngủ ở đây là khá cao

– Gợi ý một số khách sạn cao cấp ở Hà Nội mà bạn có thể thử: Khách sạn Sheraton, Khách sạn JW Marriot, Ha Noi Hotel,…

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Khách sạn là có đầy đủ tiện nghi và các dịch vụ sang trọng hiện đại
  • Homestay

Hiện nay ở Hà Nội cũng có dịch vụ thuê homestay. Các homestay ở đây đều rất hiện đại.

– Ưu điểm: Hầu như homestay ở đây đều có tiện nghi đầy đủ và giá thuê cũng khá phải chăng.

– Nhược điểm: Loại hình lưu trú này có nhược điểm là không có sự riêng tư tuyệt đối. Đặc biệt là một số tiện ích không có.

– Gợi ý một số homestay ở Hà Nội: Mộng homestay, Lii’s Homestay, Le Bleu Indie Apartment Hà Nội,…

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Homestay ở đây đều có tiện nghi đầy đủ và giá thuê cũng khá phải chăng
  • Nhà nghỉ

– Ưu điểm: Nhà nghỉ thường có giá thuê khá rẻ và các tiện ích cơ bản trong phòng cũng là khá đầy đủ.

– Nhược điểm: Các dịch vụ bổ sung như ăn uống hoặc nhân viên phục vụ là hạn chế.

3. Những món ăn đặc sản nào nên thưởng thức
Phở – di sản văn hóa phi vật thể

Khi đến Hà Nội du lịch đa phần du khách đều sẽ thưởng thức món phở. Đây là món ăn đặc sắc lâu đời mang hương vị đặc trưng của miền Bắc. Có lẽ phở gây ấn tượng bởi hương vị độc đáo được chế biến khéo léo, kỳ công. Một tô phở đầy đủ sẽ gồm có nước dùng, bánh phở trắng, rau thơm, thịt bò, hành lá,…

Phần nước dùng trong vắt có hương thơm và vị ngọt từ xương bò chính là điểm sáng của món ăn này. Bánh phở được chọn cần có độ dai vừa phải không quá nát cũng không quá dai. Một tô phở khi ăn sẽ được thêm giấm tỏi, chanh và hạt tiêu. Tùy vào sở thích của từng người mà lựa chọn loại gia vị phù hợp. Chẳng biết từ bao giờ phở vừa là món ăn hấp dẫn ở Hà Nội mà còn là biểu tượng cho nền ẩm thực Việt Nam.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Phở là món ăn đặc sắc lâu đời mang hương vị đặc trưng của miền Bắc

Bún chả Hà Nội

Một món ăn ngon được lòng nhiều người chính là món bún chả. Món ăn này từng được các đầu bếp cũng như nguyên thủ nổi tiếng thưởng thức. Nằm trong danh sách các món ăn ngon ở Hà Nội. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng bán món ăn này khắp mọi nơi ở Hà Nội. Bún chả hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà của những miếng chả nướng chín tới. Khi ăn bạn sẽ được ăn kèm với rau sống và bún cùng nước chấm chua ngọt.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Bún chả hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà của những miếng chả nướng chín tới

Chả cá Lã Vọng

Những ngày vi vu ở Hà Nội bạn sẽ không cần phải lo nghĩ ăn gì ở đây. Món chả cá Lã Vọng là món ăn thơm ngon, nóng hổi với nhiều dinh dưỡng. Hương vị của món ăn này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon.

Chả cá có nguyên liệu chính là cả quả hoặc cá lăng là những loại cả chắc thịt và bùi. Cá sau khi được chế biến sẽ được cắt thành những khúc vừa ăn. Sau khi đã tẩm ướp cá sẽ được chiên sơ và bê ra cho khách. Khi ăn thực khách sẽ đảo cá cùng hành, thì là sau đó ăn cùng với bún và mắm tôm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn thú vị tạo nên trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho du khách.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Món chả cá Lã Vọng là món ăn thơm ngon, nóng hổi với nhiều dinh dưỡng

