Kịch bản mẫu chương trình hội thảo dành cho doanh nghiệp

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc trau dồi kiến thức chuyên môn từng ngày đồng thời phát triển và mở rộng sang các lĩnh vực khác là điều cần thiết trong chiến lược hoạt động của mình. Một buổi hội thảo với sự có mặt của các chuyên gia là bước quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết các khúc mắc trong vấn đề mình quan tâm. Mời quý công ty cùng LUXTOUR tham khảo kịch bản, mẫu chương trình hội thảo dành cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:Tổ chức sự kiện: Cẩm nang để tổ chức sự kiện thành công.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Giới thiệu về chương trình hội thảo

Chương trình hội thảo là một trong những sự kiện quan trọng đối với các tổ chức, các doanh nghiệp và công ty. Chương trình là dịp để những người tham gia cùng nhau thảo luận vấn đề mà mình quan tâm, đồng thời đưa ra và giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề đó. 

Kịch bản, mẫu chương trình hội thảo dành cho doanh nghiệp

Hội thảo được mong chờ không chỉ bởi ban tổ chức mà còn bởi các khách mời, các chuyên gia khi họ được tới tham dự, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm quý báu của mình. Chính vì vậy, một chương trình hội thảo chuyên nghiệp, thành công và bổ ích là điều mà mọi người đều mong muốn. 

 Chuẩn bị kịch bản chương trình hội thảo

Để đảm bảo buổi hội thảo diễn ra đúng như mong muốn, ban tổ chức cần thảo luận và lên kế hoạch tạo kịch bản bám sát với các yêu cầu đã đề ra. Quá trình chuẩn bị kịch bản cho chương trình hội thảo sẽ bao gồm các bước chính như sau:

  • Bước 1: Xác định địa điểm và thời gian
    Cần chọn địa điểm ở vị trí trung tâm, thuận tiện giao thông và dễ tìm kiếm trên bản đồ; xác định thời gian phù hợp, trùng với hầu hết thời gian rảnh của mọi người.

Kịch bản, mẫu chương trình hội thảo dành cho doanh nghiệp

  • Bước 2: Setup địa điểm tổ chức
    Trang trí theo concept phù hợp với hình thức của buổi hội thảo; trang trí không gian, chuẩn bị bàn ghế, backdrop, bàn lễ tân và khu vực checkin; chuẩn bị thực đơn (nếu có); trang trí sân khấu bằng thảm đỏ và hoa tươi, lắp đặt máy chiếu, hệ thống âm thanh và ánh sáng.
  • Bước 3: Chạy thử chương trình
    Các bộ phận chạy thử chương trình, chỉnh sửa các sai sót trong khoảng thời gian này, trước khi hội thảo chính diễn ra.
  • Bước 4: Đón khách
    Bộ phận lễ tân đón khách, hỗ trợ khách check in, ổn định vị trí chỗ ngồi và phát tài liệu, timeline cho khách mời.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

Tiến hành chương trình hội thảo

Phần chính của chương trình sẽ gồm ba phần cơ bản sau:

  • Phần mở màn
    Văn nghệ mở màn. MC giới thiệu chương trình, tuyên bố lý do, giới thiệu các khách mời. Ban tổ chức và đại diện phía khách mời trao hoa và chụp kỷ niệm.

Kịch bản, mẫu chương trình hội thảo dành cho doanh nghiệp

  • Phần thảo luận
    Phía ban tổ chức đưa ra vấn đề cần thảo luận và tiếp nhận những câu hỏi thắc mắc của các thành viên, đồng thời giữ vai trò điều tiết hội thảo, tránh xảy ra xung đột không đáng có. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên và giải đáp các thắc mắc. Nếu hội thảo kéo dài, nên có thời gian nghỉ ngơi và ăn nhẹ.
  • Phần bế mạc
    Ban tổ chức phát biểu bế mạc chương trình, cùng đại diện bên phía khách mời nêu ra những vấn đề đã được giải quyết và những hạn chế còn tồn đọng để rút kinh nghiệm cho những sự kiện sau.

Tư vấn chương trình sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0372.667.666

 Kết thúc kịch bản chương trình hội thảo

Khi chương trình hội thảo kết thúc, cần sắp xếp lại các chi tiết về vị trí ban đầu. Bộ phận lễ tân sẽ hỗ trợ check out và tiễn khách. Đội ngũ phụ trách sự kiện cùng ban tổ chức tháo dỡ các chi tiết như sân khấu, khu vực check in, cổng đón và bàn lễ tân. Các bộ phận khác như loa đài, máy chiếu, hệ thống đèn cần được điều chỉnh về trạng thái ban đầu. Cần kiểm tra, sắp xếp và nghiệm thu để kiểm soát các đồ đạc và bàn giao lại cho địa điểm tổ chức.

Một lưu ý quan trọng khi xây dựng kịch bản cho chương trình hội thảo là cần quan tâm đến các tình huống phát sinh và bố trí hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Điều quan trọng nhất của một sự kiện chính là sự an toàn của các khách mời và toàn bộ thành viên. Bên cạnh đó, cần có kinh phí dự phòng cho các khoản chi tiêu phát sinh, không được lên danh sách từ trước. Nếu nắm rõ các lưu ý này, các doanh nghiệp và công ty sẽ hoàn toàn kiểm soát được buổi hội thảo của mình.

Kịch bản timeline chương trình hội thảo mẫu

LUXTOUR sẽ đưa ra kịch bản mẫu cho một chương trình hội thảo cụ thể để quý doanh nghiệp tham khảo như sau:

Thời lượng Hoạt động chính
30 phút Setup không gian, chạy thử chương trình
30 phút Đón khách, hỗ trợ khách check in
20 phút Khai mạc, văn nghệ mở màn
10 phút MC giới thiệu đại biểu, tuyên bố lý do
90 phút Thảo luận vấn đề, đặt câu hỏi
15 phút Nghỉ ngơi, ăn nhẹ
45 phút Đưa ra giải pháp và trả lời các câu hỏi
10 phút Bế mạc hội thảo
20 phút Tiễn khách và dọn dẹp trả địa điểm

Kịch bản, mẫu chương trình hội thảo dành cho doanh nghiệp

Công ty tổ chức hội thảo LUXTOUR

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và phương châm luôn đặt uy tín lên hàng đầu, LUXTOUR hiện đang là cái tên được các doanh nghiệp và công ty vô cùng tin tưởng. Công ty tổ chức hội thảo LUXTOUR luôn sẵn sàng mang đến những dịch vụ tuyệt vời nhất với lực lượng setup dày dặn kinh nghiệm, MC chuyên nghiệp cùng đội ngũ media “bắt trọn mọi khoảnh khắc” chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách mời khó tính nhất.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để cùng tạo nên một buổi hội thảo hoàn hảo nhất!

Thông tin về chúng tôi:

Công Ty TNHH Thương Mại Luxtour

Hotline: 037.667.666

Mail: info@luxtour.com.vn

Địa chỉ: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Luxtour sẽ liên hệ với bạn

    Chủ đề quan tâm

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0372.667.666