Bún thang

Nếu tới Hà Nội mà không thưởng thức bún thang thì quả là thiếu xót. Món ăn này còn được gọi với cái tên khác là đệ nhất bún. Sở dĩ vậy là bởi món ăn này được trình bày và chế biến khá cầu kỳ. Ngoài nước dùng và bún người ta sẽ chuẩn bị thêm trứng tráng mỏng, giò thái sợi, thịt gà, nấm, rau thơm và củ cải khô,… Tất cả sẽ được thái sợi. Khi ăn du khách sẽ không thể quên được vị ngọt thanh của nước dùng hòa quyện cùng vị cay của ớt và đậm đà của các loại nguyên liệu. Nếu bạn đang đói mà được thưởng thức món ăn này thì quả thực không có gì sánh bằng.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Khi ăn du khách sẽ không thể quên được vị ngọt thanh của nước dùng hòa quyện cùng vị cay của ớt và đậm đà của các loại nguyên liệu

4. Những địa điểm du lịch nhất định phải tới

Phố Tạ Hiện

Nếu đi du lịch Hà Nội mà không tới với Tạ Hiện con phố không ngủ thì quả là thiếu sót lớn. Con phố này là nơi người ta khám phá nhịp sống sôi động và đầy náo nhiệt của Hà Nội khi đêm xuống. Đây không chỉ là điểm đến yêu thích của giới trẻ mà còn là điểm hẹn được đông đảo du khách nước ngoài và trong nước yêu thích.

Tạ Hiện là một trong những tụ điểm độc đáo. Đây cũng là nơi âm nhạc, ẩm thực và các hoạt động đường phố kết hợp hoàn hảo thành tác phẩm nghệ thuật sống động. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng và hòa mình vào bầu không khí tươi vui. Các quán bar và các quán cafe chính là sự pha trộn hoàn hảo tạo nên phong cách sống đa dạng.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Con phố này là nơi người ta khám phá nhịp sống sôi động và đầy náo nhiệt

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long cũng là một trong những điểm đến thú vị ở Hà Nội. Không chỉ là điểm thăm quan nơi đây còn là nơi lưu giữ những minh chứng lịch sử đầy tưn hào của dân tộc. Khi bạn có cơ hội tới Hà Nội du lịch hãy sắp xếp thời gian để tìm hiểu và khám phá nơi này nhé. Tới đây rồi hãy thả lỏng cơ thể và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời ở đây nhé.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Hoàng Thành Thăng Long là nơi lưu giữ những minh chứng lịch sử đầy tự hào của dân tộc

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội được hình thành từ thời Lý – Trần hơn 1000 năm về trước. Đây là khu đô thị cổ nổi tiếng của thủ đô. Cả khu phố cổ có hơn 76 tuyến phố rộng tới hơn 100 ha. Vi vu phố cổ Hà Nội bạn sẽ được thỏa con mắt vì lối kiến trúc cổ kính độc đáo. Đặc biệt là nhịp sống êm đềm đặc trưng. Tới đây bạn còn có thể mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo với những món ngon Hà Nội đậm đà bản sắc dân tộc.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Phố cổ Hà Nội được hình thành từ thời Lý – Trần hơn 1000 năm về trước

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Đây là quần thể di tích của trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Tổng thể kiến trúc bao gồm Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vườn Giám và hồ Văn. Văn Miếu được xây dựng vào những năm 1070 để thờ Chu Công, Khổng Tử và Tứ Phối. Quốc Tử Giams cũng alf trường đại học đầu tiên được vua Lý Nhân Tông thành lập. Hiện nay đây là điểm lui tới của rất nhiều học sinh, sinh viên để cầu mong những điều may mắn trong thi cử. Nếu như muốn tìm hiểu về kiến trúc đặc trưng của thời xưa thì bạn nhất định đừng bỏ lỡ khi tới Hà Nội 2 ngày 1 đêm đó nhé.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Tổng thể kiến trúc bao gồm Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vườn Giám và hồ Văn

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với truyền thuyết trả kiếm cho thần rùa của vua Lê Thái Tổ. Hồ Hoàn Kiếm xưa còn được gọi với cái tên là Hồ Lục Thủy. Lý do là bởi nơi này quanh năm có làn nước xanh trong. Nếu bạn muốn khám phá những con phố nổi tiếng thì có thể xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm đó nhé. Một vài địa điểm mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi tới hồ Hoàn Kiếm chính là đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, đền Bà Kiệu, đền thờ vua Lê,…

Cho dù là sáng sớm hay đêm muộn, Hồ Hoàn Kiếm đều mang lại sức sống mãnh liệt. Đông đảo những người dân địa phương và khách du lịch đều thường xuyên tới đây để tản bộ và tập thể dục ngắm cảnh. Bên cạnh đó là tham quan các di tích lịch sử và mua sắm. Vào cuối tuần khu vực quanh hồ còn diễn ra các hoạt động nghệ thuật và lễ hội đắc ắc. Nếu muốn thử cảm nhận năng lượng của giới trẻ Hà Nội hãy thử tới Hồ Hoàn Kiếm bạn nhé.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Hồ Hoàn Kiếm gắn liền với truyền thuyết trả kiếm cho thần rùa của vua Lê Thái Tổ

Hồ Tây

Hồ Tây xuất hiện từ thời vua Hùng thuộc quận Tây Hồ. Đây là hồ nước tự nhiên lớn nhất của nội thành Hà Nội. Hồ có chu vi khoảng 14,8km với diện tích lên tới hơn 500ha. Hồ nước nổi tiếng này còn được gọi là Đầm Xác Cáo, Dâm Đàm,…Thực tế đây là một đoạn của sông Hồng. Do thay đổi dòng chảy đã tạo nên hồ nước ngọt tự nhiên này. Một đặc điểm làm nên vẻ đẹp của Hồ Tây là màu nước thay đổi theo thời điểm và khí hậu. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mãn nhãn đó nhé.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Màu nước của Hồ Tây thay đổi theo thời điểm và khí hậu

Quảng Trường Ba Đình

Nằm trên đường Hùng Vương, quảng trường Ba Đình là một quảng trường lớn và mang ý nghĩa lịch sử to lớn với dân tộc ta. Đây cũng là nơi chủ tịch Hồ CHí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khi sinh ra nước Việt Nam cộng hòa.

Vào những ngày lễ lớn tại quảng trường Ba Đình thường diễn ra những buổi diễu hành trang nghiêm. Chiều rộng của Quảng Trường là 100m và dài 320m. Đây vừa là địa điểm dạo chơi lại vừa là nơi hóng mát quen thuộc của người dân bản địa và du khách.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Quảng trường Ba Đình là một quảng trường lớn và mang ý nghĩa lịch sử to lớn với dân tộc ta

5. Lưu ý trong chuyến du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

– Mùa hè miền Bắc rất nắng nhưng mùa đông lại rất lạnh vì thế tới vào thời điểm ào bạn cần xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị quần áo phù hợp.

– Nếu lần đầu đến Hà Nội bạn có thể thử trải nghiệm lưu trú tại phố cổ. Bạn nên chọn những khách sạn gần nhà Thờ Lớn, Hàng Hành, Mã Mây, Hàng Trống,… Việc lựa chọn này sẽ giúp bạn có thể cảm nhận được sự nhộn nhịp của khu phố cổ một cách dễ dàng.

– Nếu thích yên tĩnh bạn nên lựa chọn những căn phòng ở khu vực Hồ Tây.

– Khi di mua sắm không mua và mặc cả vào sáng sớm. Không mua không hỏi giá quá nhiều.

– Tham khảo giá ở các nguồn đa dạng để mặc cả giá hợp lý tránh bị hớ.

– Luôn có bản đồ để tránh bị lạc. Cso rất nhiều trường hợp du khách bị chèo kéo chính vì thế hãy nhờ lễ tân hoặc HDV đặt các dịch vụ và giúp đỡ khi cần.

– Để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như kiến trúc kỳ vĩ của những ngôi chùa lớn thì tốt nhất không nên tới đây vào mùa lễ hội.

Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm
Lưu ý trong chuyến du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Bài viết bạn vừa đọc là những chia sẻ của LuxTour về du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Hy vọng với những kinh nghiệm mà LuxTour chia sẻ bạn sẽ có cho mình chuyến đi du lịch đáng nhớ ở mảnh đất cố đô. Nếu cần được tư vấn hoặc hỗ trợ các dịch vụ du lịch. Hãy để lại htoong tin hoặc số điện thoại để LuxTour liên hệ tư vấn ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0372.667.666

Email: info@luxtour.com.vn

Website: https://luxtour.com.vn

Địa chỉ: 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Banner Tour Team building

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666